หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ดราม่าไม่หยุด “อีเย็น”คลอดลูกไม่อยู่ไฟ แบบนี้ก็ได้หรอ?

โพสท์โดย แซ่บเวอร์

 

ดราม่าไม่หยุด หลังฉาก “เย็น” (มทิรา ตันติประสุต) คลอดลูกในละคร “นางทาส” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 ไปเมื่อวันที่ 30 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งในฉากนั้น “เย็น” ได้คลอดลูกสาวในช่วงค่ำ และเป็นวันเดียวกับที่“คุณหญิงแย้ม” (วิริฒิพา แย้มนาม) คลอดลูกชายออกมาแต่ลูกชายเสียชีวิต ทำให้คุณหญิงแย้มผิดหวังที่ไม่มีลูกไว้สืบสกุล จึงเรียกเย็นมาพบเพื่อที่จะขอสลับตัวลูก เย็นจึงเดินไปที่ห้องคุณหญิงแย้ม

โดยในเว็บไซต์ พันทิปดอทคอม สมาชิกที่ใช้ชื่อว่า แม่แป้น 026 ได้ตั้งกระทู้ตั้งข้อสังเกตถึงการอยู่ไฟหลังคลอดของตัวละครทั้ง 2 ว่านี่คือการคลอดลูก ไม่ใช่มีดบาดนิ้ว ไม่มีการพักฟื้นเลยหรืออย่างไร ซึ่งคนโบราณไม่ให้คนเพิ่งคลอดออกจากบ้าน ให้นอนกระดานไฟ อบตัว เพื่อให้มดลูกเข้าอู่

 

โดยสมาชิกรายอื่นเข้ามาให้แสดงความคิดเห็นว่าเย็นกับคุณหญิงแย้มอยู่เรือนเดียวกัน เดินไปหากันก็แค่นิดเดียว รวมถึงคุณหญิงแย้มเองก็ต้องรีบคุยเรื่องขอลูกเพราะเป็นเรื่องเร่งด่วน เนื่องจากไม่อยากให้ใครรู้ และการคลอดธรรมชาตินั้น หลังคลอด 2 ชั่วโมงก็เดินได้ หรือการคลอดที่โรงพยาบาล หลังคลอด 2 ชั่วโมงก็จะถูกกระตุ้นให้ลุกเดินเข้าห้องน้ำ ให้ปัสสาวะออกมา เพราะการปล่อยให้กระเพาะปัสสาวะตึง จะลดการบีบตัวของมดลูก ทำให้ตกเลือดได้
การอยู่ไฟในปัจจุบันจะแตกต่างจากสมัยก่อน ซึ่งสมัยนี้มักใช้สมุนไพรอบตัวและมีการถูตัวนวดด้วยสมุนไพรคล้ายๆ สปา สามารถทำได้ ไม่มีข้อห้าม แต่มีข้อแนะนำว่า ถ้าคุณแม่คลอดโดยวิธีธรรมชาติ ก็ควรให้พ้น 1 สัปดาห์หลังคลอดไปก่อน ยิ่งถ้าผ่าตัดคลอด ก็ควรให้พ้นสัก 45 วันไปแล้วจึงค่อยอยู่ไฟ เพราะการผ่าตัดคลอดจะมีแผลเย็บ บางครั้งการนวดการคลึงตัวอาจกระทบต่อแผลเหล่านี้ได้

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แซ่บเวอร์'s profile


โพสท์โดย: แซ่บเวอร์
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: ยายละอองคำ, อาเซีย, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเลขเด็ดลุงแป้น 2 พฤษภาคม 2567เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด บันเทิง ดารา
รวมโมเมนต์น่ารัก มิกกี้กับน้องโนล่า ยกให้เป็นตัวอย่างพ่อที่ดีสุดๆสรยุทธขิงด้วยภาพร่วมโต๊ะ แบมแบม ทานข้าวชื่นมื่น พร้อมติด #สรแบมสาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!
ตั้งกระทู้ใหม่