หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

มารู้จักกับโครงการบ้านประชารัฐกันดีกว่า ว่ามันดียังไง

โพสท์โดย ncn


โครงการบ้านประชารัฐ วงเงิน 7 หมื่นล้านบาท ที่กระทรวงการคลังเสนอ ครม. ประกอบด้วย สินเชื่อเพื่อพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย (Pre Finance) ผ่านธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ธนาคารออมสิน และธนาคารกรุงไทย ร่วมให้วงเงินสินเชื่อ 30,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยผ่อนปรน เฉลี่ย 4% ระยะเวลาเงินกู้ไม่เกิน 2 ปี สนับสนุนสินเชื่อให้เอกชนผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และการเคหะแห่งชาติ ร่วมพัฒนาโครงการฯ ที่อยู่อาศัยราคาถูก



     ส่วนที่ 2 คือ สินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย (Post Finance) ผ่าน ธอส. และธนาคารออมสิน วงเงิน 40,000 ล้านบาท ระยะเวลาเงินกู้ไม่เกิน 30 ปี สร้างงโอกาสให้ผู้มีรายได้น้อย ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ บุคลากรทางการศึกษา หรือ ผู้มีรายได้ไม่แน่นอน ที่ไม่เคยมีกรรมสิทธิ์ในที่อยู่อาศัยมาก่อน สามารถมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองในราคาที่ไม่สูง

     แบ่งเป็น 2 กรณี คือ สินเชื่อเพื่อซื้อ เช่าซื้อ ก่อสร้าง ราคาไม่เกิน 7 แสนบาท และเพื่อซ่อมแซม ต่อเติมที่อยู่อาศัย วงเงินไม่เกิน 5 แสนบาท
- ปีแรก อัตราดอกเบี้ย 0%
- ปีที่ 2-3 ดอกเบี้ย 2% หรือผ่อน 3,000 บาท/เดือน
- ปีที่ 4-6 ดอกเบี้ย 5% หรือผ่อน 4,000 บาท/เดือน
- ปีที่ 7-30 อัตราดอกเบี้ยลอยตัว โดย ธอส. ใช้อัตรา MRR-0.75% (MRR =6.75%) ธนาคารออมสิน MRR-1.475% (MRR = 7.475%)

     ส่วนกรณีที่ 2 คือ วงเงินสินเชื่อมากกว่า 7 แสนบาทแต่ไม่เกิน 1.5 ล้านบาท ธอส.และธนาคารออมสิน จะคิดดอกเบี้ย
- ปีที่ 1-3 ดอกเบี้ย 3% หรือผ่อน 7,200 บาท/เดือน
- ปีที่ 4-6 ดอกเบี้ย 5% หรือผ่อน 8,600 บาท/เดือน
- ปีที่ 7-30 ธอส. คิดดอกเบี้ยสำหรับลูกค้ารายย่อยที่ MRR-0.75% ลูกค้าสวัสดิการคิด MRR-1% และธนาคารออมสินคิดดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยที่ MRR-1.475% และลูกค้าสวัสดิการ MRR-1.725%



     นอกจากนี้ เอกชนผู้ประกอบธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมพัฒนาโครงการฯ ต้องรับภาระค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการโอนอสังหาริมทรัพย์ 2% ของราคาที่อยู่อาศัย และค่าธรรมเนียมจดทะเบียนการจำนอง 1% ของมูลค่าจำนอง พร้อมรับภาระค่าใช้จ่ายส่วนกลางในปีที่ 1 และต้องให้ส่วนลดพิเศษไม่น้อยกว่า 2% จากราคาขายสุทธิหลังหักส่วนลดปกติ ทั้งหมดมีกำหนดเวลา 2 ปี นับแต่วันที่ ครม.มีมติเห็นชอบ

นำเนื้อหามาจาก http://www.newsconnect.co.th/newsdetail.php?typenews=3&idnews=7426
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ncn's profile


โพสท์โดย: ncn
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, ปุ้ม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวเน็ตกระหน่ำวิจารณ์ น้ำปั่นแก้วละ 465 บาท คุ้มจริงไหม? ทำไมถึงแพงได้ขนาดนั้นหนูน้อยวัยทารกถูกนกโฉบเข้าข่วนตา ขณะยายกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าให้ อันตรายมาก!!นิสัยเสีย!! เด็กมือบอนเอาหินวางบนรางรถไฟ ชาวบ้านบอกจุดนี้มีมาวางแทบทุกวันชายชาวอเมริกันชิ้นส่วนเลโก้ติดอยู่ในจมูกนานถึง 26 ปีแก้วน้ำของ "ลิซ่า" ธรรมดาซ่ะที่ไหน..สมฐานะซุปตาร์ระดับโลกของแทร่!ปรากฏการณ์ดวงจันทร์ใหญ่มากในโตเกียวพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่แอฟริกาใต้ เมืองโจฮันเนสเบิร์ก เผชิญหิมะตกหนัก ส่งผลให้ถนน N3 สู่เดอร์บันเป็นอัมพาตอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย10 สูตรปรุงไข่เจียว เมนูไข่ไม่น่าเบื่อ พ่วงวิธีทอดไข่เจียวให้อร่อย5 เคล็ดลับ โสดอย่างมีความสุข
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ขบวนเกี้ยวของหว่านหรงพบฟันเมกาโลดอนขนาด 6.55 นิ้ว นอกชายฝั่งของนอร์ทแคโรไลนา: หลักฐานจากอดีตสัตว์ทะเลที่ยิ่งใหญ่วาฬหลังค่อมได้เผลอกินแมวน้ำ แต่กลับต้องสำรอกออกมาอย่างรวดเร็วอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกันประสบความสำเร็จ นักวิทยาศาสตร์ คืนชีพให้กับจุลชีพดึกดำบรรพ์ที่ถูกแช่แข็ง อายุกว่า 24,000 ปีสุดยอด 5 อันดับประเทศเอเชียระบบขนส่งเจ๋งสุด พร้อมไทยติดอันดับด้วย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ภาพเก่าหาดูยาก : แร้งประจำถิ่น ณ วัดสระเกศ เมื่อ คริสตศักราช 1905ถ้ำหินแกะสลักภูเขาเทียนที อายุ1600 ปีขบวนเกี้ยวของหว่านหรงอ.เจษฎ์ ทลายความเชื่อผิด ๆ "กินไก่ไม่ทำให้เป็นโรคเก๊าต์" ชี้ชัดอาหารต้องห้าม และวิธีป้องกัน
ตั้งกระทู้ใหม่