หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เฟรนฟรายส์ขั้นเทพ! 4 ร้านเฟรนฟรายส์ในโตเกียวที่วัยรุ่นญี่ปุ่นหลงรัก

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

 

หลายคนอาจมองว่าเฟรนฟรายส์นั้นเป็น Junk Food หรืออาหารขยะ แต่เดี๋ยวนี้เขาอัพเกรดตัวเองแล้วนะคะ แม้แต่เฟรนฟรายส์ก็เป็นสแนคสุดไฮโซได้ถ้านำมามิกซ์แอนด์แมตช์กับซอสที่เข้ากัน ที่ญี่ปุ่นตอนนี้ก็เริ่มมีร้านแนวนี้เยอะขึ้น คูลๆชิคๆเหมาะกับวัยรุ่นแบบสุดๆ เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะว่ามีร้านอะไรน่าสนใจบ้าง

  1. Robson Fries

ร้านเฟรนฟรายส์ที่ตั้งอยู่ในเขตฮิปสเตอร์ของโตเกียวอย่างชิโมะคิตาซาว่า Robson Fries เปิดมาตั้งแต่ปี 2012  เฟรนฟรายส์ของร้านนี้เป็นสไตล์แคนาดาที่ราดด้วยเกรวี่ซอสร้อนๆกับชีสเยิ้มๆ นอกจากนั้นแล้วยังมีทีเด็ดที่ท็อปปิ้งที่สามารถเลือกได้หลากหลาย เช่น Roast Beef หรือไส้กรอก ใช่แล้ว อ่านไม่ผิดหรอกค่ะ เอาเนื้อกับไส้กรอกมาเป็นท็อปปิ้งเฟรนฟรายส์ ปกติมันกลับกันแท้ๆเนอะ เป็นไอเดียที่น่าสนใจมากๆเลยทีเดียว

เฟรนฟรายส์ของที่นี่นั้นทอดด้วยแป้งข้าว100% ซึ่งจะช่วยลดโคเลสตอรอลได้มากกว่าการทอดธรรมดา ซึ่งถือเป็นอีกจุดเด่นของทางร้านก็คือเฮลตี้นั่นเองค่ะ เขาบอกแป้งข้าวนี้ดีต่อสุขภาพและความสวยความงามด้วยนะเออ

และแน่นอนว่าเป็นร้านเฟรนฟรายส์โดยตรงใส่ใจทุกรายละเอียดค่ะ ใช้มันฝรั่งแบบเต็มอิ่ม ไม่ได้เป็นแป้งไปซะครึ่งหนึ่งเหมือนเฟรนฟรายส์ตามร้านอื่นๆ ได้รสชาติมันที่กรอบนอกนุ่มในแบบเต็มๆ

นอกจากเฟรยฟรายส์แบบต่างๆแล้วทางร้านยังมีไก่ทอด และสลัดขายด้วยนะคะ สำหรับใครที่สนใจสามารถเข้าไปดูที่เว็บของทางร้านได้ที่ Robson Fries http://robsonfries.com เลยค่ะ

ที่อยู่ก็ตามนี้เลยค่ะ Tōkyōtosetagayaku Kitazawa 2 – 31 – 5 อยู่ใกล้สถานีชิโมะคิตาซาว่ามากๆ เดินเพียง 1 นาทีเท่านั้น

 

  1. And the friet

ร้านเฟรนฟรายส์อีกร้านที่มีเฟรนฟรายส์ให้เลือกหลากหลายรูปทรงทั้ง แบบผอม แบบอ้วน แบบกลม แบบเกลียว แถมยังมีมันแบบต่างๆให้เลือกเช่น มันฮอกไกโด มันเบลเยี่ยม กระทั่งมันหวานยังมี! เรียกว่าสมเป็นร้านเฟรนฟรายส์จริงๆ เพราะมีเฟรนฟรายส์ทุกรูปแบบ แบบที่เรางงๆว่านี่คือเฟรนฟรายส์เหรอเนี่ยก็ยังมี

