หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พ่อแม่ชาวฝรั่งเศสอาจถูกฟ้องได้ ถ้าโพสต์รูปลูกลงบน Facebook โดยไม่ได้รับความยินยอมเสียก่อน

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ปัจจุบันมีผู้ปกครองที่ถูกบังคับให้ลบรูปลูกเปลือยออกจาก Facebook แล้ว หลังจากตำรวจชาวฝรั่งเศสออกโรงเตือนว่าทุกคนมีหน้าที่ที่จะต้องปกป้องรูปถ่ายของลูกตัวเอง ไม่ใช่เพิ่มความเสี่ยงให้ลูกได้รับอันตราย

กฎหมายที่ประเทศฝรั่งเศสห้ามไม่ให้โพสต์หรือตีพิมพ์รูปคนอื่นโดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งคำว่าคนอื่นในที่นี้ยังครอบคลุมไปถึงลูกในไส้ของเราเอง ผู้ที่ละเมิดจะโดนทั้งจำทั้งปรับ โดยค่าปรับสำหรับโทษดังกล่าวอยู่ที่ 45,000 ยูโร หรือราวๆ 1.74 ล้านบาท และจำคุก 1 ปี

คงไม่ใช่แค่เด็กที่ต้องถูกสอดส่องพฤติกรรมบนโลกออนไลน์ ถึงเวลาแล้วที่ผู้ใหญ่ก็ต้องถูกกำหนดขอบเขตเช่นกัน

Jay Parikh รองประธานฝ่ายวิศวกรรมของ Facebook กล่าวว่าทางเฟซบุ๊กเองกำลังพิจารณาเพิ่มระบบเตือนผู้ปกครองก่อนโพสต์รูปลูกลงบนโลกโซเชียล โดยจะส่งเป็นข้อความเตือนทำนองว่า “คุณกำลังจะโพสต์รูปซึ่งน่าจะเอาไว้แค่อวดกันในครอบครัว แน่ใจแล้วหรือว่าต้องการจะโพสต์จริงๆ ?”

กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสิทธิส่วนบุคคลนั้นเป็นเรื่องที่ต่างประเทศให้ความสำคัญกันอยู่แล้ว การที่วัยรุ่นจะลุกขึ้นมาฟ้องพ่อแม่ที่โพสต์รูปตัวเองตอนเด็กอาจจะเกิดขึ้นได้ในประเทศฝรั่งเศส แต่ถ้าเป็นประเทศไทย เหตุการณ์ลักษณะนี้อาจจะกลายเป็นดราม่าลูกเนรคุณก็เป็นได้

สำหรับประเทศไทยเอง สังคมคนอวดลูกอาจจะยังมีปัญหาไม่เท่ากับการที่หลายเพจในเฟซบุ๊กหรือเว็บไซต์ลงรูปแอบถ่ายคนอื่นเสียๆ หายๆ โดยที่ยังไม่ได้รับอนุญาตจำนวนมาก ไม่รู้ว่าปัญหานี้ต้องโทษที่คนไม่รักษากฎหมาย หรือตัวกฎหมายกันแน่ที่ไม่ลงโทษใครให้เห็นอย่างจริงจัง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: QRC, ท่านฮั่วหน้าง้ำ
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5สุดอัศจรรย์! ถ้ำใหญ่ที่สุดในโลก ตั้งอยู่ใกล้ประเทศไทยลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะเมื่อหนุ่มน้อยซื้อหูฟังบลูทูธมาใช้ครั้งเเรก เสียงนี่ชัดเลย ชัดว่ายังไม่ได้เชื่อมหนุ่มสงสัย? ทำไมฝรั่งถึงไม่นิยมใส่ทองคำ และของมีค่าเวลาไปเที่ยว!!ชื่นชมพยาบาลช่วยอพยพผู้ป่วย หลังพายุฤดูร้อนถล่มหนัก"แจ็คแฟนฉัน" แจกพัดลมให้พี่น้องชาวไทย300ตัวโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมันสุดสลด!!!โจ๋วัย15ปีวัยกำลังห้าว ซิ่งจยย.แข่งประลองความเร็วพุ่งย้อนศรดับสลด2ศพ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ชาวบ้านอึ้ง!! หลังพบคู่รักห่มผ้าซั่มกัน กลางสวนสาธารณะวิธีต้มไข่แบบประหยัดไฟและน้ำ"ฉบับญี่ปุ่น"เจ้าจอมคนสุดท้ายรัชกาลที่ 5เงินดิจิตอล 10,000 บาท ช้อปปิ้งอะไรคุ้ม? เตรียมตัวให้พร้อมก่อนใช้
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
WhatsApp รับส่งข้อความส่วนตัวทั่วโลกน้องใหม่เพิ่งมา เน้นการโพสต์ภาพ และเน้นปราบ IGอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"
ตั้งกระทู้ใหม่