หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ผักบุ้ง กับเมนูเด็ดยั่วน้ำลายที่ไม่ได้มีแค่ผักบุ้งไฟแดง

โพสท์โดย Exoexo

ผักบุ้ง ผักพื้นบ้านแบบไทยๆ ที่ถ้าพูดถึงเมนูเด็ด เชื่อว่าเกือบทุกคนต้องคิดถึงผักบุ้งไฟแดงอย่างแน่นอน แต่หารู้ไม่ว่าเจ้าผักบุ้งเนี่ย มีดีมากกว่านั้น เอาไปเนรมิตเมนูอลังการ อย่างที่คุณนึกไม่ถึง แถมอร่อยระดับขึ้นภัตตาคารได้เลยทีเดียว ไม่เชื่อมาดู

1. ยำผักบุ้งกรอบสูตรน้ำข้น

Cr.https://s23.postimg.org/vt7fsxhaz/maxresdefault.jpg

กินเล่นได้ กินจริงจังดี กินเป็นกับแกล้มก็เริ่ดนะคะเมนูนี้ อาจจะมีหลายสูตร ทั้งน้ำยำแบบใสกับแบบข้น ต่างกันตรงที่ใส่น้ำพริกเผากับกะทิ วันนี้เรานำสูตรข้นมาฝากกันนะ

2. แกงเทโพ

Cr.http://www.mythaimenu.com/wp-content/uploads/2013/06/Pho-soup.jpg

ผักบุ้งเป็นพระเอกจนแทบจะเรียกว่าแกงผักบุ้งก็ได้ สำหรับเมนูไทยๆ สุดเจริญอาหารขอข้าวเพิ่มๆ ตลอดๆ จานนี้ ทำยังไงไปดู


3. ผัดผักบุ้งพริกแกงสามชั้น

Cr.http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2012/05/D12123877/D12123877-37.jpg

หลายคนอาจจะไม่เคยกิน แต่บอกเลยว่านี่คือเมนูอาหารจานเดียวที่เด็ดสุดๆ เป็นเมนูคู่ครัวหลายบ้านทีเดียว หิวๆ คิดอะไรไม่ออกมีผักบุ้ง มีหมูสามชั้น ได้เมนูนี้กันทั้งนั้น เด็ดแค่ไหนไปชม


4. ผัดผักบุ้งกรอบ

Cr.http://2.bp.blogspot.com/_xbar_2lGyH4/TTqJbVfcUSI/AAAAAAAAASU/krM7IaskdBc/w1200-h630-p-nu/7546-attachment.jpg

เมนูนี้ขึ้นภัตตาคารเชียวนะคะว่าไม่ได้ แต่คราวนี้เราก็สามารถนำมาทำเองได้ สูตรเดียวกับที่ร้านดังเลยนะคะ มาชม

Cr.http://f.ptcdn.info/256/011/000/1382495206-1382443246-o.jpg

5. ผักบุ้งผัดกะปิ

Cr.http://topicstock.pantip.com/food/topicstock/2007/08/D5696867/D5696867-1.jpg

แค่คิดถึงกลิ่นกะปิผัดหอมๆ ก็น้ำลายไหลแล้วค่ะ จานนี้วิธีการทำคล้ายกับสะตอผัดกะปิเป๊ะ แต่ใช้ผักบุ้งไทยแทน ใครมีหมูสับใส่หมูสับ ใครมีออปชั่นเสริมเป็นกุ้งก็จัดมา ดูวิธีทำกัน

ไม่น่าเชื่อว่าผักพื้นบ้านอย่างผักบุ้ง จะสามารถเนรมิตเมนูอร่อยมายั่วน้ำลายของเราได้มากขนาดนี้ บางเมนูก็อร่อยติดดาวระดับขึ้นภัตตาคารเลย แต่เราซื้อมาทำกินเองก็ประหยัดลงได้เยอะ เพราะผักบุ้งก็ราคาไม่แพง ใครสนใจเมนูไหน ลองเอาไปทำกันดูนะ จานไหนอร่อยอย่าลืมบอกต่อล่ะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: แมวฮั่ว แมวขี้น้อยใจ, aomamm 66, Dont sweat it, Tabebuia, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นี่คือวงเวียนในเขมร ที่ใช้งบประมาณไปกว่า 70 ล้านบาทในการก่อสร้าง!ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!โรงงาน"มดลูกเทียม"แห่งแรกของโลกลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวมาเลย์ไม่พอใจ! หลังฝรั่งชมคนไทยยิ้มเก่งกว่า?คนเกาหลีรู้จ้ก และพูดถึงไทยยังไง?สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีผู้สูงอายุ ที่แท้จริง อายุเริ่มต้นที่เท่าไหร่?เท้าอยู่ไม่สุข เลยเจอ " ห้ามแข่งตลอดชีวิต "
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
มาวางแผนการเงินกันเถอะครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!ลิงเหิมเกริมหนัก แม้แต่พระยังโดนชาวลพบุรีสุดทน!!! ขึ้นป้ายประท้วงกรมอุทยานฯ แก้ปัญหาลิงล่าช้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
หนุ่มรีวิวกินไข่ต้ม 3-4 ฟอง 7 วัน น้ำหนักลด 15 กิโลกรัม!!! พุงยุบอย่างเห็นได้ชัดเมนูปลา...ปลาตะมะแก้ว นึ่งซีอิ๊วทานอาหารแก้ตกขาว กันเถอะ! ช่วยปรับสมดุลภายใน ตกขๅวหาย น้องสๅวไร้กลิ่นเมื่อเอาทุเรียนมาผัดคลุกกับสตรอว์เบอร์รี่..งานนี้ ก็ไม่รู้รสชาติจะเป็นอย่างไร ?
ตั้งกระทู้ใหม่