หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครเกิดทันบ้าง โลลิต้า ไนท์คลับแห่งแรกในตำนานของกรุงเทพฯ

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

ราวปีพุทธศักราช ๒๕๐๔ เมืองบางกอกมีไนท์คลับแห่งแรกชื่อ โลลิต้า เป็นไนท์คลับที่บูมมาก มีนักร้องดี ดนตรีเป็นวงและคลับ มีคู่เต้นรำ ที่เรียกว่า พาร์ทเนอร์ หน้าตาสวยมาก สำหรับแขกที่มาคนเดียวจะได้มีคู่เต้น เพื่อนคุย ไม่เคอะเขิน

พาร์ทเนอร์ ถูกจัดที่ให้อยู่ในห้องหนึ่ง แขกสามารถมองเข้าไปผ่านกระจกเล็กๆแล้วเลือกคนที่ต้องการ เขาคิดค่าบริการชั่วโมงละ ๕๐ บาท ซึ่งถือว่าหนักมากพอสมควรในสมัยนั้น

โลลิตายุคนั้นถือว่ามีการประชาสัมพันธ์เยี่ยมยอดมาก เพราะเจ้าของเป็นผู้จัดการฝ่ายขายของ นสพ.ไทยรัฐ คือคุณสุรพล พรทวีวัฒน์ ผู้มาเที่ยวมีโอกาสเป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์อยู่เสมอ เพราะเขาเอานักข่าวไปเขียนตลอดเวลา

โลลิต้าไนท์คลับนี้เคยตั้งอยู่บนถนนราชดำเนินระหว่างกองสลากและกรมพาณิชย์สัมพันธ์ก่อนถึงสี่แยกคอกวัว ส่วนฝั่งตรงข้ามจะเป็นข้ามต้น Sky Hight กับหนังสือพิมพ์สยามรัฐ

ภาพนี้เป็นดาราแม่เหล็กโพสต์ท่าหน้าโลลิต้ายามราตรี จากซ้ายไปขวา
คือ คุณอ๊อด, ผุสดี อนัฆมนตรี (วงศ์กำแหง) / คุณประสานศรี สิงหานนท์ / คุณสุเทพ / คุณสวลี และขวาสุดคือคุณสิริมา สุนทร ณ รังสี (ถ้าเขียนผิดขออภัย) ซึ่งเป็นนักร้องนำของวงซิลเวอร์แซนด์ด้วย

Jongjitt Kaser

หรูที่สุดในสมัยนั้นพวกเราจะเป็นกลุ่มหญิงล้วนที่เข้าไปเต้นรำและดื่มกันเอง

โศจิวัจน์ ศิริพันธ์

นักร้องสมัยก่อนๆ แต่งตัวได้อย่างหรูมาก สวย ดูดี ซึ่งต่างกับสมัยนี้..ไนท์คลับอันดับ 1 ของไทยสมัยนั้นน่าจะเป็นโลลิต้า นะคะ.!

 

ส่วนนี่ก็เป็นโฉมหน้าของนักดนตรีหนุ่มหล่อแห่งวงโลลิต้าของ ม.ร.ว. พรพุฒิ วรวุมิ เป็นวงฝีมือจริงๆ เพราะสุดใครมีแผ่นนี้เหมือนผมหรือมีแผ่นที่มีตรา Lolita ลองเปิดฟังดูนะ มีนิดหนึ่งเกี่ยวกับรูปนี้คือจะเป็นโปสเตอร์ที่ปิดอยู่บนกระจกด้านหลัง ไม่ใช่โปสเตอร์หนัง แต่เป็นโปสเตอร์โฆษณาการแข่งแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ครั้งที่ 5 ที่กรุงเทพ เมื่อ พ.ศ.2509 ดังนี้นก็คงพอเดาได้ว่ารูปนี้ถ่ายมาเกือบ 40 ปีที่แล้ว

 

ซ้าย องอาจ จีระพันธ์ นักร้องแนวเพลงสากล ถัดมามือกลอง รู้จักในนาม แดง โลลิต้า (นามสกุล รูปะสูติ) ต่อมามือกีร์ต้า ฮิม โมราวงศ์ ต่อด้วย ซี
เรียว หรือเฉลียว คีตะการ มือแซ๊กโซโฟน ต่อมายืนสพายเสื้อนอก มรว. พรพุฒิ วรวุฒิ หัวหน้าวง เล่นเครื่องดนตรีหลายชิ้น ถัดไปข้างหลังนักเปียโนและผู้เรียบเรียงเสียงประสาน ประสิทธิ์ พยอมยงค์ ลงมาคนขวาสุด ผู้เล่นเบส ม.ล. ประสาน สุทัศน์ ณ อยุธยา

