วิธีการยิงแอด Tiktok มีกี่ขั้นตอน มีเทคนิคอะไรบ้าง ?
ในปี 2023 ไม่มีใครที่ไม่รู้จักกับแอปพลิเคชันยอดฮิตอย่าง Tiktok ที่มีบัญชีผู้ใช้ไทยมากถึง 40 ล้านบัญชี เป็นแอปฯ ที่เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมคอนเทนต์ความบันเทิงที่หลากหลาย พร้อมบริการร้านค้าออนไลน์ที่เรียกว่า Tiktok Shop ที่เปิดโอกาสให้ทั้งผู้ซื้อ-ผู้ขายสามารถใช้งานได้ง่าย ๆ บนแอปเดียว ด้วยเหตุนี้เอง Tiktok ถือเป็นช่องทางที่จะทำให้ผู้คนได้รู้จักกับตัวตนของคุณ และสินค้าของคุณได้มากขึ้น โดยการใช้ Ads Tiktok หรือก็คือการยิงแอด Tiktok นั้นเอง และเพื่อเป็นตัวช่วยสำหรับผู้ใช้ Tiktok มือใหม่ที่ไม่เคยยิงโฆษณาบน Tiktok ในวันนี้จะมาสอนยิงแอด Tiktok ทีละขั้นตอนสำหรับผู้ใช้มือใหม่
การยิงแอด Tiktok คืออะไร
เป็นการยิงโฆษณารูปแบบต่าง ๆ ผ่านทางระบบ Tiktok Ads เพื่อสร้างโฆษณาให้กับผู้ใช้ Tiktok ที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ได้เห็นสินค้า หรือตัวตนของคุณมากขึ้นผ่านทางแอปพลิเคชัน Tiktok ให้พวกเขาได้เห็นโฆษณา Tiktok ตามที่ได้กำหนดเอาไว้ โดยจะมีค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันออกไปตามรูปแบบของโฆษณา ซึ่งการยิงแอด Tiktok มีจุดประสงค์หลักคือการเพิ่มยอดผู้ติดตาม และเพิ่มยอดขายสินค้าสำหรับพ่อค้า-แม่ค้าที่ขายสินค้าผ่านทาง Tiktok Shop
ยิงแอด Tiktok สร้างรายได้อย่างไร
แอปพลิเคชัน Tiktok เป็นแอปฯ ที่สามารถใช้งานได้ง่าย ๆ ได้บนมือถือ และคอมพิวเตอร์ ที่มียอดผู้ใช้มากถึง 40 ล้านคนในประเทศไทย ซึ่งโดยส่วนใหญ่จะมีผู้ใช้ส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม GenZ ที่เป็นกลุ่มที่มีระยะเวลาในการใช้งานบน Tiktok ต่อวันที่สูงมากทำให้มีโอกาสที่จะเห็นโฆษณา Tiktok ได้มาก และเป็นกลุ่มที่มีโอกาสที่จะซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ที่สูงมาก การยิงแอด Tiktok จึงถือว่าเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ที่ขายสินค้า หรือผู้ที่ต้องการยิงโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดติดตามได้เป็นอย่างดี
ช่องทางการลงโฆษณาบน Tiktok
Tiktok สามารถใช้ได้ทั้ง 2 ช่องทางคือ คอมพิวเตอร์ และมือถือสมาร์ตโฟนทุกรุ่น ขึ้นอยู่กับความสะดวกของแต่ละคน และการยิงแอด Tiktok ก็สามารถใช้ยิงโฆษณาได้ทั้ง 2 ช่องทางเช่นเดียวกัน โดยจะมีความแตกต่างเล็กน้อยดังนี้
ยิงแอด tiktok ผ่านคอมพิวเตอร์
การยิงแอด Tiktok โดยใช้คอมพิวเตอร์จะเป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่มีประสบการณ์ในการใช้ Tiktok Ads มากพอสมควร เพราะจะมีเครื่องมือ Tiktok ads manager ที่มีความครอบคลุม และสร้างรูปแบบของโฆษณาได้มากกว่า และยังเหมาะสำหรับการใช้ยิงแอด Tiktok Shop ได้มากกว่า
ยิงแอด Tiktok ผ่านมือถือ
การยิงแอด Tiktok ผ่านมือถือจะเน้นความสะดวกสบายที่เหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นใช้ Ads Tiktok หรือผู้ที่ทำธุรกิจ SMEs ขนาดเล็ก-กลาง โดยเป็นวิธีที่เน้นการยิงโฆษณาเพื่อเพิ่มยอดผู้ชมคลิป, เพิ่มยอดติดตาม และเพิ่มยอดเข้าชมเว็บไซต์ภายนอก เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมสำหรับผู้ที่เริ่มยิงแอด Tiktok
ยิงแอด Tiktok แบบไหนถึงจะเหมาะ ?
