หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ตะลุยเมนูบุฟเฟต์ อย่างมีชั้นเชิง

Share แชร์บอร์ด อาหาร โพสท์โดย SpiderMeaw

เตรียมตัวให้เสร็จสรรพ กับปฏิบัติการกินหยุดโลก

ตะลุยเมนูบุฟเฟต์ อย่างมีชั้นเชิง


หมู่นี้จะเดินไปทางไหน ร้านอาหารแบบกินได้ไม่อั้น หรือที่คนไทยเราเรียกกันติดปากว่า บุฟเฟต์ มีให้เห็นอย่างดาดดื่น มากหน้าหลายตา หลากหลายสัญชาติ หลากหลายเมนู ตั้งแต่ขนมจีน ข้าวแกง ขนมเค้ก ไปจนอาหารจำพวกปิ้งย่าง อาหารจีน อาหารญี่ปุ่น และอีกมากมาย ทริคการกินอาหารแบบบุฟเฟต์ ให้คุ้มค่า คุ้มราคาที่เสียไป แม้จะไม่เทียบชั้นกับนักกินในรายการทีวีแชมป์เปี้ยน แต่รับรองได้ว่า ถ้าเจ้าของร้านเห็นการกินของคุณ ก็จะรู้ร้อนๆ หนาวๆ ได้แน่นอน

1. ศึกษาข้อมูล วางเป้าหมายว่าร้านที่เราจะไปกินมีเมนูอาหารอะไรบ้าง จำกัดเวลาในการกินหรือเปล่าวางแผนการคร่าวๆ จะช่วยให้การกินมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

2. ไม่ควรอดอาหาร เพราะจะทำให้กระเพาะอาหารของเราหดตัว และกินได้น้อยลง เราควรเลือกที่จะทานอาหารตามปกติ แต่ลดปริมาณลง เน้นอาหารประเภทกากใย เพราะอาหารเหล่านี้จะช่วยให้กระเพาะอาหารทำงานได้ดียิ่งขึ้น

3. สมรภูมิดี มีชัยไปกว่าครึ่งการเลือกที่นั่งที่เหมาะสม ไม่ร้อน ไม่หนาว จนเกินไป ไม่อยู่ในทิศที่ควันพัดไม่อยู่ไกลจุดตักอาหารจนเกินไป เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญ เพราะเราต้องนั่งอยู่ในตำแหน่งดังกล่าว ตั้งแต่ต้นจนจบ จึงไม่แปลกที่ถ้ามีสักปัจจัยที่ไม่โอเค ก็จะส่งกับการกินของเราได้เช่นกัน

4. จิบน้ำแต่น้อย เพราะการดื่มน้ำจะเป็นการตัดกำลังในการกินไปได้มากพอตัวเลยทีเดียว แต่สามารถจิบน้ำได้บ้าง เพื่อช่วยบรรเทาความร้อนของอาหาร ตลอดจนช่วยให้ลำเลียงอาหารได้ดีขึ้น ในกรณีที่รู้สึกติดขัดในลำคอระหว่างการกินอาหาร

5. ควรลดความร้อนของอาหาร อาหารที่มีอุณหภูมิสูง จะทำให้เรากินได้ช้าลง เราควรมีจุดพักสำหรับอาหารที่ร้อนจัด เช่น ถ้ากินอาหารปิ้งย่าง ควรย่างทิ้งไว้ในปริมาณมาก โดยนำมาพักให้หายร้อน ระหว่างรอสามารถทานอาหารอื่นไปก่อนได้ตลอดจนอาหารอมความร้อนอย่างติ่มซำ ซาลาเปา การบิหรือฉีกออกนำมาวางทิ้งไว้ จะช่วยคลายความร้อนได้เป็นอย่างดี

6. เปลี่ยนเมนูบ่อยๆ ลดความจำเจ เพราะการกินเมนูเดิมๆ ในปริมาณมาก เป็นเวลานานๆ สมองจะสั่งให้รู้สึกเบื่อ และรู้สึกอิ่มเร็วขึ้น ลองปรับเปลี่ยนเมนูอาหารที่กินบ้าง จะช่วยเพิ่มอรรถรสในการกินอาหารได้ดีทีเดียว

7. อย่ากินคำใหญ่ อย่ากลืนไวเพราะการกินคำใหญ่จนเกินไปจะทำให้เราเคี้ยวได้ลำบากยิ่งขึ้น เป็นผลให้กินได้ช้า และการกลืนอาหารลงคอเร็วจนเกินไป อาจทำให้เกิดอาการจุก จนส่งผลให้ความอยากอาหารลดน้อยลง

ขอบคุณที่มา: http://www.anyapedia.com/2015/05/blog-post.html
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
SpiderMeaw's profile


โพสท์โดย: SpiderMeaw
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
28 VOTES (4/5 จาก 7 คน)
VOTED: ไข่ต้มยางมะตูม, ผมชื่อ ไอ้โง่, makhamdong, แมวฮั่ว แมวขี้งอน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปีลาวขุดพบเจอหีบกะไหล่โบราณ รอการเปิด คาดว่าน่าจะเป็นที่บรรจุพระบรมสารีริกธาตุ!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!อ่านนิยายไร้สาระจริงหรือ"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์""บิ๊กเต่า" รับหลักฐาน "ทนายตั้ม" ลั่น ใหญ่แค่ไหนก็จับ ไม่มีใครใหญ่กว่าประตูห้องขัง9 โรงเรียนหญิงล้วนที่น่าสนใจในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด อาหาร
ใครไม่ชอบกินถั่วเขียว ฟังทางนี้ดื่มเบียร์ทำให้อ้วน ความเชื่อหรือความจริง?ทำไม...ต้องกินอาหารคลีนสาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌
ตั้งกระทู้ใหม่