หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ความฝันของเด็กขอทาน

เนื้อหาโดย ลอง

ทุกคนย่อมมีความฝันแม้กระทั่งเด็กพิการ  เด็กเร่ร่อน  และเด็กปกติฝันที่จะเป็นจริงนั้นต้องขึ้นอยู่กับโอกาสและการลงมือทำหลายคนมีโอกาสแต่ไม่ทำปล่อยโอกาสนั้นทิ้งไปง่ายๆส่วนคนไม่มีโอกาสอยากทำแทบตายแต่ขาดโอกาสชีวิตแต่ละชีวิตมันไม่เหมือนกันทุกคนล้วนเลือกเกิดไม่ได้

ณ  สังคมขอทานเป็นสังคมเล็กๆมักจะถูกผู้คนรังเกลียดโดนด่าว่าสารพัดพวกเค้าไม่รู้หรอกว่าขอทานก็อายเหมือนกันเพราะทุกชีวิตมีความรู้สึกมีสามีภรรยาคู่หนึ่งได้ให้กำเนิดเด็กน้อยขึ้นมาแต่เธอถูกทิ้งตั้งแต่ยังไร้เดียงสาอยู่เลยเธอถูกนำมาทิ้งที่ถังขยะสักพักก็มีตาแก่ๆคนหนึ่งมาเก็บขยะเจอเด็กน้อยจึงเก็บไปเลี้ยงซึ้งตาแก่ก็ไม่มีฐานนะเค้าเป็น1ในสังคมขอทานจึงเลี้ยงดูแบบตามมีตามเกิดหรือเลี้ยงด้วยเศษอาหราจากถังขยะก็ว่าได้เมือเวลาผ่านไป14ปีเด็กน้อยโตขึ้นทุกๆเช้าตาแกจะพาเด็กไปขายบริการให้แก่คนในเมืองเพื่อนำเงินมาจุนเจือชีวิตที่ตาแก่ทำไปเพราะเห็นว่าตัวเองเลี้ยงดูมาตั้งแต่เล็กๆสมควรที่จะตอบแทนพอทำไปนานๆครั้งตาแกก็กลัวโดนตำตรวจจับจึงให้เด็กน้อยเลิกทำและพากันไปนั่งขอทานตามสถานีรถไฟทุกเช้าๆมีอยู่วันหนึ่งขณะนั่งขอทานเด็กน้อยจะชอบแอบมองเด็กคนอื่นๆที่เค้าแต่งตัวดีๆเดินมากับครอบครัวที่แสนอบอุ่นเธอน้อยใจโชคชะตาตัวเองจึงแอบไปนั่งร้องไห้คนเดียวบ่อยๆพอตาแก่เห็นก็ไม่พอใจที่แอบมาร้องไห้กับเรื่อไร้สาระจึงทุบตีเธอสารพัดระหว่างที่ตาแกทุบตีเด็กน้อยน้ำตาก็ช่วยอะไรไม่ได้สิ่งเดียวที่ทำได้คืออดทนเมื่อเวลาผ่านไปตาแก่เกิดล้มป่วยไม่มีแรงเดินได้แต่นอนอยู่กับที่เด็กน้อยสงสารตาไม่มีปัญญาพาตาไปหาหมอได้แต่นั่งมองตาแก่ค่อยๆสิ้นใจไปเรื่อยๆนับเป็นช่วงเวลาที่โหดร้ายของตาแก่และผู้ที่เลี้ยงดูเธอตั้งเล็กจนโตมาได้มาขนาดนี้ไม่นานร่างที่ไร้วิญญาณที่ถูกโอบกอดด้วยเด็กหญิงตัวคนเดียวเธอกราบตีนผู้ที่มีพระคุณแล้วก็วิ่งหายเข้าไปในซอยเธอเดินตามถนนโดยไม่มีจุดมุ่งหมายระหว่างทางถูกโดนคนรุมด่าว่าสกปกเด็กมีหัวนอนปลายตีนไอ่เดนสังคมทั้งเหนื่อยทั้งท้อกับชีวิตหมดแรงก็หยุดพักหิวก็หากินในถังขยะทุกอย่างเงียบเหมือนอยู่ในป่าช้าชีวิตตัวคนเดียวแสนทรมานเธอชอบนั่งกอดเข่าริมถนนแล้วก็ยิ้มเธอชอบคิดว่าสักวันต้องมีพ่อมีแม่มีบ้านสักหลังและและอยากมีครอบครัวที่สมบูรณ์ขณะที่เธอกำลังจิตนาการจู่ๆที่มีคนสาดน้ำใส่เธอตกใจมากจึงวิ่งข้ามถนนโดยไม่ได้ดูทางเธอจึงถูกรถชนทุกคนยืนดูเธอไม่มีใครช่วยเธอเลยคนคนมองดูด้วยความเวทนาเธอจึงค่อยๆสิ้นใจไปช้าๆจนเธอตาย

(ฝันของคน)

ตั้งใจทำฝันซะในเมื่อเรามีโอกาสทำก็ให้พ่อแม่ภูมิใจในตัวเราซะ

เนื้อหาโดย: ลอง
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลอง's profile


โพสท์โดย: ลอง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
33 VOTES (4.1/5 จาก 8 คน)
VOTED: long 68, ชายมิกซ์, zerotype, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, phakri, Nanami
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปริศนาฆาตกรรมราชาเพลงลูกทุ่ง "สุรพล สมบัติเจริญ"น้ำท่วมบ้านเจ้าของวลี "สี่คนโอบก็งอกใหม่ได้"สิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัวรถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้เบื้องหลังหนัง “น้ำพุ” ที่ไม่เคยเปิดเผย: เมื่อ อำพล ลำพูน และ ยุทธนา มุกดาสนิท ลองเฮโsอีนจริง เพื่อให้การแสดงสมจริงที่สุดด่วน! เชียงใหม่อ่วม! น้ำป่าทะลักท่วมเมือง! อินฟลูเอนเซอร์ชาวตุรกีชื่อดังจาก TikTok เสียชีวิตในวัยเพียง 26 ปีจะรีบไปช่วยประชาชนน้ำท่วมยังจะมาโดนจับอีกความแตกต่างนิสัย ของคนถนัดขวาเเละซ้ายชายปีนต้นไม้เพื่อจัดการรังผึ้ง โดนต่อยสลบคาต้นไม้นักวิจัยจีนแยก พบแอนติบอดีต้านเชื้อ HIV ในตัวอัลปากาเกิดหลุมยุบใหญ่ในญี่ปุ่น หลังเกิดท่อน้ำใต้ดินแตก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิงโต สหรัฐต์ ก้าวสู่เส้นทางข้าราชการท้องถิ่น เตรียมมุ่งสู่การเป็นนายกเทศมนตรีเต็มตัวนักวิจัยจีนแยก พบแอนติบอดีต้านเชื้อ HIV ในตัวอัลปากาน้ำท่วมบ้านเจ้าของวลี "สี่คนโอบก็งอกใหม่ได้"แพรรี่ บัญญัติศัพท์ใหม่ “ฟอกบุญ” คลิปช่วยคน 80% ลวงโลก ดึงสติสังคมรถม้าที่ขุดค้นพบบริเวณ สุสานจิ๋นซี​ฮ่องเต้ปริศนาฆาตกรรมราชาเพลงลูกทุ่ง "สุรพล สมบัติเจริญ"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เผลอปักใจรัก (ยังเป็นแค่เพื่อน)ปริศนาคลื่นความทรงจำความสุขติดดินตำนานผาแดงนางไอ่
ตั้งกระทู้ใหม่