การยิงแอด Tiktok ที่ถูกต้องผู้ที่ต้องการยิงโฆษณา ต้องเลือกรูปแบบการยิงแอดที่ถูกต้องตามประเภทของธุรกิจตัวเอง เพราะการยิงแอดทั้ง 2 รูปแบบนี้จะมีจุดประสงค์ และค่าใช้จ่ายที่แตกต่างกันโดยมีรายละเอียดของทั้ง 2 รูปแบบดังนี้
ยิงแอด TikTok สำหรับแบรนด์
เหมาะสำหรับแบรนด์ธุรกิจ และผู้ที่ขายสินค้าบน Tiktok Shop ที่มีเงินทุนสำหรับการยิงแอด Tiktok ที่มากที่ต้องการยิงโฆษณาให้สินค้า หรือบริการให้เป็นที่รู้จักในวงกว้างทั้งภายประเทศ และต่างประเทศ โดยจะสามารถใช้เอฟเฟกต์ต่าง ๆ หรือสร้างกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อสร้างคอนเทนต์ที่สามารถดึงดูดผู้คนได้มากกว่า
ยิงแอด Tiktok สำหรับ SMEs
เหมาะสำหรับผู้ประกอบธุรกิจ SMEs ที่มีเงินทุนสำหรับการยิงโฆษณาไม่มากนัก โดยการยิงแอด Tiktok รูปแบบนี้ จะเน้นไปที่การเพิ่มยอดผู้ติดตาม การขายสินค้าต่าง ๆ ผ่านช่องทางการติดต่อโดยใช้เว็บไซต์ภายนอกเช่น Facebook, Line, IG เป็นต้น
เริ่มต้นยิงแอด Tiktok มีขั้นตอนอย่างไรบ้าง
เมื่อรู้แล้วว่าการยิงแอด Tiktok คืออะไร ขั้นตอนต่อมาก็คือการแนะนำขั้นตอนการยิงแอด Tiktok สำหรับผู้เริ่มต้นที่สามารถทำตามได้ง่าย ๆ โดยมีเพียง 5 ขั้นตอนดังนี้
1. สร้างบัญชี Tiktok
โหลดแอปพลิเคชัน Tiktok แล้วสมัครบัญชีผู้ใช้งาน โดยตอนแรกบัญชีจะยังเป็นบัญชีสำหรับผู้ใช้ธรรมดา โดยจะยังไม่สามารถยิงแอด Tiktok ได้ จะต้องเปลี่ยนบัญชีเป็นบัญชีที่ใช้สำหรับธุรกิจก่อนถึงจะสามารถยิงโฆษณาได้ โดยมีขั้นตอนดังนี้ การตั้งค่าและความเป็นส่วนตัว > บัญชี > สลับบัญชีธุรกิจ แล้วเลือกหมวดหมู่ต่าง ๆ ให้ตรงกับธุรกิจ
2. เริ่มต้นยิงแอด Tiktok
สำหรับวิธีการยิงแอด Tiktok ที่สามารถสร้างโฆษณา Tiktok ที่ทำได้ง่ายที่สุดผ่านทางมือถือ จะมีขั้นคือ เลือกวิดีโอที่มีความไม่เกิน 60 วินาที > โปรโมท > เลือกเป้าหมายของการยิงโฆษณา
3. เลือกกลุ่มเป้าหมายการยิงแอด Tiktok
หลังจากเลือกเป้าของการยิงโฆษณาแล้ว ขั้นตอนต่อมาจะเป็นการเลือกกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอด Tiktok โดยสามารถเลือกได้ทั้งแบบอัตโนมัติ และแบบที่คุณสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายเองได้
