หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

LG G5 มือบอดี้โลหะที่ถอดเปลี่ยนชิ้นส่วนได้ตามใจ !!

โพสท์โดย นางเบิร์ด


 

หลังจากที่แฟนๆ ต่างเฝ้ารอกันมาเป็นระยะเวลานานพอสมควร ล่าสุด LG ก็ได้ทำการเปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของค่ายประจำปีนี้ในชื่อรุ่น LG G5 อย่างเป็นทางการแล้วภายในงาน Mobile World Congress 2016 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน โดยมาพร้อมกับฟีเจอร์สุดเด็ด และตัวเครื่องโลหะบนดีไซน์ใหม่ล่าสุดที่สามารถถอดส่วนล่างของตัวเครื่องเพื่ออัปเกรดฟังก์ชันบางอย่างได้อีกด้วย
 


คุณสมบัติตัวเครื่องของ LG G5 อย่างเป็นทางการมีรายละเอียด ดังนี้

- ตัวเครื่องผลิตจากโลหะ (Metal Body) พร้อมทั้งสามารถถอดตัวเครื่องส่วนล่างที่เชื่อมต่อกับแบตเตอรี่ออกมาได้ด้วย
- จอแสดงผลแบบ 2K Quad HD IPS LCD ขนาด 5.3 นิ้ว พร้อมฟีเจอร์ Always-On Display
- ชิปเซ็ตประมวลผล Qualcomm Snapdragon 820
- หน่วยความจำแรม (RAM) ขนาด 4GB
- หน่วยความจำภายในขนาด 32GB รองรับหน่วยความจำเสริมแบบ microSD
- กล้องด้านหลังแบบคู่ Dual-Camera กล้องตัวที่หนึ่งความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหว (OIS) และเลนส์รับภาพในมุมมอง 78 องศา, กล้องตัวที่สองความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์รับภาพมุมกว้าง 135 องศา
- กล้องด้านหน้าความละเอียด 8 ล้านพิกเซล
- เซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
- รองรับการเชื่อมต่อ USB Type-C
- แบตเตอรี่ความจุ 2800 mAh และรองรับระบบ Quick Charge
- ทำงานอยู่บนระบบปฏิบัติการ Android 6.0 Marshmallow ซึ่งถูกครอบทับด้วย LG UI เวอร์ชันล่าสุด (ไม่มี App Drawer)

 

LG G5 Friends


สำหรับฟีเจอร์เด่นอันดับแรก คือ ส่วนประกอบบางส่วนของตัวเครื่องสามารถถอดเปลี่ยนได้ คล้ายกับ Project Google Ara โดยบริเวณที่สามารถถอดเปลี่ยนได้คือ ส่วนล่างของตัวเครื่อง ซึ่งชิ้นส่วนภายในที่มาพร้อมกับตัวเครื่องจะเชื่อมต่อกับแบตเตอรี่ และ Card Slot แต่ทาง LG ได้เปิดตัวอุปกรณ์เสริมที่สามารถถอดเปลี่ยนมาใส่ใน LG G5 ได้ตามสไตล์การใช้งานของผู้ใช้อีก 2 แบบด้วยกัน คือ
 


Camera Module - ชิ้นส่วนนี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถจับถือ LG G5 ในขณะถ่ายภาพได้อย่างสะดวก ประกอบกับแบตเตอรี่ในตัวที่มีความจุเพิ่มขึ้นจากปกติถึง 1200 mAh และแผงควบคุมที่จะช่วยให้ผู้ใช้เพลิดเพลินกับการถ่ายภาพ พร้อมทั้งใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น
 


LG HiFi+ - LG ได้ร่วมมือกับบริษัทผู้ผลิตชิปประมวลผลเสียงชื่อดังระดับโลกอย่าง Bang & Olufsen เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของเสียงให้กับผู้ใช้ LG G5 ที่ชื่นชอบการฟังเพลงในระดับ HiFi Audio โดยชิ้นส่วน LG HiFi+ มาพร้อมกับช่องเชื่อมต่อหูฟังแบบ 3.5 มิลลิเมตร 2 ช่องที่ปรับแต่งให้แสดงผลเสียงแบบ HiFi และชิปประมวลผลเสียงแบบ 32-bit DAC รองรับไฟล์เสียงความถี่สูงสุดที่ 384KHz นอกจากนี้ชิ้นส่วน LG HiFi+ ยังสามารถใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นที่รองรับการเชื่อมต่อ USB Type-C ได้อีกด้วย
 


