หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เที่ยววัง ตีระฆังให้ระเบิด กันที่จังหวัดแพร่ ด้วยแผนที่ท่องเที่ยวประเทศไทย

โพสท์โดย freshties

“ไปลองเที่ยววัง ตีระฆังให้ดังระเบิด” @ จังหวัดแพร่

 

 

“จังหวัดแพร่” เมืองเก่าแก่ในภาคเหนือ ซึ่งมีอายุถึง 1,188 ปี เป็นจังหวัดที่มีภูเขาล้อมรอบทั้งสี่ทิศ และยังเป็นดินแดนที่เต็มไปด้วยร่องรอยทางประวัติศาสตร์และศิลปวัฒนธรรม ทั้งยังมีแหล่งธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ด้วยเหตุนี้ สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬา จ.แพร่ ร่วมกับ สถานีวิทยุ จส.100 จัดกิจกรรม ไปลองเที่ยววัง ตีระฆังให้ดังระเบิด” เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดแพร่ ซึ่งจุดหมายปลายทางของเราที่จะไปตีระฆังให้ดังระเบิดกันอยู่ที่ อ.ลอง และ อ.วังชิ้น มีอะไรที่น่าสนใจกันบ้างเราไปดูกันเลยครับ

 

-          หมู่บ้านกะเหรี่ยงปกาเกอะญอ

อ.วังชิ้น  ชมการอีดฝ้าย ปั่นด้าย การทอผ้าแบบดั้งเดิมพร้อมขับกล่อมด้วยดนตรีของชาวพื้นเมือง

 

 

-          บ่อน้ำร้อนแม่จอก

ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย  เป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่อง เที่ยวที่มีชื่อเสียง ของ อ.วังชิ้น โดยบ่อน้ำร้อนนั้นมี ลักษณะเป็นบ่อผุดขึ้นมาจากพื้นที่  บริเวIส่วนน้ำร้อนในบ่อมีอุณหภูมิประมาณ 80 องศาเซลเซียส ทั้งยังมีห้องอาบน้ำแร่ นวดแผนไทย อาหาร เครื่องดื่มจำหน่ายสินค้าที่ระลึกท้องถิ่นให้แก่นักท่องเที่ยวที่มาเยือน กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมทำกันที่นี่คือการลวกไข่ในน้ำแร่  นอกจากนี้ยังมีบริการที่พัก และยังมีจุดกางเต็นท์อีกด้วย

 

 

-            อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัย

อุทยานแห่งชาติเวียงโกศัยเป็นอุทยานแห่งชาติแห่งแรกของจังหวัดแพร่ มีพื้นที่ครอบคลุมท้องที่อำเภอลอง อำเภอวังชิ้น จังหวัดแพร่ และอำเภอเถิน อำเภอสบปราบ อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง มีสภาพป่าเป็นภูเขาสูงสลับซับซ้อน ทิวทัศน์และน้ำตกสวยงามหลายแห่ง เช่น น้ำตกแม่เกิ๋งหลวง น้ำตกแม่เกิ๋งน้อย ที่สำคัญที่นี่ยังมีบ้านพักและร้านอาหารใว้บริการนักท่องเที่ยวอีกด้วยครับ

 

 

สถานที่ท่องเที่ยว จังหวัดแพร่ ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ยังมีอีกมากมายให้คุณได้สัมผัส ดูเพิ่มเติมได้ที่ http://www.nostramap.com/blog /ไปลองเที่ยววัง-ตีระฆังใ/

หรือ ดูแผนที่ท่องเที่ยว อื่นๆ ได้ที่ http://goo.gl/oNyFi0

ขอบคุณที่มา: http://goo.gl/oNyFi0
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
freshties's profile


โพสท์โดย: freshties
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: newwin, มาดามย็อนคาทีเนส, ซาอิ, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
AI หลุดบอกเลข งวด 16 เมษายน 2567"วงกลมลึกลับ" โผล่เหนือน้ำ..บางหลุมมีปลาอยู่ มันคืออะไรกันแน่ ?หลานโฉด เข็นศwลุงไปกู้เงินธนาคารครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"แคสตรงปก เจมส์จิ(คุณชายพุฒิภัทร) และไมกี้(คุณฉัตรเกล้า)iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!Shell Beach หาดเปลือกหอย"เปรี๊ยอภัยมณี" วรรณคดีไทย ที่เขมรเคลมเปลี่ยนชื่อไปจาก "เรื่องพระอภัยมณี"?เมื่อเจ้าหญิงน้อยไอดอลของชาวเขมร บินมาดูคอนเสิร์ตที่กรุงเทพ! แบบนี้มันข้ามหน้าชาวเขมรไปไหมน้อ?😃เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมมนุษย์ถึงตื่นเช้า?ตุ๊กตาแม่ลูกดก (Matryoshka) ของฝากขึ้นชื่อจาก รัสเซียครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"เคลมอีกแล้ว! อ้างมั่ว "ลิซ่า" ไม่ใช่คนไทย..แต่เป็นคนเขมร
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติสวยๆ ในลำปางแจกสูตร ทำสังขยาใบเตย ทำง่าย ๆ ไม่กี่ขั้นตอนรีวิวหนังสือ The Wizard of Oz พ่อมดออซ กับเมืองมรกตมหัศจรรย์ฮือฮา! ปิดอำเภอฉลอง "สงกรานต์เด่นชัย" โชว์ขบวนแห่คาร์นิวัลร่วมสมัยสะท้อนวัฒนธรรม ถนนทุกเส้นทั่วเมือง คนเล่นน้ำคึกคัก
ตั้งกระทู้ใหม่