4. กำหนดงบประมาณการยิงแอด Tiktok
เมื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายในการยิงแอด Tiktok เสร็จแล้ว ระบบจะทำการคำนวณค่าใช้จ่ายต่าง ๆ โดยราคาจะขึ้นอยู่กับรูปแบบของการยิงโฆษณา และจำนวนวันในการโฆษณา
5. สรุปผลการยิงแอด tiktok และชำระเงิน
เมื่อได้กำหนดค่าต่าง ๆ ครบทั้งหมดแล้ว ระบบจะประมาณการผลสรุปคร่าว ๆ ผลลัพธ์ของการยิงโฆษณาในครั้งนี้ พร้อมทั้งคำนวณค่าใช้จ่ายทั้งหมดที่ต้องชำระ เมื่อชำระเสร็จระบบจะทำการตรวจสอบโฆษณาสักครู่ เมื่อเสร็จแล้วโฆษณาของคุณก็จะเริ่มโชว์บนกลุ่มเป้าหมาย ตามจำนวนวันที่ได้เลือกยิงแอด Tiktok เอาไว้
การยิงแอด Tiktok มีข้อดี ข้อจำกัดอย่างไร
จะเห็นได้ว่าการ Tiktok Ads มีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก สามารถใช้ได้หลายวัตถุประสงค์ เหมาะกับทั้งผู้ที่กำลังเริ่มสร้างธุรกิจมือใหม่รวมถึงระดับมืออาชีพ โดยในหัวข้อนี้จะบอกถึงข้อดีของการยิงแอด Tiktok และข้อจำกัดบางอย่างของยิงโฆษณา ผ่านช่องทาง Tiktok ว่ามีอะไรบ้าง
ข้อดีในการยิงแอด Tiktok
- สามารถใช้งานได้ง่าย มี UI ของตัวจัดการโฆษณา Tiktok ที่ผู้ใช้สามารถเข้าใจได้ง่าย
- มีระบบ AI ที่ช่วยในการสร้างคลิปในการยิงโฆษณาช่วยเพิ่มไอเดีย และประหยัดเวลาได้มาก
- มีผู้ใช้งานแอปพลิเคชันที่สูง ทำให้มีโอกาสสูงที่การยิงแอด Tiktok จะประสบความสำเร็จ
- มีระบบหน่วยการวัดผลของการยิงโฆษณา Conversion Tracking ที่ดีกว่าแอปฯ อื่น ๆ
- เหมาะกับทั้งธุรกิจขนาดเล็กจนถึงธุรกิจขนาดใหญ่
- เป็นแอปฯ ที่สามารถสนุกไปกับคลิปต่าง ๆ และมี Tiktok Shop ที่เป็นร้านค้าออนไลน์ภายในแอปฯ เดียว
ข้อจำกัดในการยิงแอด Tiktok
- การยิงโฆษณาโดยการใช้คลิปวิดีโอมีระยะเวลาที่จำกัด ผู้ที่ต้องการยิงแอด Tiktok ด้วยคลิปต้องมีการจัดสรรเวลาในคลิปให้ดี
- มีข้อจำกัดในการยิงโฆษณาที่มาก ผู้ที่ต้องการยิงแอด Tiktok ต้องศึกษาข้อมูลให้ละเอียด
- เป็นแอปฯ ที่มีผู้ใช้งานเป็นกลุ่ม GenZ เป็นส่วนใหญ่
ข้อควรระวังสำหรับการยิงแอด Tiktok
แอปพลิเคชัน Tiktok ถือว่าเป็นแอปฯ ที่มีความเหมาะสมกับเยาวชนอายุ 13 ปีขึ้นไป จึงต้องมีข้อห้าม และกฎระเบียบต่าง ๆ เพื่อควบคุมเนื้อหาของคลิปวิดีโอ รวมถึงการยิงแอด Tiktok การยิงโฆษณาต่าง ๆ จะต้องมีเนื้อหาที่ไม่มีความรุนแรง และไม่ผิดกฎหมาย ดังนี้
