หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 เมนูฮิต กินบ่อยไม่ดีต่อสุขภาพ

โพสท์โดย ลูกสาวอบต


แฟ้มภาพ

การทานอาหารในชีวิตประจำวัน คนส่วนใหญ่ก็คงไม่พ้นอาหารตามสั่ง เนื่องจากง่ายและสะดวกต่อการทาน และสามารถเปลี่ยนได้หลายเมนู แต่คนทำงานส่วนใหญ่เวลาทานก็จะสั่งซ้ำๆ เนื่องจากขี้เกียจคิด และการกินอาหารซ้ำนั้น ก็อาจทำให้ทำลายสุขภาพของเราโดยที่ไม่รู้ตัว ซึ่งส่วนใหญ่นั้นก็เป็นผลมาจากแคลอรี่ของอาหาร

ในหนึ่งวัน ร่างกายของคนเราแต่ละคนมีการเผาผลาญปริมาณแคลอรี่ไม่เท่ากัน โดยปกติแล้ว ร่างกายของคนเรามีความต้องการพลังงานวันละ 25 กิโลแคลอรี่ ต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับคนที่มีน้ำหนักตัวโดยเฉลี่ย 50 กิโลกรัม ก็ต้องการปริมาณแคลอรี่ประมาณ 1,250 ต่อ 1 วัน แต่เนื่องจาก ในระหว่างวันมักที่จะมีกิจกรรมต่างๆ ที่ต้องใช้พลังงาน เช่น การเดินขึ้นบันได นั่งทำงาน เป็นต้น โดยเฉลี่ยแล้วร่างกายจึงมีความต้องการพลังงานโดยเฉลี่ย ประมาณ 2,000 กิโลแคลอรี่ ต่อ 1 วัน

อาหารตามสั่งยอดฮิตที่ผู้คนส่วนใหญ่ชอบสั่ง

- ข้าวผัดกระเพราไข่ดาว เนื้อสัตว์จัดว่ามีปริมาณแคลอรี่ที่สูงมาก ยิ่งบางร้านใช้เนื้อสัตว์ที่ติดมันปริมาณแคลอรี่ยิ่งสูงขึ้นไปอีก อีกอย่างน้ำมันที่ใช้ผัดนี่ตัวดีเลย เพิ่มไข่ดาว หรือ ไข่เจียวเข้าไปอีกยิ่งแคลอรี่มากขึ้นเป็นทวีคูณ

ข้าวผัดกระเพรากุ้ง 1 จาน 540 กิโลแคลอรี่

ข้าวผัดกระเพราหมู 1 จาน 580 กิโลแคลอรี่

ข้าวผัดกระเพราไก่ไข่ดาว 1 จาน 630 กิโลแคลอรี่

- ข้าวหมูแดง หมูกรอบ มีวิธีในการทำหลายขั้นตอน โดยเฉพาะหมูกรอบทั้งทอด ทั้งรมควันแถมยังใช้หมูสามชั้นในการทำอีกด้วย นอกจากน้ำมันในกระทะ ยังมีน้ำมันหมูที่ออกมาจากหมูกรอบเพิ่มเข้าไปด้วย และถ้าทอดในกระทะที่ใช้น้ำมันเดิมบ่อยๆ อาจก่อมะเร็งได้อีกด้วย และที่สำคัญที่สุดหมูแดง หมูกรอบต้องหมัก การหมักหมูอย่างเข้มข้น มีปริมาณโซเดียมสูงมาก ทานบ่อยๆ เสี่ยงโรคไตถามหาได้ รวมถึงซอสหวานๆ ที่ราดลงไปบนข้าวอีก เสี่ยงเบาหวานได้อีกด้วย

ข้าวหมูแดง 1 จาน 560 กิโลแคลอรี่

ข้าวหมูกรอบ 1 จาน 587 กิโลแคลอรี่

- ราดหน้าหมี่กรอบ เส้นหมี่เป็นแป้งเอาไปทอดจนกรอบในน้ำมัน แคลอรี่มันก็ต้องเพิ่มอยู่แล้ว บวกกับแป้งมันในน้ำราดหน้าเข้าไปอีก มื้อนั้นคุณจะได้ทานแป้งและไขมันจำนวนมหาศาลโดยที่คุณไม่รู้ตัว

