หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

10 สัตว์โลกลึกลับใต้ท้องทะเล…ที่คุณต้องทึ่ง !

โพสท์โดย นายกายกอกอไก่ไก่กายก

แม้เราจะอยู่ในโลกที่กำลังก้าวสู่วิวัฒนาการแห่งความทันสมัย โลกของวิทยาศาสาตร์ที่สามารถไขความลับเกือบทุกอย่างบนโลกนี้ได้ รวมไปถึงการค้นพบสิ่งต่างๆ มากมายที่ไปไกลเกินกว่าโลกกลมๆ ใบนี้ ทว่าในการเปิดเผยของธรรมชาติก็ยังมีความลับอีกมากมายที่เรายังไม่สามารถก้าวเข้าไปสัมผัสได้ หรือจะพูดให้ง่ายๆ กับสิ่งที่เรารู้มีเพียง 1 ในล้าน ที่จักรวาลพยายามเปิดเผยตัวออกมาเท่านั้น

เช่นเดียวกันกับสิ่งมีชีวิตหน้าตาประหลาดทั้ง 10 ชนิดเหล่านี้ ที่อาศัยอยู่ในห้วงมหาสมุทรอันลึกล้ำ ราวกับเป็นเพื่อนจากต่างดาวที่ไม่น่าเชื่อว่ามันจะมีอยู่จริงในโลก แถมวิถีชีวิตของมันยังดูสุดแสนประหลาด เราลองมาทำความรู้จักกับสายพันธุ์เหล่านี้ ที่จะทำให้มนุษย์ต้องเปลี่ยนความคิดเสียใหม่ว่า…เราอาจจะไม่ได้รู้อะไรมากไปกว่าที่ธรรมชาติอยากให้รู้ก็เป็นได้

1.ปลา Ocean Sunfish

ปลาที่มีชีวิตอยู่ใต้ท้องน้ำทะเลที่ลึกมากจนแสงอาทิตย์แทบจะไม่สามารถส่องลงไปได้ถึง ขนาดน้ำหนักของมันโดยเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 1 ตัน ซึ่งถือว่าเป็นปลากระดูกแข็งที่มีน้ำหนักมากที่สุดในโลก ยากมากที่เราจะได้มองเห็นมันจากน้ำตื้น เพราะมันหากินอยู่ใต้ทะเลที่ลึกหลายร้อยเมตร หากโชคดีสักครั้งอาจจะเห็นมันขึ้นมาเพียงเพื่อทำความสะอาดร่างกายจากเหล่าปรสิตที่เกาะอยู่ตามลำตัวเท่านั้น…แต่นั่นก็ถือว่ายากยิ่งที่จะได้พบ

2.ปลา Megamounth Shark

ปลาที่เคยเป็นเพียงเรื่องราวในนิยายวิทยาศาสตร์ ทว่าเมื่อในปี 1976 และปี 2007 นักวิทยาศาสตร์กับได้ค้นพบตัวเป็นๆ ของมันขึ้นมาจริงๆ โดยการค้นพบนี้ยังมีการบันทึกได้อีกในภายหลังจากกล้องใต้น้ำถึงสามครั้ง เพื่องแสดงให้เห็นว่าปลาชนิดนี้มีชีวิตอยู่จริง ถือว่าเป็นฉลามพันธุ์โบราณที่หาได้ยาก และแทบจะไม่มีข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับตัวมันนอกจากสิ่งที่ยืนยันได้ว่าสิ่งมีชีวิตนี้ยังคงอยู่ในโลกสมัยใหม่ การดำเนินชีวิตส่วนใหญ่คล้ายปลาวาฬ กินอาหารที่เป็นแพลงตอนขนาดเล็กด้วยวิธีการกรองผ่านเหงือก ทำให้มันไม่มีฟันและแทบไม่จำเป็นต้องใช้ดวงตาอีกด้วย