- สิ่งผิดกฎหมายทุกชนิดเช่น อาวุธ, การพนัน, ยาเสพติด, สัตว์ป่า
- ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับบุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
- ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยารักษาทางแพทย์
- การโปรโมท tiktok ที่มีวัตถุประสงค์สำหรับผู้ไม่หวังดีเช่น การเมือง, ข่าวปลอม, สินค้าปลอม
- การโปรโมท ติ๊กต๊อกที่เกี่ยวกับการเงินเช่น สกุลเงินดิจิทัล, สัญญาซื้อขาย, ลอตเตอรี่
- เนื้อหาที่มีความอ่อนไหวเช่น ความรุนแรง, เด็ก, เพศ, ภาษา
- การใช้สมัครชื่อบัญชี และการสมัคร Tiktok Shop ต้องไม่มีคำว่า Tiktok อยู่ในชื่อ
- การใช้ภาพ และคลิปวิดีโอที่มีความล่อแหลม อนาจาร
- การยิงโฆษณาที่มีรูปภาพ หรือคลิปที่มีเจตนาอวดอ้างสินค้าที่เกินจริง
เคล็ดลับวิธียิงแอด Tiktok ปี 2023 ให้ประสบความสำเร็จ
แน่นอนว่าผู้ที่ต้องการยิงแอด Tiktok ล้วนแล้วแต่อยากให้การยิงโฆษณาในครั้งนั้นประสบความสำเร็จ ให้มียอดคนดูเพิ่มขึ้น และยอดสั่งซื้อสินค้าเพิ่มขึ้น โดยสามารถทำตามเคล็ดลับวิธีการยิงแอด Tiktok ให้ปังในปี 2023 ได้ดังนี้
- เนื้อหาของคลิปวิดีโอต้องมีความกระชับเข้าใจง่าย มีความน่าสนใจตั้งแต่ 3 วินาทีแรก
- ตัดต่อคลิปในความละเอียดที่เหมาะสม ภาพต้องชัด มีการจัดวางตำแหน่งต่าง ๆ ที่ถูกต้อง ที่เหมาะกับการใช้ในการยิงโฆษณา
- จ้างผู้ที่มีชื่อเสียง มาช่วยในการโปรโมทโฆษณาต่าง ๆ ให้มีความเหมาะสมกับสินค้า และบริการ
- ยิงแอด Tiktok โดยการกำหนดกลุ่มเป้าหมายให้ชัดเจน
- มีการวัดโดยใช้ค่า CTR วัดผลคลิปที่ใช้ในการยิงโฆษณาทุกอาทิตย์ และมีการเปลี่ยนคลิปในการโฆษณาบ่อย ๆ เพื่อสร้างความน่าดึงดูด
- มีการใช้แอปพลิเคชันอื่น ๆ สำหรับช่องทางติดต่อให้มากขึ้นเช่น Line, Facebook, IG
- ทำตามกฎระเบียบ และข้อระวังต่าง ๆ ในการยิงแอด Tiktok อย่างเคร่งครัด
- ศึกษาการใช้ฟีเจอร์ Tikok Pixel ที่จะช่วยในการติดตามพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายมาวิเคราะห์ในการยิงโฆษณา
ยิงแอด Tiktok ราคาเริ่มต้นที่เท่าไหร่