ที่ฮิตที่สุดอย่างไม่น่าเชื่อนั้นก็คือ Hash potato ที่ผสมครีมสดเข้าไปให้เนื้อนิ่มนวลแต่ข้างนอกยังกรอบกรุบๆตามสไตล์เฟรนฟรายส์ชั้นดีมีคุณภาพ นอกจากเฟรนฟรายส์ที่มีให้เลือกหลายแบบแล้วยังมีซอสดิปให้เลือกอีกมกมายตามชอบ เรียกว่าใครชอบแบบกรอบ แบบนิ่ม จิ้มกับซอสอะไร เลือกได้ตามใจทุกอย่างเลยค่ะ

เมนูมีภาษาอังกฤษด้วยนะ รอดแล้วววว

ดิปยอดฮิตของที่ร้านนั้นก็คือซอสมายองเนสทำเองและซอสมะเขือเทศสดแบบเข้มข้นค่ะ แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วก็ยังมีดิปอื่นๆอีกมากมายเช่น ซัลซ่าดิป หรือแอนโชวี่ครีมดิป รวมกันแล้วมีให้เลือกกว่า 10 ชนิดเลย


ใครสนใจสามารถดูเว็บไซต์ของทางร้านได้ที่นี่ http://andthefriet.com ค่ะ ตอนนี้ที่ร้านมี 4 สาขา ที่ ฮิโระโอ (แถวๆรปปงกิค่ะ) ทาจิคาว่า ฮาราจุกุ ไดคังยามะ และ โยโกฮาม่า สาขาโยโกฮาม่านี่เพิ่งเปิดปีที่แล้ว เป็น PUB AND THE FRIET ค่ะ

สำหรับแผนที่ของสาขาทั้งหมด สามารถดูได้ที่ลิ้งนี้เลย http://andthefriet.com/shop-data (มีภาษาอังกฤษค่ะ กดเข้าไปใต้ชื่อสาขามีลิ้งค์แผนที่เลยค่ะ)

 

  1. POMMEKE

กรอบนอก นุ่มใน เหมือนจะธรรมดา แต่ไม่ใช่ว่าทำได้ง่ายๆ ซึ่งร้าน POMMEKE ก็สามารถสร้างรสชาติกรอบนอกนุ่มในอันแสนจะสมบูรณ์แบบขึ้นมาได้ เว็บ Naver บอกว่า เฟรยฟรายส์ของร้านนี้ไม่รู้สึกถึงความมันจากน้ำมันเลย แถมยังดึงรสชาติหวานนิดๆจากมันฝรั่งออกมาได้ด้วย แค่ทำสิ่งง่ายๆได้เพอร์เฟคก็ทำให้ POMMEKE เป็นร้านเฟรนฟรายส์ที่สุดยอดได้แล้วค่ะ POMMEKE เป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของสมาคมเฟรนฟรายส์ของเบลเยี่ยม ประเทศต้นกำเนิดของเฟรนฟรายส์ ซึ่งเป็นเพียงร้านเดียวในญี่ปุ่นที่ได้รับใบประกาศจากสมาคมเฟรนฟรายส์เพื่อยืนยันว่า “ร้านนี้ทำเฟรนฟรายส์ด้วยวิธีแบบต้นตำรับ” จริงๆอีกด้วยค่ะ

หนึ่งในเคล็ดลับของเฟรนฟรายส์ร้านนี้คือการทอดสองรอบ หลังจากทอดรอบแรกแล้ว เอาเฟรนฟรายส์ออกมาพักก่อนจะเอากลับไปทอดในน้ำมันที่อุณหภูมิสูงมากแค่แป็บเดียว ซึ่งการทำแบบนี้จะทำให้ความร้อนจากการทอดครั้งที่ 1 จะค่อยๆทำให้เนื้อเฟรนฟรายส์ด้านในนุ่มขึ้นระหว่างที่นำมาพักไว้ และการทอดครั้งที่สองจะทำให้ข้างนอกกรอบเกรียวสุดๆ ได้เป็นเฟรนฟรายส์แสนสมบูรณ์แบบ

