หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

รวมเด็ด 7 วิธีแก้เซ็งขณะนั่งรถติดในช่วงสงกรานต์!!!

โพสท์โดย Exoexo

+

วงสงกรานต์เป็นช่วงที่ทุกคนต่างก็พากันกลับบ้าน ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็มีแต่รถๆๆๆ จนแม้แต่คุณเองก็ยังต้องนั่งเซ็งไปกับบรรยากาศรถติดซึ่งบางทีก็อาจจะนานหลายชั่วโมง ในวันนี้ Rabbit Daily จะรวบรวมวิธีแก้เซ็งมาให้คุณผู้อ่านได้อ่านกัน เผื่อว่าการเดินทางกลับบ้านหรือท่องเที่ยวต่างจังหวัดที่ต้องเผชิญรถติด มันจะได้บรรเทาเบาบางลงไปได้บ้าง

7. เปิดเพลงแดนซ์

ถ้ารถติดพาคุณอารมณ์เสียแล้วละก็ทำไมคุณไม่ร้องเปิดเพลงแดนซ์แล้วเต้นไปกับจังหวะมันๆ บนรถที่คุณนั้งอยู่ละนั้นเป็นวิธีที่ช่วยได้ไม่น้อยเลยทีเดียว คุณอาจจะชวนพ่อแม่ญาติพี่น้องของคุณมาร่วมเปิดรายการเดอะวอยซ์บนรถเลยก็ได้รับรองต้องมันสุดขีดกันแน่นอน (ทางเราขอแนะนำให้คุณหาเพลงที่มีระดับมาเปิดเพื่อที่ว่ารถคุณจะได้ไม่ต้องกลายเป็นฉิ่งฉับทัวร์)

6. อ่านหนังสือสิ่

ในช่วงเวลาที่รถติดอยู่แบบนี้บางทีคุณน่าจะลองหาหนังสือดีๆ ซักเล่มสองเล่มมาอ่านซึ่งผู้เขียนเชื่อว่าด้วยระยะเวลาที่รถติดมหาศาลขนาดนี้คุณน่าจะอ่านหนังสือนวนิยายยาวๆ แบบ แฮรี่ พอร์ตเตอร์จนจบทั้ง 7 ภาคเลยก็ได้ ไม่แน่ว่าสุดยอดนักเขียนวรรณกรรมระดับโลกคนต่อไปอาจเกิดบนรถที่คุณนั่งก็ได้ (หรือถ้าคุณรู้สึกว่าการอ่านเป็นเล่มๆ มันจะสร้างความลำบากในการขับขี่ หาหนังสือเสียงมาเปิดฟังก็ทดแทนกันได้)

5. กินทุกอย่างที่ขวางหน้า

ทางเราไม่ขอแนะนำให้คุณขนตู้เย็นขึ้นรถไปด้วยซึ่งนั่นคงจะทำให้คุณต้องเปลืองน้ำมันรถแบบเละเทะแน่นอน แต่สิ่งที่ทางเราอยากจะแนะนำก็คือทำไมคุณไม่ลองแวะเซเว่นตามปั้มน้ำมันที่คุณผ่านแล้วหาซื้ออะไรมาไว้กินบนรถของคุณล่ะ ขอให้คุณจินตนาการดูว่าจะมีช่วงเวลาไหนบ้างที่คุณจะนั่งชิวกินของว่างพร้อมหันไปสบตากับเพื่อนร่วมชะตากรรมของคุณบนท้องถนนได้ดีไปกว่าช่วงนี้ รวมถึงอาจจะได้นั่งชมพระอาทิตย์ตกดินไปกับเพื่อนร่วมถนนในขณะที่รถยนต์ขับเคลื่อนไปด้วยความเร็วเยี่ยงหอยทากแข่งมาราธอน…

4. เล่นเกม

การเล่นเกมเป็นอีกวิธีคลายเครียดที่ได้ผลดีไม่น้อยกว่าวิธีไหนเลย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นกระโดดยาง เป่ากบ หรือ เล่นหมากเก็บ คุณสามารถเล่นได้ในขณะที่รถติดทั้งนั้น (แต่เราก็หวังว่าคุณจะไม่บ้าจี้ทำตาม) แต่ในยุคโซเชียลแบบนี้มีเกมออนไลน์ดีๆ ให้คุณได้เล่นเยอะแยะทางโทรศัพพ์บางทีคุณอาจจะได้เล่นไพ่โป๊กเกอร์กับเพื่อนๆ ของคุณในขณะที่กำลังนั่งติดอยู่บนท้องถนนก็ได้ (ทางเราไม่สนับสนุนให้คุณเล่นการพนันแต่ถ้าเล่นเพื่อความมันเราก็ไม่ขอขัด)

