หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เปิดใจ"เต"เจ้าของกระทู้"บันทึกของทหารตุ๊ด"

เนื้อหาโดย napat1991

สวัสดีค่ะ สืบเนื่องจากช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมามีโอกาสได้ติดตามกระทู้ ที่ขอบอกเลยว่าสนุกมากกก ทำให้ช่วงเวลาสงกรานต์ของเราหมดไปเฉยๆ ไม่ออกจากบ้าน นั่งอ่านกระทู้อย่างเดียวเลย http://m.pantip.com/topic/35030891? กระทู้บันทึกของทหารตุ๊ด มีสองภาคนะคะ ขอบอกว่าสนุกมากกก ใครยังไม่อ่านก็เชิญเสพได้เลยค่ะ

พออ่านเสร็จช่วงนั้นคือมีรายงานที่ต้องทำ ก็เลยคิดว่าประเด็นเรื่องทหารคงจะเป็นประเด็นที่แปลกใหม่ดี เลยลองหาวิธีติดต่อพี่เต เจ้าของกระทู้ดูเพื่อจะสัมภาษณ์ ปรากฎว่าติดต่อได้ และพี่เตก็ยินดีตอบมุมมองน่ารักๆของการเป็นทหารได้ทุกคำถามค่ะ นี่เป็นเพียงบางส่วนของบทสัมภาษณ์นะคะ ที่เรามองว่ามันเป็นมุมมองที่ดีจริงๆ เลยอยากนำมาแบ่งปันค่ะ

 

ตอนแรกที่รู้ว่าจับได้ใบแดงรู้สึกยังไงคะ ?

"พี่ก็ตกใจนะ กลัว ร้องไห้หนักมาก ร้องไห้ปานโดนข่มขืนมาหมาดๆ คือคนมันไม่เคยลำบาก ไม่เคยออกกำลังกาย ที่สำคัญคือเรามีงานมีการที่กำลังไปได้ดี เรียน ป.โทอยู่ด้วย ใครจะหาเงินเข้าบ้าน คิดเยอะอ่ะ กลัวมากจริงๆ แต่พอตั้งสติได้ก็ค่อยๆทำใจว่า...ยังไงเราก็ต้องไปอยู่ดี มันเป็นหน้าที่เนอะ"

 

ก่อนหน้านี้พี่ทำงานอะไรมาบ้างคะ ?

"ก็ทำมาหลายอย่างนะ แต่ก็เกี่ยวกับสื่อนี่แหละ"

 

จบอะไรมาคะ ?

"จบนิเทศฯจ่ะ ทางด้านการสื่อสารมวลชน"

 

ชีวิตในกรมกองเป็นอย่างไรบ้างคะ ?

"ก็ลำบากนะ ต้องปรับตัวเยอะเหมือนกัน ที่นี่ต้องปฎิบัติตัวเหมือนกันหมด ใส่เสื้อผ้าเหมือนกัน เข้าห้องน้ำพร้อมกัน กินข้าวพร้อมกัน นอนพร้อมกัน แม้แต่การเดินก็ต้องก้าวขาพร้อมกัน สังคมด้วยที่นี่จะมีตั้งแต่จบ ป.6-ป.โท แต่ยังไงเราก็เป็นเพื่อนกัน เรามองข้ามตรงนั้นไปเลย"

 

ช่วงการฝึก ลำบากไหม ?

"มากกก เหนื่อยมากก แต่ทางกองทัพก็ค่อนข้างดูแลดีนะ ความปลอดภัยค่อนข้างสูง มีการวัดความร้อน ตรวจความเข้มของฉี่ ฝึกในร่ม ฝึกไปพักไป เพราะกลัวโรคลมร้อน ก็เลยต้องเน้นความปลอดภัยค่อนข้างมาก"

 

เรื่องเพื่อนล่ะคะ ?

"ทหารเค้าจะรักกันมากเลยนะ พี่ว่าชีวิตนี้การได้มีเพื่อนเป็นทหารคือความโชคดีมากๆ เราลำบากมาด้วยกัน เหนื่อยมาด้วยกัน หิวมาด้วยกัน คือสันดานธาตแท้ทุกคนแสดงออกมาหมด เราเลยรู้ว่าใครจริงใจมากแค่ไหน และที่สำคัญคือเราช่วยเหลือกันด้วยความเต็มใจจริงๆ โดยไม่มีผลประโยชน์มาเกี่ยวข้องเลย"

 

ภูมิใจไหมคะที่ได้มารับใช้ชาติ ?