หลาย ๆ คนน่าจะสงสัยว่าราคาเริ่มต้นของการยิงแอด Tiktok เริ่มต้นที่เท่าไหร่ และโปรโมท Tiktok จ่ายเงินยังไง โดยการจ่ายเงินสามารถทำได้ง่าย ๆ ผ่านทางบัตรเครดิตได้เลย และในส่วยของราคานั้นจะมีความแตกต่างกันออกไปตามรูปแบบของการยิงโฆษณา ซึ่งโดยปกติแล้วจะเริ่มต้นที่ 50 บาท โดยจะแบ่งเป็น 4 รูปแบบหลัก ๆ คือ
- CPM จ่ายหนึ่งครั้งต่อการแสดงผล 1000 ครั้ง
- oCPM จ่ายหนึ่งครั้งต่อการแสดงผล 1000 ครั้ง แบบประสิทธิภาพสูง
- CPV จ่ายหนึ่งครั้งต่อการรับชม 1000 ครั้ง
- CPC จ่ายหนึ่งครั้งต่อจำนวนการคลิก
ข้อสรุป
เพียงเท่านี้ผู้ที่กำลังเริ่มต้นที่สนใจการยิงแอดในติ๊กต๊อก ก็จะสามารถยิงแอด Tiktok ได้ด้วยตนเอง โดยสามารถทำตามขั้นตอนต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ พร้อมได้รับเคล็ดลับดี ๆ ที่จะสามารถนำไปปรับใช้ได้ในภายหลัง และสุดท้ายต้องไม่ลืมที่จะปฏิบัติตามกฎระเบียบการยิงโฆษณาบน Tiktok ด้วย เพื่อที่จะสามารถประสบความสำเร็จในการยิงแอดครั้งนี้
เปิดตำนาน "ไซยาไนด์": จากความบังเอิญทางศิลปะ สู่สารพิษพลิกประวัติศาสตร์โลก
ทหารกัมพูชาเดินหน้าเก็บรั้วลวดหนามฝั่งไทย พร้อมเผยภาพต่อเนื่องเหมือนท้าทาย
คฤหาสน์ 5 พันล้านของอดีตนางเอกดังกลายเป็น "รังแมลงสาบ" พร้อมเผยภาพสุดขนลุก
"ประธานสหภาพฯ" บริษัทไดกิ้น เปิดใจหลังสั่งปิดงาน! ชี้ ยังต้องได้โบนัส
ภาษาที่ควรเรียนที่สุด ในอีก5ปีข้างหน้า
วิธีป้องกันตะขาบในบ้าน ลดเสี่ยงโดนกัด
จากนักกีฬาสู่สงครามสิทธิ์แม่ลูก เรื่องจริงสุดพีคของเซย์แน็บ จาวาดลี
ถุงน่องลายงู VS ข้อเท้าแตก! เรื่องไวรัลที่หลอกทั้งโซเชียล
งดจ้าง vs เลิกจ้าง ต่างกันยังไง? ไม่เข้าใจมีสิทธิ “พัง” แบบไม่รู้ตัว!
ด่วน! กัมพูชายิงเครื่องยิงลูกระเบิดใส่ไทย พื้นที่ ช่องอานม้า
กองทัพลาวเสริมกำลังทหาร " ตามแนวชายแดนเตรียมความพร้อมหากเกิดสถานการณ์ปะทะกับกัมพูชา
ด่วน! F-16 ขึ้นบินแล้ว เปิดฉากปฏิบัติการทิ้งไข่
‘เขมร’ ปากสั่น! จะมี 5G ใช้แล้ว ไม่ง้อไทย
สนามแข่ง เบสบอลซีเกมส์สุดไร้คุณภาพบรรยากาศโคตรแย่ เหมือนไม่ใช่การแข่งขันระดับประเทศ นำไปเปรียบเทียบงาน อบต.ก็ยังได้
ฮุนเซน หน้าแตก หลังไทยเปิดหลักฐาน เซอร์ไพรส์กลาง เวทีโลก










