หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีการออมแบบเด็กๆใส่กระปุก ที่พอแกะกนะปุกออกมาต้องทึ่ง

โพสท์โดย ห่ะไรนะ
 

ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพราะอยากสร้างแรงบัลดาลใจในการเก็บเงินของใครหลายๆครที่คิดว่ายังไงก็เก็บไม่ได้ อ้างโน่น อ้างนี่ มีเหตุผลตลอด
ซึ่งเมื่อก่อนผมก็เป็นนะครับ

และแล้วผมก็เริ่มคิดจะเก็บเงินอย่างจริงจังดูบ้าง เอาแบบง่ายๆ ไม่มีไรซับซ้อน เลยเลือกการออมแบบใส่กระปุกนี่แหละ ง่ายและสะดวกด้วยย^^
ดังนั้นผมจึงหาแนวร่วมในการเก็บเงิน จึงชวนน้องในที่ทำงาน 2 คน มาเก็บเงินใส่กระปุกที่ผมซื้อมากัน โดยมี Concept ที่ว่า
“ข้าวกลางวันทานเท่าไร ให้ใส่เงินเข้าไปจำนวนเท่านั้น ห้ามน้อยกว่าเด็ดขาดด”
 
ทุกคนก็ตอบรับข้อตกลงนี้กัน เพราะคิดว่าเป็นจำนวนเงินไม่เยอะมากหรอก (หรออออ ข้าวกลางวันเนี่ยนะ จะไปเยอะอะไรกัน)
 
 

 ลืมบอกไปครับ ช่วงหลังๆมีกฎใหม่ โดยให้นำเงินมาใส่ในวันที่เงินเดือนออกแล้วแต่จะใส่เท่าไรก็ได้อีกเดือนละครั้งครับ!!!

 

เราทั้ง3คนก็เก็บกันมาเรื่อยๆครับ ตั้งแต่เดือน พย56 จนมาถึงวันนี้ก็ประมาณ 9 เดือน จึงอยากจะเปิดนำเงินที่สะสมมานี้ไปงอกเงยย
ผลิดอกออกผลบ้าง ดีกว่าอยู่แต่ในกระปุก การแคะกระป๋องจึงเกิดขึ้น!!!!!
 
พอแกะออกมาของแต่ละคนจึงตกใจกันครับว่า ข้าวกลางวันที่เราทานนั้น มันขนาดนี้เชียวววหรอออ
 
 
สรุปแล้ววเราทั้ง 3 คน ก็นำเงินออกมานับกันได้คนละสองหมื่นกว่าบาท ย้ำนะครับ คนละสองหมื่นกว่าบาท!!!!!! (3คนเกือบ 8 หมื่นบาท)

ผมจึงคิดว่าจะนำเงินส่วนนี้ไปซื้อ สลากออมสินเพื่อเป็นเงินฝากแถวลุ้นรางวัลต่อๆไป และถ้ามีเรื่องใช้ที่จำเป็นจริงๆค่อยไปถอนออกมากันครับ
 
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, วันละห้าฟ้าเหลือง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีเหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่อง The Conjuring 2 เป็นเรื่องจริง!!ชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาประธานใหญ่ยามาฮ่าถูกลูกสาวแทงด้วยมีดเด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิมารู้จักกับ [ผ้าโพลีเอสเตอร์] เนื้อผ้าสุดเจ๋ง ที่ได้รับความนิยมทั่วโลกทำไมปวดหัวจี๊ดหลังดื่มน้ำ หรือ เครื่องดื่มที่เย็นจัดเด็กญี่ปุ่นในจีนถูกแทงดับ ระหว่างเดินทางไปโรงเรียนจีนยุติการยกเว้นภาษีนำเข้าสินค้าเกษตรจากไต้หวัน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็กชายแบกร่างไร้วิญญาณของน้อง เรื่องสุดเศร้า ใน นางาซากิชาวบ้านอาหารเป็นพิษนับร้อย หลังกินอาหารบริจาคช่วยน้ำท่วม ที่เมียนมาดังระเบิด ‘หมูเด้ง’ ขึ้นปกนิตยสารสารคดีระดับโลก ‘เนชันแนล จีโอกราฟฟิก’
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปี“จงเป็นเธอในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุด”"ความทะเยอทะยาน" ของเล่าปี่ ชายผู้ที่แม้จะรบแพ้บ่อยครั้ง แต่ทุกครั้งที่แพ้กลับยิ่งได้รับความนิยมและได้ใจประชาชนมากขึ้นเรื่อยๆคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-pop
ตั้งกระทู้ใหม่