"พี่ภูมิใจกับตัวเองมากกว่า เกิดมาพี่เพิ่งรู้ว่าสภาพร่างกายพี่แข็งแรงมากก็ช่วงเป็นทหารนี่แหละ พี่ผ่านการฝึกมาแบบไม่เจ็บป่วยเลย และฝึกได้แบบเข้มแข็งเหมือนผู้ชายปกติทั่วไปเลย"

 

ถ้ามีคนบอกว่าทหารที่เป็นเภทที่สามคือตัวถ่วงของกองทัพ พี่รู้สึกยังไง ?

"อยากให้มาสัมผัสด้วยตัวเอง แล้วจะรู้ว่าเภทที่สามเนี่ยแหละ แกร่งมาก สภาพจิตใจแกร่ง สติดี ปัญญามี ความรู้มี คือฝึกได้ทั้งกำลังกาย และสติปัญญา คือคนกลุ่มเนี่ยแหละที่ทำได้ เภทที่สามนี่แหละเก่ง ฉลาดมาก มีน้ำใจ เอาตัวรอดได้ในทุกสถานการณ์ "

 

ได้อะไรจากการมาเป็นทหารบ้าง ?

"ได้มิตรภาพที่มีค่ามากๆสำหรับพี่ ได้สังคมใหม่ๆที่หาจากข้างนอกไม่ได้เลย ได้กำลังกายที่แข็งแรง ได้ระเบียบวินัย และได้สร้างความภาคภูมิใจให้ตัวเองและครอบครัวเนาะว่าเราผ่านตรงนี้มาได้ "

 

หลังจากปลดทหารแล้วจะทำอะไรต่อไปคะ ?

"ก็กลับไปทำงานทำการเหมือนเดิมจ่ะ "

 

มีโอกาสจะได้อ่านภาค 3ไหมคะ ?

"คือมันก็มีเรื่องเล่าให้ฟังอีกเยอะ แต่พูดก็พูดเถอะ ขี้เกียจอ่ะ 5555 ว่างๆละกัน "

 

ฝากอะไรถึงน้องๆที่กำลังจะเข้ามารับใช้ชาติหน่อยค่ะ ?

อย่ากลัว โลกเรามีอะไรให้เรียนรู้อีกมากมาย พี่เชื่อว่าการได้เข้ามาเป็นทหาร ที่นี่คือโลกอีกใบที่จะมีแต่ความรู้ให้น้องๆได้ค้นหาสิ่งใหม่ๆ ปรับตัว อดทน อยู่กับมัน สนุกกับมัน การมาเป็นทหารไม่ได้มีอะไรแย่เลย มันมีแต่ประโยชน์ทั้งนั้น ส่วนเรื่องที่กังวลทั้งหลายก็ปล่อยวาง ...เราไม่ได้มาทำให้ชีวิตสูญเสียโอกาสตลอดไป แค่ช่วงนึงเท่านั้นเอง แล้วการเข้ามาเป็นทหารนี่แหละคืออีกหนึ่งโอกาสที่เข้ามาทดแทน

 

 

เตบันทึกของทหารตุ๊ด

เนื้อหาโดย: napat1991
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
napat1991's profile


โพสท์โดย: napat1991
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: Dont sweat it, ซาอิ, Punthorn, Happy Mice, zerotype, vho
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยโมเมนต์หวานของ "อาร์ม-โฟร์"..แถมยังโชว์แคปชั่น "แฟนฉัน" ด้วยพลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยตามต่อเลขดังจากปฏิทิน งวด 2 พฤษภาคม 2567ร้อนนัก ก็ดับร้อน ด้วยผ้าขนหนู10อันดับตัวละครที่มีIQสูงที่สุดในโลก(อนิเมะ)!!"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทัชมาฮาลมีประวัติความเป็นมาอย่างไร?อื้อหือ เสื้อตัวนี้ ทำจากใยแมงมุม บอกเลยอย่างเหนียว อย่างทนทานเลยเด้อซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้านไทยอันดับ 1 " ประเทศที่น่าไปเยี่ยมชมสุดในชีวิต "เขมรเอาจริงเผยท่า "หมัดตั๊กแตนพิฆาต" ใช้ฉกเข่า-ตัดเอ็นขา มวยไทยพิการเป็นแถวๆ..อ.รับรอง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
เขื่อนศรีนครินทร์นักท่องเที่ยวจมน้ำจุดเดียวกับน้องมาวิน ปี65อาหารอีสานที่ควรรู้ มาถาม-ตอบกันแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้นำร่องสิทธิเสมอภาค!ห้องน้ำครูนักเรียนใช้ร่วมกันไม่แบ่งแยก
ตั้งกระทู้ใหม่