16 สิ่งที่ควรเลี่ยงเมื่อไปร้านอาหาร
16 สิ่งที่ควรเลี่ยงเมื่อไปร้านอาหาร
บริกรกลั่นแกล้งใน ออสเตรเลียจองโต๊ะสำหรับ 3 คน
แต่พาคนเข้ามา 6 คน เป็นสิ่งที่ผู้เชี่ยวชาญด้านการทำอาหาร Matt Preston เตือนนักทานให้หลีกเลี่ยง
Matt Preston นักวิจารณ์อาหารชาวอังกฤษ-ออสเตรเลีย และอดีตผู้พิพากษาระดับมาสเตอร์เชฟ
ชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่แย่ที่สุดที่เขาเคยพบเห็น นี่คือสิ่งที่คุณควรหลีกเลี่ยง
1. ดีดนิ้ว เป่านกหวีดเรียกเจ้าหน้าที่บริการ
แน่นอนว่าบริกรจะอยู่ที่นั่นทันที แต่ไม่มีใครอยากได้รับการปฏิบัติเหมือนสุนัข
2.โทรมาจองโต๊ะแต่ไม่มาไม่โทรแจ้งร้านอาหาร
3. ขอเปลี่ยนอาหารสำเร็จรูป ตัวอย่างเช่น น้ำจิ้มของร้านอาหารมีกระเทียมและพริกอยู่ การขอให้เอาเครื่องเทศเหล่านี้ออกเป็นไปไม่ได้
4. การเป่าจมูกที่โต๊ะเป็นการกระทำที่ไม่สุภาพที่ทำให้คนอื่นไม่อยากอาหาร
นอกจากนี้พนักงานบริการจะต้องทำความสะอาดผ้าเช็ดปากหรือถอดออกเมื่อออก
5. ใส่กระดาษทิชชู่ที่เปื้อนเลือดบนจานและโต๊ะหลังรับประทานอาหาร
ไม่ว่าคุณจะมีเลือดออกด้วยเหตุผลอะไร ให้ทิ้งผ้าขนหนูที่เปื้อนเลือดด้วยตัวเองหรือนำกลับบ้าน
อย่าทำให้คนอื่นทำสิ่งที่น่ากลัวเพื่อคุณ
6. การโต้เถียงที่ร้านอาหารโรแมนติก ทำเมื่อคุณกลับถึงบ้านหรือในรถของคุณเอง
7. จองโต๊ะสำหรับ 3 คน แต่มากันถึง 6 คน และขอให้บริกรจัดที่นั่งให้
ร้านอาหารจะขอบคุณผู้ที่มารับประทานอาหารเป็นอย่างมาก
หากพวกเขาบอกพวกเขาอย่างแน่ชัดว่ามีกี่คนในกลุ่ม
และสามารถเพิ่มที่นั่งได้มากหรือน้อย ข้อมูลนี้ช่วยให้พวกเขาเตรียมการในเชิงรุก
8. โกหกว่าคุณแพ้อาหารบางชนิด แขกบางคนบอกว่าพวกเขาแพ้ถั่ว
โดยขอให้ร้านอาหารนำออกจากจาน แต่แล้วพวกเขาก็นั่งลง
และเคี้ยวถั่วลิสงแสนอร่อยจากจานของคนอื่น ทำให้เชฟรู้สึกสับสนและไม่มีความสุข
9. หาทางเลี่ยงไม่จ่าย หลายคนแอบออกจากร้านอาหารที่พลุกพล่าน
เพื่อไม่ต้องจ่ายค่าอาหาร แม้ว่าร้านอาหารนั้นจะโชคดีที่ไม่ได้ถูกตรวจพบ
แต่ก็เป็นไปได้ว่าผู้ที่เสิร์ฟโต๊ะในวันนั้นจะต้องจ่ายเงิน
10. ฉันกินข้าวไปเกือบครึ่งมื้อก่อนที่จะบ่น
11. โกรธพนักงานเสิร์ฟเพียงเพราะว่าคุณอารมณ์ไม่ดี
จำไว้ว่าพวกเขากำลังเสิร์ฟอาหารให้คุณ และไม่สมควรที่จะถูกระบายโดยไม่มีเหตุผล
12. ถ้าคุณไปร้านอาหารที่ไม่ต้องจองล่วงหน้า และถูกบอกให้รอโต๊ะ 30 นาที
อย่าตะโกนใส่พนักงานหรือผู้จัดการเมื่อคุณรอแค่ 15 นาทีเท่านั้น
12. ทิ้งความยุ่งเหยิงไว้บนโต๊ะอาหารและบนพื้น หากที่นั่งของคุณรกเกินไปหลังรับประทานอาหาร
ให้จัดช้อนส้อมและของเหลือใช้ให้เรียบร้อยที่สุด
ถ้าไม่เช่นนั้นให้ขอความช่วยเหลือจากพนักงานร้านอาหารและขออภัยในความไม่สะดวก
13. โยนผ้าอ้อมและผ้าอ้อมสกปรกใต้โต๊ะ หากคุณไม่สามารถหาที่ทิ้งผ้าอ้อมของลูกน้อยได้
ให้นำขยะนี้กลับบ้านแทนที่จะทิ้งมันไว้ข้างหลัง แม้ว่าคุณจะห่อมันด้วยถุงพลาสติกก็ตาม
14. คัดค้านข้อบังคับร้านอาหาร หากร้านอาหารมีกฎว่า
แขกที่เข้าพักจะต้องตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายและสแกนรหัส QR เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด
คุณควรปฏิบัติตามแทนการโต้เถียง สร้างความยุ่งยากให้กับพนักงาน
15. โกหกเพื่อจองโต๊ะล่วงหน้าเมื่อร้านอาหารคนแน่น ร้านอาหารมีหลายวิธีในการพิสูจน์ว่าคุณไม่ได้พูดความจริง
เป็นการดีที่สุดที่จะไม่ปล่อยให้ตัวเองเสียหน้าเพราะความไม่ซื่อสัตย์
16. ตะโกนใส่พนักงานร้านอาหาร พวกเขาเสิร์ฟอาหาร แต่ไม่ใช่ผู้รับใช้ของคุณ