หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

คำพูด ยอดนิยม ‪ผอมลง‬ ‪จัดฟัน‬ ค่ะ!

โพสท์โดย sdcdentist

คำพูด ยอดนิยม ‪ผอมลง‬ ‪จัดฟัน‬ ค่ะ!

 

ขนาดกินมะม่วงยังต้องพิถีพิถันอ่ะ จัดฟันนี่กินไรยากขึ้นจริงๆ นะ

ผลจากการจัดฟันหลายปี ทำให้พฤติกรรมการใช้ฟันเปลี่ยนคือแทบจะเลิกใช้ฟันหน้ากัดอาหารหรือผลไม้แข็งๆ อย่างกินมะม่วงนี่จะใช้ฟันกรามแทนฟันหน้าเลย

 


มนุษย์จัดฟันห้ามกินอะไร

  1. ห้ามรับประทานของแข็ง อาหารที่แข็งๆ เช่น น้ำแข็ง ถั่ว เพราะว่าระหว่างการจัดฟัน ฟันจะยังไม่เข้าที่เข้าทางและยังไม่มีความแน่นหนากระชับถ้าหากคุณไปเคี้ยวอะไรที่แข็งๆ บ่อยครั้งเข้าสิ่งที่ตามมาก็คือ ฟันที่คุณจัดไว้อยู่อาจจะเคลื่อนตัวผิดไปจากตำแหน่งที่ทันตแพทย์จัดวางไว้และจะทำให้คุณต้องใช้เวลานานขึ้นในการจัดฟัน และอาจจะทำให้เครื่องมือจัดฟันหลุดออกมาก็ได้ครับ

  2. ห้ามรับประทานอาหารที่เป็นประเภทแทะ อาหารแทะ เช่น ฝักข้าวโพดต้ม, กระดูกอ่อน เพราะการที่คุณไปแทะอาหารอาจจะส่งผลทำให้ฟันที่จัดไว้ยื่น เหยินออกมาได้และเช่นเดียวกับการรับประทานของแข็ง การรับประทานอาหารประเภทแทะก็จะทำให้เครื่องมือจัดฟันหลุดออกมาได้เช่นกัน

  3. ห้ามรับประทานอาหารที่เหนียวเคี้ยวยาก อาหารที่มีความเหนียวเคี้ยวยาก เช่น คาราเมล หรือแม้กระทั่งหมากฝรั่ง เพราะอาหารที่มีลักษณะนี้จะไปติดอยู่ตามเครื่องมือจัดฟันได้ง่ายทำให้ทำความสะอาดได้ลำบากและยังอาจทำให้เครื่องมือจัดฟันที่ติดไว้หลุดออกมาได้ด้วยครับ

  4. ไม่ควรรับประทานผลไม้ทั้งลูก ถ้าคุณต้องการจะรับประทานผลไม้คุณควรจะหั่นผลไม้ให้เป็นชิ้นเล็กๆ พอดีคำก่อน

  5. อาหารจำพวกเส้นทั้งหลาย เห็ดเข็มทอง, วุ้นเส้น ตัวอันตรายที่คาดไม่ถึง คนที่พลาดไปทานจะรู้พิษสงของมันทันที เพราะมันจะติดฟันแล้วเอาออกโคตรยากเลย ไม้จิ้มฟันก็แล้ว ไหมขัดฟันก็แล้ว ไม่สามารถแยกมันออกจากเหล็กได้ เมื่อไปพันกับเหล็กแล้ว ทางเดียวที่จะเอาออกได้คือ เอามือดึงมันออกมา ยิ่งกินเยอะยิ่งเอาออกลำบาก

ขอบคุณที่มา: ศาลาแดง ซ.1 ทันตกรรม http://www.sdcdentist.com/ผอมลงเพราะจัดฟัน/
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
sdcdentist's profile


โพสท์โดย: sdcdentist
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: จัดฟัน, Saladaeng, พ่อผมเปิดพัดลมไม่ถึง, ซุปเปอร์ ใจมด, Dexter Suttipong, Thorsten, ซาอิ, willbe, Dont sweat it
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?เพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ราศีที่อ่อนไหวและอ่อนแอที่สุดชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้าหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆บ.ญี่ปุ่น ปล่อยน้ำปนเปื้อนรอบที่ 5 แล้ว!!หนังเรื่อง "คนกราบหมา" ได้เข้าฉายหลังจากถูกแบนมา 25 ปีเรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เรื่องมาไม่หยุด เงินหายกว่าครึ่งล้าน เลี้ยงโจรไว้ใกล้ตัว!ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?พลังมหัศจรรย์ของ "เกลือ" เปลี่ยนการซักผ้าให้สะอาดง่ายเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องตลก ขำขัน
มาเยือนวัดท่าไม้ สมุทรสาครหนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆นุดๆขอเราไปด้วยด้วยแรงอธิษฐาน!! เมื่อเด็กๆ ทำเครื่องบินของเล่นค้างบนหลังคา งานนี้ต้องพึ่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และได้ผลด้วยนะ 😆
ตั้งกระทู้ใหม่