ที่ POMMEKE เองก็มีดิปขายเช่นกันนะคะ เป็นมายองเนสที่ทางร้านทำเองจากวัตถุดิบสดๆที่ร้าน นอกจากนั้นยังมีเบียร์จากประเทศต่างขายให้ได้จิบกันเพลินๆอีกด้วย ในตอนนี้ทางร้านมี 2 สาขาคือ Gaienmae กับ Seibu Ikebukuro ค่ะ สามารถเข้าไปดูได้ที่หน้าหลักของทางร้านเลย http://www.pommeke.jp/en เป็นภาษาอังกฤษหมดเลยค่ะ

 

  1. POMME PROST

ในภาษาเยอรมัน เฟรนฟรายส์เรียกว่า Pommes Frites ส่วนคำว่า Kanpai หรือที่แปลว่าชนแก้วนั้น ในภาษาเยอรมันเรียกว่า Prost ซึ่งทั้งสองคำนี้ก็กลายเป็นที่มาของชื่อร้าน ด้วยคอนเซปท์ว่า “อยากจะให้บรรยากาศการกินเฟรนฟรายส์เหมือนกินเหล้า ที่กินไปแล้วชนแก้วกันไป” นั่นเองค่ะ

ที่ร้านนี้จะเน้นไปที่ซอสที่ราดให้จนล้น แถมยังเป็นซอสรสชาติต่างๆ ไม่ธรรมดาอีกด้วย ทางร้านมีซอสกว่า 10 ชนิดเช่น Vegetable Cheese Basil Mayonnaise Avocado and Ketchup ซึ่งทั้งหมดเป็นซอสสูตรพิเศษของทางร้านที่คิดค้นขึ้นมาเอง

เฟรนฟรายส์ที่ทอดเสร็จใหม่ๆราดด้วยซอสตามชอบ อุ่นๆร้อนๆ เดินไปกินไปช่วงหน้าหนาวนี่คงฟินสุดๆ อย่างเช่นในภาพนี้เป็น Avocado and Ketchup ค่ะ

นอกจากเฟรนฟรายส์แล้วที่ร้านยังมี ฮอตดอก เป็นอีกเมนูหลักด้วยนะคะ ใครสนใจสามารถไปตามรอยได้ที่ Daikanyama ค่ะ ดูได้ที่ลิ้งค์นี้เลย http://www.pommes-prost.com เว็บเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดค่ะ

ที่มา:
http://japantourlist.com/th/french-fries-store/
ที่มา: http://matome.naver.jp/odai/2145385509262853001
เรื่องโดย มีมี่
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: riddle, ป้าสวย, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเร่ขาย "ลาบูบู้" กลางสี่แยก..ทำเอาหลายคนแห่ถามพิกัดรู้หรือไม่? 3-Body-Problem เคยย้ายฉาก "การประท้วง"ไปซ่อนไว้!หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?เขมรดราม่า วิจารณ์กันเอง! หลังเห็นมังกรที่ทำขึ้นมา? ลั่น มังกรหรือหนอนน้ำ!😃5 สาเหตุ ที่คนแก่ยึดติดกับอะไรเดิม ๆ10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาดทำไมบ้านคนญี่ปุ่นแขวนธงปลาคาร์ฟเขมรคือต้นกำเนิด วัฒนธรรมของการกิน 'สุนัข' ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ป.ป.ช. เปิดทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม" กรณีเป็น ปธ.กกท. ทุก 3 ปี แจ้งถือครองนาฬิกา TWSTEEL 1 เรือนมูลค่า 15,000 บาทบังคลาเทศ ประกาศหยุดเรียนเพราะอากาศร้อน10 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณวาฬนับร้อยตัวเกยตื้น ที่หาดออสเตรเลียหนุ่มถาม? ควรคิดค่าแรงในการขับรถพาแฟนเที่ยว ดีไหม!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
เที่ยวเมืองสงขลา รับประทานก๋วยเตี๋ยวหางหมูสิ่งที่คนญี่ปุ่นเรียนรู้ เมื่อมาเมืองไทยการกระทำที่คุณไม่สมควรทำเมื่อมาเที่ยวประเทศญี่ปุ่นไทย-คาซักสถาน ลงนามตกลงไม่ต้องขอวีซ่าท่องเที่ยวระหว่างกัน
ตั้งกระทู้ใหม่