ใช้ LINE Rich Menu อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง ลูกค้าเพียบ
ถ้าพูดถึงช่องทางที่ใครๆก็ใช้กัน ใช้ได้ในทุกโอกาส ทั้งไว้คุยกับเพื่อน ทำงาน ค้าขาย หรือเปิดธุรกิจต่างๆ คงไม่พ้นกับแอพลิเคชั่นสีเขียวสุดฮิตที่มีชื่อว่า “LINE” ไลน์ในประเทศไทยตอนนี้ปัจจุบันมีผู้ใช้งานถึง 61.21 ล้านคน (ข้อมูลเดือนมกราคม ปี2023) พร้อมกับฟีเจอร์ที่ช่วยเสริมการเข้าถึงร้านบริการต่างๆ และยังมีฟีเจอร์เด็ดๆอย่าง ไลน์ริชเมนู ที่ทาง EasePOS จะมาแนะนำเคล็ดลับในการใช้งาน LINE Rich Menu อย่างไรให้ยอดขายพุ่ง ลูกค้าเพียบ!
ลูกค้าสะดวกมากยิ่งขึ้น ติดต่อง่าย ไม่เสียเวลา
ว่ากันง่ายๆตัว LINE Rich Menu จะเหมือนเมนูลัดที่คอยพาลูกค้าไปถึงบริการให้ไวขึ้น ติดต่อร้านได้ทันที ตลอด24ชั่วโมง โดยไม่จำเป็นต้องเตรียมแอดมินไว้ สามารถตั้งค่าแชทบอทของ LINE OA ในการตอบคำถามของลูกค้าได้ ประหยัดเวลาในการทำงานให้ทีม ประหยัดเงินในการจ้างแอดมินมาคอยตอบไลน์ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องรอแอดมิน ได้รับคำตอบในทันที ลูกค้าแฮปปี้ ร้านก็แฮปปี้
ออกแบบ LINE Rich Menu ใช้เทมเพลตให้สวย เหมาะกับแบรนด์
ริชเมนูสวย ตกลูกค้าตั้งแต่แรกเห็น ร้านค้าสามารถออกแบบไลน์ริชเมนูให้สวย ให้ตรงกับ CI (Corporate Identity) ของแบรนด์ จะช่วยสร้างการจดจำของแบรนด์ เป็นเอกลักษณ์ สร้างภาพจำให้กับลูกค้าที่เข้ามาเห็นได้อีกด้วย แนะนำว่าลองหากราฟิกออกแบบริชเมนูสวยๆให้ Mood&Tone ไปในทางเดียวกัน และจัดวางเทมเพลตให้ดูเข้ากับร้าน รับรองว่าร้านจะดูน่าใช้บริการขึ้นอีกเป็นเท่าตัว
เทมเพลตของไลน์ริชเมนู ขนาดของไลน์ริชเมนู จะแบ่งออกสองแบบใหญ่ๆคือ ขนาดใหญ่ กับ ขนาดเล็ก ไม่จำเป็นจะต้องทำเป็น 6 ช่องเสมอไป โดยเลือกใช้ตามเมนูที่ทางร้านต้องการ แต่ละช่องสามารถใส่ลูกเล่นต่างๆเข้าไปได้ ตัวอย่างเช่น แสดงโปรโมชั่นขนาดใหญ่ไว้บนริชเมนูไลน์ข้างบนสุด เพื่อชูโปรโมชั่นที่น่าสนใจในช่วงนี้ของร้าน EasePOS ขอแนะนำว่าให้ใช้เทมเพลตที่เหมาะกับทางร้านโดยคำนึงถึงฟีเจอร์ที่มี และสิ่งที่เราจะเตรียมไว้ให้ลูกค้าดีกว่าค่ะ