หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อันตรายกว่าที่คุณคิด!! เตือน ถ้าใช้คัตตอนบัตปั่นหู อาจจะทำให้คุณเป็นแบบนี้

โพสท์โดย Puttarat


ซึ่งการใช้คัตตอนบัตปั่นหูนับเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกที่สุดในการทำความสะอาดช่องหู แต่ทราบหรือไม่ว่าการทำใช้เช่นนี้เป็นประจำนั้น ส่งผลเสียและอันตรายมากกว่าที่คิด
เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2559 เว็บไซต์อินดิเพนเดนท์ของอังกฤษ รายงานว่า สำลีปั่นหูหรือคัตตอนบัตนั้น มีวัตถุประสงค์ในการใช้ที่แท้จริง คือการเช็ดทำความสะอาดสิ่งเล็ก ๆ หรืองานฝีมือต่าง ๆ แต่ผู้คนส่วนใหญ่มักนำมาใช้อย่างผิดวิธี แม้ว่าจะมีการเขียนเตือนว่าห้ามนำมาใส่หู แต่หลายคนกลับละเลยคำเตือน ใช้คัตตอนบัตปั่นหูกัน

โดยการโฆษณาเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้บริโภคเข้าใจผิดอย่างมาก ยกตัวอย่าง คัตตอนบัตยี่ห้อหนึ่ง มีการเขียนฉลากไว้ว่า ใช้สำหรับดูแลช่องหูผู้ใหญ่ แต่ในทางกลับกันคำเตือนด้านหลังกลับบอกว่าห้ามใส่ในช่องหู เป็นเช่นนี้เรื่อยมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน

แม้จะดูเหมือนเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย แต่สำหรับ ดร.เดนนิส ฟิทซ์เจอรัลด์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านความผิดปกติของหูและจมูกในวอชิงตัน สหรัฐอเมริกา กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องจริงจังมาก เนื่องจากมีผู้ป่วยเข้ามารักษาหูเป็นจำนวนมากและสาเหตุมาจากการใช้คัตตอนบัตสอดเข้าไปในช่องหูทั้งนั้น

เดนนิส กล่าวว่า ภายในช่องหูของคนเราเต็มได้วยเส้นประสาทบอบบาง ที่ทำหน้าที่ส่งสัญญาณไปยังส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย บางคนชอบใช้สำลีเข้าไปให้หู ทำให้รู้สึกเพลิดเพลินและคิดว่าหายคัน แต่สิ่งที่หลายๆ คนยังไม่รู้ คือยิ่งใช้คัตตอนบัตแหย่เข้าไปในรูหูมากเท่าไร ก็ยิ่งทำให้มีอาการคันมากขึ้นเท่านั้น นอกจากนี้คนส่วนใหญ่มักคิดว่าขี้หูเป็นสิ่งสกปรกที่ต้องกำจัดทิ้งเสมอ ซึ่งเป็นความเชื่อที่ผิด เนื่องจากขี้หูทำหน้าที่เช่นเดียวกับน้ำตา เป็นสิ่งที่ร่างกายสร้างขึ้นมาตามกลไกธรรมชาติ เพื่อคอยกรองและป้องกันสิ่งสกปรกเข้าไปภายในช่องหู

ทั้งนี้การใช้คัตตอนบัตแหย่เข้าไปในหู นอกจากจะไม่ส่งผลดีแล้ว ตรงกันข้ามกลับยิ่งไปดันให้ขี้หูเข้าไปในเยื่อแก้วมากขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นหากแหย่ก้านสำลีลึกเข้าไปเท่าใด ก็จะยิ่งทำให้เยื่อแก้วหูฉีกขาดมากขึ้นเท่านั้น หรืออาจจะทำลายไปยังกระดูกหูส่วนกลางเลยก็เป็นได้ อยากขอเตือนให้เลิกใช้ก้านสำลีแหย่เข้าไปในหู สำหรับสินค้าที่มีการโฆษณาอยากให้นำเสนอข้อมูลที่ถูกต้องกับผู้บริโภค เพื่อป้องกันการใช้ผิดวิธีและลดจำนวนผู้ป่วย
อ่านเสร็จเข้าใจกันแล้วว่าการใช้คัตตอนบัต ไม่ได้มีผลดีอะไรเลย แถมยังมีผลเสียอีกด้วย ใครที่ใช้อยู่โปรดคิดให้ดี เพราะแพทย์ก็ออกมาเตือนแล้ว ขึ้นอยู่กับคุณแล้วล่ะว่าจะรักษาตัวเองมากแค่ไหน

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Puttarat's profile


โพสท์โดย: Puttarat
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: เจ๊มด ณ โพสท์จัง, iLay, mon, Betatia, Keroppi, vho, โก๊ะทอง, บ่าวสันขวาน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
พฤติกรรมและวัฒนธรรมแปลกประหลาด แต่เป็นเรื่องปกติของผู้คนในอิตาลี ที่คุณอาจจะสงสัยและไม่รู้มาก่อน!สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว ญี่ปุ่นสั่งกั้นมุมภเขาไฟฟูจิ! เหตุ นนท. ทำพิษแพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยว"โซฮี" วง ALICE เตรียมแต่งงานและลาออกจากวงพ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งนางเอกดัง จบป.เอกแล้ว ลุ้นเล่นการเมือง
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผู้นำจากนานาชาติร่วมกันแถลงการณ์ เรียกร้องให้ฮามาสปล่อยตัวประกันในกาซานอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?พ้นขีดอันตรายแล้ว ! นศ.มธ หนุ่มถูกแทงปมไม่อยากเลิกราพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ภาพชุดมวยไทย กับ กังฟู จีน ต่อสู้กันจริงๆ เรามีการต่อสู้กับมวยกังฟูมานานมากแล้ว สู้กันจนมวยจีนต้องกลับไปพัฒนารูปแบบใหม่อ่ะเน่อนอร์เวย์: ดินแดนแห่งสวัสดิการ "เงินก้อนโตตั้งแต่เกิด" จริงหรือ?คืนชีพผักเหี่ยวแบบง่ายๆ..ให้กลับมาสดใสอีกครั้งนิตยสารแฟชั่นโซเวียตเกิดในปีที่เกิดเหตุการณ์โรงไฟฟ้านิวเคลียร์ เชอร์โนบิล
ตั้งกระทู้ใหม่