หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใครเจอป้าอย่าลืมช่วยอุดหนุนป้าด้วยนะครับ

ใครเจอป้าอย่าลืมช่วยอุดหนุนป้าด้วยนะครับ

ใครเจอป้าอย่าลืมช่วยอุดหนุนป้าด้วยนะครับ (19'ก.พ.59)

โดย@ฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล_[ได้โพสต์ไว้ว่า]:

วันนี้เลิกงานแล้ว มากินข้าว. ก็ได้เจอคุณป้าท่านนี้ เดินขายพวงมาลัย จึงได้สอบถามว่าขายดีมั้ย.

ป้าก็เลยเล่าให้ฟังด้วยใบหน้าที่ยิ้มแย้มว่า ... ในอดีต ป้ารับจ้างตัดอ้อย. แต่มีวันหนึ่ง รถอ้อยคว่ำ. ทำให้ เพื่อนๆที่ไปรับจ้างด้วยกัน ตายหมด 6ศพ. มีป้ารอดคนเดียว แต่อาการก็หนักหนาสาหัส ผ่าตัดบ่อยหลายครั้ง

ทุกวันนี้ก็ใส่กะโหลกเทียม ก่อนหน้านี้ ป้าก็ไปขอรับเศษบุญ ในตลาดโต้รุ่ง ใครผ่านไป มาก็หยิบยื่นน้ำใจให้ บางคนก็กลัวป้า. บางคนก็ไม่กล้าเข้าไกล้ป้า ...แต่ตอนนี้ ป้า เลย ไปรับพวงมาลัยมาขาย ประทังชีวิต.

ปกติจะขายอยู่หน้าร้านวัตสันต์ ตรงข้ามตลาดโต้รุ่งหัวหิน. แต่ ช่วงนี้คนน้อย เลย เดินมาขายเรื่อยๆ .... ก่อนที่ เราจะเรียกป้ามาคุยด้วย. เราก็สังเกตุป้าเดินขายให้ลูกค้าท่านอื่นบางคนก็ช่วยซื้อดอกไม้. หลายคนก็ปฏิเสธ บางคน ก็แสดงออกให้รู้เลยว่า ไม่อยากเข้าไกล้ป้า .... ยิ่งมองยิ่งสงสาร ลองคิดดูสิ. ถ้า ป้าคนนี้เป็นแม่ของเรา. เราจะทำอย่างไร?


เราสังเกตุป้า ครู่ใหญ่ๆ. จะพบว่า ป้ามารยาท ดีมากๆ ใบหน้ายิ้มแย้ม ยกมือไหว้ทุกๆคน ถึงแม้จะซื้อ หรือไม่ซื้อก็ตาม ฝรั่งต่างชาติ บางคนก็หยิบยื่นน้ำใจให้ป้า ..... ในวันนี้ ‪#‎นางฟ้าซาลอน‬ ได้ เชิญป้า มาที่โต๊ะ ชวนป้ากินข้าว แต่ป้าไม่อยากรบกวน ก็เลยมอบเงินทุนจำนวนหนึ่ง ให้ป้าเก็บไว้ไปรับดอกไม้พวงมาลัยมาขาย ป้าก็พยายามจะหยิบพวงมาลัยให้ แต่เราไม่เอา เพราะอยากให้ป้าเอาไปขายให้ลูกค้าท่านอื่น ป้าจะได้มีรายได้เพิ่มขึ้น ....

สุดท้าย ป้าก็ยกมือไหว้ และให้พร เรายกใหญ่ เราก็ยกมือรับไหว้ ซึ้ง 😂😂😂😂. น้ำตาจะไหล....สงสารป้า และเราก็บอกป้าก่อนแยกจากกันว่า 👍👍👍ป้า เป็นผู้หญิงที่เก่ง และแกร่งที่สุด ถึงรูปลักษณ์ภายนอกป้าจะดูไม่สวย แต่จิตใจป้าสวยมากๆ ขอให้ป้าสุขภาพแข็งแรงและมีรอยยิ้มสวยๆจริงใจแบบนี้ตลอดไปคร่ะ......

‪#‎ใครเจอป้าก็ช่วยกันอุดหนุนพวงมาลัยป้า‬ ด้วยนะคะ

‪#‎ภาวนาว่าขอให้ป้าอย่าได้พบเจอมิจฉาชีพหรือโจรผู้ร้ายภัยพาลใดๆเลย‬

 

CREDIT: @ฤชวีพัฒน์ จิราวัฒน์มงคล
https://www.facebook.com/HUAHINHAIRANDMAKEUP
ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@Worawut Trithod Duck
youlike : https://www.facebook.com/ceclip
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: แมวดำ เหมียวๆ, ginger bread, ปุ้ม, Betatia, ผมชื่อ ไอ้โง่, MrFenris, องคชาติ, mon, Chawap, wishs
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สุสานวัดดอน. สุสานกลางกรุง!ให้แล้ว!! อาจารย์หนู เลขมงคล 1 เมษายน 2567แดนเซอร์ "ลำไย ไหทองคำ" หล่อระดับพระเอก..ค่ายเตรียมดันเป็นศิลปินแล้ว5 สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ ที่มีสถาปัตยกรรมอันน่าทึ่งความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นนักข่าวปาเลสไตน์โพสต์รูป ทหารอิสราเอลถือธงชาติไทยยลโฉมความงดงามของนครวัดก๊อปเกรดเอจากฝีมือจีน อลังการไม่แพ้นครวัดของกัมพูชา!ปรี๊ดเลย! "ครูไพบูลย์" โดนแซวว่าเล็ก..โต้กลับทันที "ผมเล็กหรือคุณโบ๋" กันแน่"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อุกกาบาตลูกที่มีขนาดใหญ่ที่สุด เท่าที่เคยถูกค้นพบบนพื้นผิวโลก"ลิซ่า" จะเดบิวต์เป็นดาวติ๊กต๊อก..แต่กลับโดนแซะว่าเลียนแบบ "กามิน"ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นของฟรีที่ไม่อยากได้!! เมื่อซื้อข้าวตามสั่ง เเล้วเจอเส้นผมมาเป็นกระจุก อวสานอาหารมื้อนี้!🥴
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ความน่ารักสดใส ของปลาคาร์ฟที่แหวกว่ายผ่านท่อระบายน้ำข้างถนนในญี่ปุ่นรวมเทรนด์สีผม สุดแสบสันต์ และ น่ารัก น่าลองทำช่วงสงกรานต์นี้อยู่เด้อ Cute Cute กันเลยทีเดียว10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้าภาพดวงอาทิตย์สีแดง สวยแปลกดีเหมือนกันนะเนี่ย...
ตั้งกระทู้ใหม่