หมี่กรอบราดหน้าหมู 1 จาน 690 กิโลแคลอรี่

- สุกี้ คนส่วนใหญ่เลือกทานเพราะเห็นว่ามีแต่ผักไม่น่าอ้วน ไม่เป็นอันตรายต่อร่างกายของเราแน่นอน แต่สิ่งที่สามารถทำร้ายโดยที่เราไม่รู้ตัวก็คือ น้ำจิ้มสุกี้ ใครที่ชอบน้ำจิ้มเยอะๆ รสชาติเค็ม หวาน เปรี้ยว เผ็ด เข้มข้น โรคเบาหวานหรือโรคไตก็มีสิทธิ์ถามหาได้เช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสุกี้แห้ง ไม่มีน้ำซุปมาช่วยเจือจางหรือบางที่คนทำเขาใส่ซอสมาให้แล้ว

สุกียากี้แห้งทะเล 1 ถ้วย 280 กิโลแคลอรี่

สุกี้ยากี้ไก่-น้ำ 1 ชาม 345 กิโลแคลอรี่

สุกี้หมู ,ไก่ ,กุ้ง 1 ชาม 200 กิโลแคลอรี่ (ไม่ใส่วุ้นเส้น)

- ข้าวหมูกระเทียม เมนูนี้หลายคนคงรู้ว่าไม่ควรทานบ่อย เนื่องจากเราจะได้รับสารอาหารไม่ครบ ยังอุดมไปด้วยไขมันจากน้ำมันบวกกระเทียมเจียว ยิ่งหากเลือกหมูมันๆ ด้วยก็ยิ่งแล้วไปกันใหญ่ นอกจากปริมาณแคลอรีมากมายที่ไม่น่าจะใช้หมด จนต้องเหลือไปกองรวมที่พุง ต้นแขน ต้นขาแล้วยังขาดสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ขาดใยอาหารที่ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย เสี่ยงท้องผูกอีกด้วย

ข้าวหมูกระเทียม 1 จาน 525 กิโลแคลอรี่

การดูแลสุขภาพตัวเองให้ดีนั้นเป็นสิ่งสำคัญ อาหารที่กล่าวมานี้สามาราถทานได้ แต่ไม่ควรทานบ่อยเกินไป นานๆทานครั้งหนึ่งก็ไม่เป็นอะไร หรือจะเปลี่ยนเมนูอื่นมาทานเรื่อยๆ ก็ได้ อาจจะทำให้เราได้รับสารอาหารที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น อีกทั้งทำให้เราสามารถหลีกเลี่ยงโรคต่างๆ และมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้อีกด้วย

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, zerotype, newwin, Varg Vikernes, MsFour, ซาอิ, Nanami
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ออกหมายจับ นักร้องชื่อดัง คู่ปรับ เสรีพิศุทธ์ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งหนุ่มไรเดอร์ โดนดูถูก ไม่มีการศึกษาเลยมาขับรถส่งอาหาร เลยควักใบปริญญา 2 ใบให้ดูเครื่องบินต้องลงจอดฉุกเฉินในคาซัคสถาน หลังหญิงเกาหลีใต้รายหนึ่ง ตะโกนด่าสาปแช่งและสร้างความโกลาหล จนไม่สามารถบินได้สุดกร่าง ผลักมาสคอตตกน้ำ เกือบไม่รอดชาวกัมพูชา เดือดทั้งประเทศ ถ่ายรูปล้อเล่นกับรูปปั้นม้าน้ำนนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้วสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเกดาราดัง โพสอาลัยหลังสิ้นนักแต่งเพลง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีทหารหรือตำรวจลาว ถ้าลาออก ต้องเอาชุดมาคืนรัฐ! เพราะต้องให้คนอื่นใส่ต่อ รุ่นสู่รุ่น?สาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...ผักเสี้ยนดองหรือ ‘ยือโฆ๊ะมาแม’ พื้นที่อื่นเรียกว่าอะไรบ้าง ?รังสรรค์ เมนูไข่ ที่คนรุ่นใหม่อาจไม่เคยรู้จักมาก่อน?ลดน้ำหนัก สูตรลัด 5 วัน
ตั้งกระทู้ใหม่