น้าเล็กนอนดึก เพิ่มเติมด้วยว่า

ในปี 2519 จึงได้มีรุ่นพี่ที่ทำหนังสือรุ่นเทคนิคกรุงเทพด้วยกัน พาเข้าไปเที่ยวกับเพื่อน 4 - 5 คน สำหรับคนอื่นผมไม่รู้ว่าคิดยังไงแต่ผม
ตื่นเต้นมากจริงๆ ที่จะได้เห็นดารานักร้องตัวจริง ในขณะที่เพื่อนผมอยากเห็นสาวพาร์ตเน่อว่าเขาทำอะไรกันกับแขก (อิอิ) จำได้ว่าพอหาที่นั่งได้ ก็พอดีคุณสวลี ผกาพันธ์ ออกมาร้องเพลง "ฝัน ฝัน" ที่ขึ้นต้นว่า "เมื่อคืนนั้น ฉันฝันถึงเธอจนตื่น ตลอดคืน ตื่นเต้นตลอด เวลา...." ผมนั่งตัวแข็งเลยเพราะในความรู้สึกว่าเธอสวยจริงๆ ร้องเพลงเพราะมาก สำคัญที่สุดคือ ดนตรีสุดยอดจริงๆ คงต้องยอบรับกันเลยว่าเครื่องเสียงดีระดับเงินล้านปานใด ก็ไม่สามารถเลียงเสียงดนตรีสดที่เล่นต่อหน้าได้

พี่เขยผม (คุณพจนา ดุริยพันธ์) ซึ่งทำงานอยู่หนังสือพิมพ์สยามรัฐของอาจารย์หม่อมฯ ในขณะนั้น บอกว่า พวกสยามรัฐเข้าไปนั่งฟังเพลงกันประจำเพราะต้องทำงานดึก คลับนี้เพลงเพราะและอาหารดี แต่มักจะมีเรื่องวิวาทชกต่อยกันเป็นประจำ ใครที่นึกภาพไม่ออกคงต้องให้หาดีวีดีเรื่อง Victor Victoria มาดู เพราะจะมีฉากร้องเพลง ระบำ และชกต่อยกันในบาร์อยู่หลายตอน อีกอย่างหนึ่งคือบรรยากาศของโลลิต้าจะคล้ายกับบาร์ในหนังเรื่องนี้เหมือนกันนะ (ไม่รู้ว่าบรรยากาศแบบนี้จะมีที่ไหนอีกใหม)

 

แผ่นเสียงที่มีคุณสุเทพถ่ายหน้าโลลิต้า

ชื่อ โลลิต้า มาจากหนังดังของ Stanley Kubrick ที่ออกฉายในปี ๒๕๐๕ เรื่อง Lolita ที่มี James Mason แสดงเป็นอาจาร์ยชรา ได้ไปหลงรักเด็กสาว Lolita ที่แสดงโดย Sue Lyon ในสมัยนั้นสังคมจะต่อต้านและประนามการกระทำว่าโคแก่กินหญ้าอ่อน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
48 VOTES (4/5 จาก 12 คน)
VOTED: วันละห้าฟ้าเหลือง, kleoland, ซาอิ, MAC Mask, ท่านฮั่วหน้าง้ำ, llHackll, ชาวเนตตัวจริงครับผม, Thorsten, eee, AdamS JaideE
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เตือนแล้วไม่ฟัง ต้องบังให้มิดป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์ช็อตฮาประชาชี : บ้านญาติบรรยากาศแบบนี้ ต้องหาคนมานอนเป็นเพื่อนหน่อยเน่อ ไม่งั้นหลอนแน่ๆขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว "ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
นางเอกชื่อดังของญี่ปุ่น ประกาศว่าแต่งงานแล้ว!!อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด Review, HowTo, ท่องเที่ยว
บรรยากาศยามเย็น ที่กว๊านพะเยา โอซาก้าจะเลียนแบบเวนิสในการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้าญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษพฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!
ตั้งกระทู้ใหม่