หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

SEAGATE โชว์ SSD ที่เร็วที่สุดในโลก ส่งข้อมูลได้เร็วถึง 10GB/S

โพสท์โดย กำปวงปั๊วะทม

ในยุคปัจจุบันนั้นชีวอตคนเรามีแต่ความรวดเร็วจริงๆ และเทคโนโลยีก็ก้าวไกลไปมากซะเหลือเกิน อะไรๆ ก็ต้องรวดเร็วไว้ก่อนครับ และหากพูดถึงเทคโนโลยีแล้วละก็มันก็ต้องให้ความสำคัญกับอัตราการรับส่งข้อมูลที่รวดเร็ว ล่าสุดนั้นทางด้านของ บริษัทผู้ผลิตอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ชื่อดัง Seagate  ได้เปิดตัว อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล SSD ที่ว่ากันว่าเร็วที่สุดในโลก  ด้วยความสามารถในการรับส่งข้อมูลที่  10GB/s เร็วกว้าสถิติเดิมก่อนหน้านี้ที่ทำได้  4GB/s เท่านั้น

SSD ที่เร็วที่สุดในโลกนี้มีข้อดีในด้านของการช่วยลดค่าใช้จ่าย รวมไปถึงพลังานที่นำมาจ่ายไฟ แต่สามารถรับส่งข้อมูลได้รวดเร็ว  Seagate ระบุว่า นี่คือโอกาสสำคัญที่จะนำ SSD นี้มาจำหน่ายให้กับองค์กรที่ต้องการมีศูนย์ข้อมูลขนาดใหญ่ ด้วยเทคโนโลยี เบื้องหลัง NVMe หรือ Non-Volatile Memory Express  ที่จะช่วยลดปัญหาการรับส่งข้อมูลแบบเดิม ใน ฮาร์ดดิสก์ แบบ SATA ทั่วไป

 

แม้ว่าตอนนี้ทาง Seagate ไม่ได้บอกราคาของ SSD ที่เร็วที่สุดในโลก ตัวนี้ แต่นนอกจากตัวท็อปที่ส่งข้อมูลได้ 10GB/s แล้วยังมีตัวรุ่นรองลงมาที่ส่งข้อมูลได้ที่ความเร็ว  6.7GB/s ซึ่งน่าจะมีราคาที่ถูกลงกว่าตัวที่เร็วที่สุดในโลก  ใครสนใจก็ต้องรอฟังข่าวกันต่อไปน่ะครับว่าทาง Seagate นั้นจะประกาศราคาเมื่อไหร่ แต่มีการยืนยันว่าพร้อมที่จะวางจำหน่ายช่วงสิ้นปีนี้ครับ

 

ที่มา : seagate

 

 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
กำปวงปั๊วะทม's profile


โพสท์โดย: กำปวงปั๊วะทม
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวกระโดดตึก ฆ่าตัวตายกลางห้างดัง หวังเป็นผีไปแก้แค้นสิงคโปร์พบโควิดระลอกใหม่"อีลอน มัสก์" เผย อีก 30 ปี คนจะแห่ไปอยู่ที่ดาวอังคารแบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!ฮือฮา! ร่างทรงประทับพิธีบวงสรวงขอสร้าง "วังพญานาค"เจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!กระบี่ : พบพะยูน 3 ตัว มีลูกพะยูนตัวน้อย ว่ายน้ำเคียงข้าง หากินบริเวณหน้าหาดนพรัตน์ธาราชาวสลัมในยุคปลายราชวงศ์ชิง ทำไมต้องแย่งชิงกองขี้วัว?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเจย์ โจว ร้องไห้กลางเวทีคอนเสิร์ตที่จีนชายอเมริกันปลูกแครอทหนัก 20.3 กิโลกรัม ทำลายสถิติโลก!แบบใหม่แบบสับ จี้ทอง “ลาบูบู้ (Labubu)”ราคาตัวละเกือบหมื่น!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
Digital Culture วัฒนธรรมดิจิทัล คืออะไร?ชาร์จโทรศัพท์กลางคืน-กลางวัน เวลาไหนให้ได้ผลเกิน100เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ อ่านอารมณ์ของมนุษย์ได้Huaweiจัดประชุมคลาวด์ดาต้าเบสในไทย
ตั้งกระทู้ใหม่