3. วาดรูปสิ

เช่นเดียวกันกับการอ่านนวนิยาย ปิกัสโซ่ โชแปงค์ หรือ วินเซน ฟาน โกะ ล้วนแล้วแต่ใช้เวลาว่างอันมีค่าของพวกเขาในการนั่งนิ่งๆ เพื่อคิดหาศิลปะชิ้นใหม่มาให้กับโลกทั้งสิ้น ไม่แน่ว่าถ้าคุณนั่งนิ่งๆ อยู่เฉยๆ บนรถละก็คุณอาจจะหาแรงบรรดาลใจในการวาดรูปออกมาได้เป็นอย่างดีก็ได้ ลองหยิบดินสอ ปากกา หรือ โทรศัพพ์ที่ใช้วาดรูปได้ออกมาดูสิ่บางที ศิลปะ ระดับสุดยอดอาจถือกำเนิดขึ้นมาได้ด้วยสองมือของคุณเอง พร้อมนายแบบที่ได้มาฟรีๆ ก็เพื่อนๆ ร่วมทางที่นั่งอยู่บนยานพาหนะสี่ล้อข้างๆ ตัวคุณไง

2. โซเชียลช่วยคุณได้

ที่คุณต้องทำก็แค่หยิบโทรศัพพ์ขึ้นมาแล้วจากนั้นเปิดไปที่เว็บโซเชียลแคมแล้วพูดกับคนทั่วโลกว่า “โซเชียลลลแคมม วันนี้รถติดจุงเบย” แต่ถ้าวิธีนี้ดูยุ่งยากเกินไปละก็เราขอแนะนำให้คุณหยิบโทรศัพพ์ขึ้นมาเปิดเฟสบุ๊คหรือไลน์เพื่อส่งข้อความไปหาเพื่อนๆ ของคุณบางทีคุณอาจจะได้คุยเรื่องดีๆ มันๆ กับกลุ่มเพื่อนสุดที่รักของคุณที่อาจจะกำลังเผชิญชะตากรรมเดียวกันกับคุณบนท้องถนนอยู่เหมือนคุณก็เป็นได้…แต่ระวัง!! ถ้าคุณเจอเพื่อนที่ไม่ได้รถติดอยู่ละก็คุณอาจจะโดนล้อเอาก็ได้นะเอ่อ กิ้วๆๆ

1. มองหาแรงบรรดาลใจจากสิ่งต่างๆ รอบตัว

Rabbit Daily เชื่อว่าถ้าคุณมองออกไปรอบนอกตัวรถแล้วละก็บางทีคุณอาจจะได้พบเจอกับแรงบรรดาลใจดีๆ ที่คุณกำลังมองหามาอย่างเนินนานก็เป็นได้ แค่คุณเปิดใจแล้วมองไปรอบตัวรับรองเลยว่าคุณจะได้พบกับเรื่องที่ทำให้คุณสามารถยิ้มออกได้อย่างแน่นอน

อย่างไรก็ตามทาง ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปเชียงใหม่หรือสุไหงโกลก เราก็ขอเป็นกำลังใจให้คุณฟันฝ่าช่วงเวลารถติดสุดน่าเบื่อออกไปให้ได้และขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านเดินทางถึงที่หมายโดยปลอดภัยและสวัสดิภาพทุกท่าน ด้วยรักและความห่วงไยในช่วงเทศกาล จากทีมงาน Rabbit Daily

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Exoexo's profile


โพสท์โดย: Exoexo
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: chuanb, zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สาว "เจี๊ยบ" ทำเนียนเดินรวมกับ นร.ญี่ปุ่น..ทำเอาหนุ่ม "บอย" ถึงกับแยกไม่ออกชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?อิหร่านขู่ถล่มที่ตั้งนิวเคลียร์ ของอิสราเอลด้วยขีปนาวุธชวนมารู้จักลาบูบู้ มาการอง เดี๋ยวจะคุยกับเค้าไม่รู้เรื่อง
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
รีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลีenhance: เสริม ยกระดับ ทำให้มากขึ้น
ตั้งกระทู้ใหม่