12 ปี Resident Evil 6 บน PlayStation 3
เมื่อพูดถึงเกมที่เคยประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ที่ไม่ว่าจะทำเกมแนวไหนอย่างไรออกมา เพียงแค่แปะชื่อ Resident Evil ลงไปแฟน ๆ ก็พร้อมจะซื้อเกมนี้ทันที จนวันเวลาผ่านไปทางผู้ให้กำเนิดเกมก็อยากเปลี่ยนบนแนวทางของเกมตัวเอง จากเดิมที่เป็นเพียงแค่เกมสยองขวัญเอาชีวิตรอด ให้กลายมาเป็นเกมแอ็กชันสยองขวัญเอาชีวิตรอดใน Resident Evil 4 พร้อมกับการลาออกของผู้ให้กำเนิด Resident Evil พอเป็นแบบนี้ทางทีมงานที่เหลืออยู่ ก็ไม่รู้ว่าจะดำเนินแนวทางไปต่ออย่างไร จึงเลือกเดินทางไปสายแอ็กชันแทนและมันก็ดันขายดิบขายดี แต่ก็มีเสียงเรียกร้องให้ตัวเกม Resident Evil กลับมาแนวทางหลอนสยองขวัญแบบเก่า พอเจอแบบนี้เข้าไปทางทีมพัฒนา Resident Evil 6 เลยจัดมันทุกอย่างในเกมภาคเดียว จนกลายเป็นเกมที่ไม่สุดเลยสักทาง และวันที่ 2 ตุลาคม 2012 ก็ครบรอบ 12 ปีวันวางจำหน่าย Resident Evil 6 เรามาย้อนดูเรื่องราวความไม่สุดครั้งนี้ไปพร้อม ๆ กันเลย
ตัวเกม Resident Evil 6 เริ่มต้นพัฒนาหลังจาก Resident Evil 5 เสร็จสมบูรณ์ และเข้าสู่การพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบในปี 2009 โดยมีคุณ ฮิราบายาชิ โยชิอากิ มาเป็นโปรดิวเซอร์ที่ต้องการให้เกมมีเนื้อหาเกี่ยวกับความบันเทิงสยองขวัญขั้นสุดยอด ในการสัมภาษณ์เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2012 คุณฮิราบายาชิกล่าวว่า "ผมพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างสมดุลให้กับทุกสิ่งที่ผู้คนชื่นชอบในซีรีส์นี้" ดังนั้นทีมงานจึงเน้นที่การจัดวางรูปแบบเกมให้สอดคล้องกับธีมสยอง
โดยจะแบ่งเป็นความสยองขวัญเป็นหลาย ๆ แบบ อย่างเรื่องราวของ ลีออน ที่สะท้อนถึงความสยองขวัญแบบคลาสสิกของ Resident Evil ดั่งเดิมที่หลายคนรู้จัก เรื่องราวของ คริส จะเป็นความสยองขวัญในสนามรบ ส่วนเรื่องราวของ เจค จะเกี่ยวข้องกับความกลัวของการถูกตามล่า และเรื่องราวของ Ada ที่เป็นประสบการณ์แบบคลาสสิกของ Resident Evil 4 นั่นคือสิ่งที่ทีมพัฒนาต้องการ นอกจากนี้ก็ยังเพิ่มระบบการควบคุมแบบใหม่ศัตรูชนิดต่าง ๆ เพื่อให้สอดคล้องกับความยิ่งใหญ่ในภาคนี้ ที่สงครามไวรัสจะเกิดขึ้นหลายที่ในโลก ใครสนใจมาอ่านต่อได้ที่เว็บไซต์ 4Gamers ต่อได้เลยลิงค์อยู่ข้างล่างนี้แล้ว