นอกจากนี้ LG ยังเปิดตัวอุปกรณ์เสริมอื่นๆ พร้อมกันด้วย คือ LG 360 VR, LG 360 CAM, Rolling Bot และหูฟัง Tone Platinum

 

ฟีเจอร์ Always-On Display


สำหรับฟีเจอร์ Always-On Display จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบการแจ้งเตือนต่างๆ หรือวันที่ และเวลาได้ทันที โดยไม่ต้องกดเปิดหน้าจอขึ้นมาทั้งหมด และฟีเจอร์นี้ไม่ทำให้เปลืองพลังงานแต่อย่างใด เพราะใช้แบตเตอรี่เพียงแค่ 0.8% ต่อชั่วโมงเท่านั้น

 

กล้องคู่ Dual-Camera


LG G5 เป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกของค่ายที่มาพร้อมกับกล้องดิจิทัลด้านหลังแบบคู่ Dual-Camera โดยกล้องตัวแรกมีความละเอียด 16 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์รับภาพมุมมอง 78 องศา ส่วนกล้องตัวที่สองมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล พร้อมเลนส์รับภาพมุมกว้าง 135 องศา ซึ่งทำให้ LG G5 ถ่ายภาพได้กว้างกว่ากล้องในสมาร์ทโฟนรุ่นอื่นถึง 1.7 เท่า และมีมุมมองการรับภาพที่กว้างกว่าระดับสายตาของมนุษย์ถึง 15 องศา ดังนั้น ผู้ใช้ LG G5 จึงสามารถเก็บรายละเอียดของภาพทิวทัศน์ (Landscape) หรือการถ่ายภาพมุมกว้างอื่นๆ ได้สะดวกยิ่งขึ้นกว่าเดิม

 

ราคา และวันวางจำหน่ายของ LG G5


LG G5 มีมาให้เลือกด้วยกัน 4 สี คือ สีดำ, สีเงิน, สีทอง และสีชมพู ส่วนราคาเปิดตัวยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด และคาดว่า LG G5 จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนเมษายนนี้ ซึ่งประเทศไทยอาจไม่ได้ยลโฉม LG G5 เพราะบริษัท LG (ประเทศไทย) ได้ตัดสินใจพักการทำตลาดในประเทศไทยไว้ชั่วคราว ซึ่งก็ต้องติดตามกันต่อไปว่าจะมีข่าวดีสำหรับแฟนๆ LG ในบ้านเรากันหรือไม่ และถ้ามีรายละเอียดใดเพิ่มเติม ทางทีมงานจะรีบนำมาอัปเดตให้ทุกท่านทราบในทันที

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: TypeAlphaIkaros, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ช็อก! "เชอรีน" น้องสาว "นิชคุณ" เลิกสามีแล้ว ลั่น! ต่อไปนี้ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเจอมนต์ดำทำเสน่ห์หรือเปล่า ? ผัวนางร้ายถึงหลงมือที่ 3 ขนาดนี้บ้านไหนมีนกพิราบระวังไฟไหม้..เพราะรังใต้ฝ้าเป็นเชื้อไฟอย่างดี4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนดราม่าพระที่ขุดได้ที่ลาว อายุไม่ถึง 500 ปี พึ่งหล่อมาได้ไม่ถึง 3 เดือน!?เจ้าหน้าที่ภาคพื้นตกจากเครื่องบิน เพราะเพื่อนร่วมงานเลื่อนบันไดหนีหนุ่ม กรรชัย โอนเงิน 2 บาท ช่วยทนายธรรมราช บอกกล้าขอก็กล้าให้หน้าร้อนนี้มาล่องเรือชมธรรมชาติตามสายน้ำอารยธรรม"คลองปูลาไซร้”(สกู๊ปพิเศษ)จังหวัดทางภาคเหนือของไทย ที่ถูกประกาศจัดตั้งขึ้นใหม่ล่าสุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
4 คณะลับๆ ที่หลายคนไม่รู้จัก แต่ถ้าได้เรียนรับรองไม่ตกงานแน่นอนนักวิชาการเตือน อย่าดราม่ากับพระพุทธรูปที่ลาวค้นพบเกาะที่ลึกลับและน่าสงสัยที่สุด ในพื้นที่ของมหาสมุทรอินเดีย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
Digital Culture วัฒนธรรมดิจิทัล คืออะไร?ชาร์จโทรศัพท์กลางคืน-กลางวัน เวลาไหนให้ได้ผลเกิน100เปิดตัวโมเดล AI ใหม่ อ่านอารมณ์ของมนุษย์ได้Huaweiจัดประชุมคลาวด์ดาต้าเบสในไทย
ตั้งกระทู้ใหม่