หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

"รอยแปลกประหลาด"บนชายหาด แต่สังเกตดีๆ กลับพบว่ามันคือ"รอยคน"บนผืนทรายที่มนุษย์สร้างขึ้น

โพสท์โดย Faithbook

ในวัน D-Day ที่ Normandy Landings ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 เป็นสถานที่ที่ถูกรุกรานทางทะเลที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา จนกลายเป็นหนึ่งในสถานที่ประวัติศาสตร์ที่ถูกระลึกถึง โดยฝ่ายนาซีเยอรมันเข้าควบคุมพื้นที่นี้ ในวันที่กองทัพนาซีเข้ายึดพื้นที่เกิดการต่อสู้กันหนักมากมีทหารเยอรมันเสียชีวิตกว่า 1,000 คน แต่ฝ่ายพันธมิตรกลับมีทหารเสียชีวิตมากถึง 10,000 คนเลยทีเดียว ดังนั้นจึงเกิดวัน D-Day ขึ้นเพื่อให้ทุกคนระลึกและตระหนักถึงความสงบสุข

จึงมีการจัดตั้งโครงการขึ้นเป็นประจำทุกปีสำหรับวันสันติภาพ โดยจะจัดขึ้นบริเวณชายหาดเพื่อเป็นตัวแทนให้กับคนที่เสียชีวิตไป

โดยโครงการนี้เรียกว่า "The Fallen 9000" เพราะมันหมายถึงจำนวนของผู้ที่เสียชีวิตในวันนั้นมีทั้งทหารฝ่ายพันธมิตร เยอรมัน และพลเรือน

โดยจะมีอาสาสมัครจำนวน 60 คนเดินทางมาช่วยกันสร้างสัญลักษณ์เพื่อระทึกถึงคนที่เสียชีวิตไป

และมันไม่ง่ายเลยเพราะในการสร้างสัญลักษณ์ทั่วทั้งชายหาดนั้นต้องใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมงเลยทีเดียว

พวกเขาจะนำต้นแบบเป็นรูปคนมาวางทาบลงบนชายหาด จากนั้นก็คั้ยทรายตามร่องรอย ทำให้เกิดเป็นเหมือนกับภาพคนนอนอยู่

มันคล้ายกับการทำลายฉลุนั่นเอง ถ้ามองไกลๆ หลายคนจะเห็นว่าชายหาดมีร่องรอยแปลกประหลาด แต่พอลองเดินมามองใกล้จะเห็นได้ชัดเจนเลยทีเดียว

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Faithbook's profile


โพสท์โดย: Faithbook
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: JGai, ซุปเปอร์ ใจมด, makhamdong, Thorsten, ไข่ต้มยางมะตูม, กำลังพิมพ์ข้อความ, Kimochi, igolf
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รู้หรือไม่ แมลงสาบนั้นมีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิดมันบังเอิญไปมั๊ย..เจอรูปตัวเองกลายเป็นผ้าปูโต๊ะกับระเบิดในกัมพูชา มีแม้กระทั่งบนต้นไม้"ดีเจต้นหอม" โพสต์โดนใจ..ทำไมถึง "อย่ามีลูก"สาวจีนดองงูตัวเป็นๆไว้ในเหล้า 3 เดือน เปิดมาอีกทีโดนกัดเกือบตุย!ชาวต่างชาติ นิยมทำงานในร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นส่อง 2 ไอเท็มล่าสุดของลิซ่า
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
8 ท่าออกกำลังกาย ช่วยหน้าอกกระชับซื้อกิน VS ทําอาหารกินเอง อันไหนประหยัดเงินมากกว่ากัน ?3 ราศี ที่ชอบซ่อนความรู้สึกนกแต้วแร้วแปดสี: นกสวยงามที่ใกล้สูญพันธุ์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
อดีตนักร้องวง NMB48 เตรียมเปิดร้าน ขายสาเกและอาหารสภาส่งเสริมวัฒนธรรมอาเซียน ร่วมกับ ศูนย์ส่งเสริมสุขภาพสุพัฒน์โอสถ ขอเชิญทุกท่านร่วมกิจกรรม “มหกรรมรวมพลังสร้างสุขภาพดีด้วยวิถีสมุนไพรไทย”ชาวเน็ตอึ้ง!! หลังดาราตลกตัวท็อป แต่งงานกับสาวสวยลูกสาวของ "ทอม ครูซ" ตัดขาดพ่อโดยสิ้นเชิง หลังเปลี่ยนนามสกุล
ตั้งกระทู้ใหม่