Hindenburgdamm Causeway
Hindenburgdamm หรือ Hindenburg Dam เป็นทางหลวงยาว 11 กม. ที่เชื่อมระหว่างเกาะ North Frisian ของ Sylt ไปยังแผ่นดินใหญ่ Schleswig-Holstein นอกชายฝั่งของเยอรมนี เปิดให้บริการในปีพ. ศ. 2470 สำหรับการขนส่งทางรถไฟโดยเฉพาะ ก่อนที่จะมีการสร้างทางหลวงพิเศษการเชื่อมต่อกับเกาะนั้นเป็นไปตามการไหลของกระแสน้ำและในฤดูหนาวน้ำแข็งในทะเลวาดเดนได้ก่อตัวเป็นกำแพงกั้นที่ไม่สามารถเข้าถึงได้ การข้ามใช้เวลาประมาณหกชั่วโมงในสภาพอากาศเลวร้ายและสภาพการไหลเป็นเวลานานขึ้น ในขณะที่รีสอร์ทริมทะเลของเวสเทอร์แลนด์บน Sylt ได้รับความนิยมมากขึ้นเจ้าหน้าที่จึงเริ่มวางแผนสำหรับทางหลวงทางรถไฟ
แผนเดิมคือสร้างเส้นทางรถไฟจากท่าเรือที่ Hoyerschleuse ไปยังเกาะ แต่หลังสงครามโลกครั้งที่ 1 เยอรมนีจำต้องยก Hoyerschleuse ให้เดนมาร์กในขณะที่ Sylt ยังคงเป็นส่วนหนึ่งของเยอรมนี เนื่องจากพรมแดนใหม่เส้นทางเดิมไปยัง Sylt จึงถูกตัดขาดยกเว้นในกรณีที่นักท่องเที่ยวต้องการประสบปัญหาในการขอวีซ่าเดนมาร์กเพื่อเดินทางระยะสั้นผ่านดินแดนเดนมาร์ก เนื่องจากสถานการณ์ไม่สามารถยอมรับได้ทางหลวงจึงเปลี่ยนเส้นทางใหม่ทั้งหมดผ่านเยอรมนี
การก่อสร้างทางหลวงเริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2466 และในช่วงสี่ปีต่อมามีทรายและดินเหนียวมากกว่าสามล้านลูกบาศก์เมตรรวมทั้งหิน 120,000 ตันถูกเคลื่อนย้ายจากแผ่นดินใหญ่ไปยังที่ตั้ง เขื่อนแห่งนี้ได้รับการตั้งชื่อตามประธานาธิบดีพอลฟอนฮินเดนเบิร์กประธานาธิบดีไรช์ในขณะนั้นซึ่งเปิดทางรถไฟเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน พ.ศ. 2470
ในช่วง 45 ปีแรกของการดำรงอยู่ Hindenburgdamm มีเพลงเดียว ในปีพ. ศ. ทุกวันนี้มีรถไฟมากกว่า 100 ขบวนผ่านทางหลวงพิเศษทุกวันโดยครึ่งหนึ่งของรถข้ามฟากเหล่านี้เนื่องจากไม่มีถนนเชื่อมไปยัง Sylt
มุมมองทางอากาศของ Hindenburgdamm
รถไฟผ่านกล่องสัญญาณ HDM กลาง Hindenburgdamm
ภาพที่ถ่ายอย่างน่าทึ่งซึ่งแสดงให้เห็นรถไฟที่กำลังเดินทางข้าม Hindenburgdamm ในทะเลที่ขรุขระปรากฏบนโปสการ์ดที่ตีพิมพ์ในปี 1970
อีกภาพหนึ่งของ Hindenburgdamm
ที่มา: https://www.amusingplanet.com/2015/08/the-hindenburgdamm-causeway.html