3.ปลา Pelican Eel

เป็นปลาที่หน้าตาราวกับสัตว์ประหลาดที่ไม่คิดว่ามันน่าจะมีอยู่บนโลก แต่สำหรับเจ้าตัวนี้คือปลาไหลน้ำลึก ซึ่งมันแทรกตัวอยู่ตามพื้นทรายใต้ทะเลที่ไร้ซึ่งแสงแดด ปากขนาดใหญ่อันโดดเด่นของมันคือส่วนที่ส่วนที่น่าสนใจที่สุด ไม่ว่าอะไรที่ผ่านเข้ามาในบริเวณนั้นมันจะตรงเข้าไปตะครุบ โดยแทบไม่สนใจขนาดของเหยื่อว่าจะใหญ่แค่ไหน ถือว่าเป็นขากรรไกรที่ยืดหยุ่นและสามารถเปิดกว้างได้มากกว่าที่เราคิดเสียอีก

4.ปลา Chimaera

จัดอยู่ในสายพันธุ์ปลาโบราณหายาก เป็นปลาที่มีหน้าตาประหลาด ราวกับเป็นสัตยว์ในยุคดึกดำบรรพ์ อาศัยอยู่ใต้ท้องทะเลลึกมากเป็นพันเมตร สามารถพบเห็นมันได้จากกล้องที่ถูกส่งลงไปใต้น้ำ ไม่มีข้อมูลมากมายเกี่ยวกับการดำรงชีวิต เนื่องจากพบเห็นมันเวียนว่ายผ่านกล้องไปไม่กี่วินาที ส่วนการศึกษาก็ทำได้เพียงแค่โอกาสเหมาะเมื่อมันถูกจับติดแหขึ้นมา นักวิทยาศาสตร์ยังคงอยากศึกษาในช่วงที่มันยังมีชีวิตอยู่มากกว่า ส่วนจะงอยที่ยื่นออกมา สันนิษฐานว่าเป็นส่วนที่ใช้จับเซนเซอร์เพื่ออาหารที่ซ่อนอยู่ใต้พื้นทราย

5.ปลา Fangtooth

เป็นปลาที่ไม่เคยมีโอกาสจับได้ในช่วงที่มันมีชีวิตเลยสักครั้งเดียว หน้าตาของมันดูน่ากลัวและราวกับเป็นโครงกระดูกไร้ชีวิต เขี้ยวของมันด้านหน้าคือส่วนโดดเด่นและแลดูน่ากลัว ขนาดลำตัวทั้งหมดของมันใหญ่สุดเพียงแค่ 16 เซนติเมตร ทว่ามันกลับสามารถเข้าตะครุบเหยื่อที่ต้องการได้เกือบทุกอย่างที่ขวางหน้า ด้วยลักษณะของซี่ฟันและกรามอันทรงพลังของมัน

6.ปลา Giant Squid

เรื่องของหมึกยักษ์คือตำนานเล่าขานที่สืบต่อกันมาหลายชั่วอายุคน และนี่คือภาพที่แสดงให้เราเห็นว่าเจ้าสัตว์ทะเลตัวนี้มันมีอยู่จริง และขนาดลำตัวใหญ่กว่ามนุษย์ถึงสองเท่า ความยาวที่วัดได้ตั้งแต่ส่วนบนสุดของลำตัวจรดปลายหนวดมีความยาวถึง 60 ฟุต เป็นอีกหนึ่งสิ่งมีชีวิตที่มีขนาดใหญ่ อาศัยอยู่แต่เพียงใต้ท้องทะเลลึก และไม่มีใครเคยพบเห็นมันแหวก

7.สัตว์ประหลาด Giant Isopod

เราเคยอาจจะเห็นภาพขยายของสิ่งมีชีวิตขนาดเล็กที่เป็นปรสิต อาศัยอยู่ตามผิวหนังของมนุษย์ และไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ทว่าสำหรับเจ้าตัวนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในสายพันธุ์ต้นตระกูลใกล้เคียงกัน มีขนาดใหญ่กว่าปรสิตที่อาศัยอยู่ในปากของพวกปลาหรือผิวหนังของเรามากถึง 10 เท่า แน่นอนว่ามันสามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนด้วยตาเปล่า การดำรงชีพของมันคือคืบคลานไปตามพื้นทะเลลึก แล้วมองหาซากศพของสัตว์ที่ตายแล้วกินเป็นอาหาร

8.ปลา Paciic Blackdragon

ปลาหน้าตาประหลาดมีความยาวประมาณ 2 ฟุต อาศัยอยู่ภายใต้ทะเลน้ำลึกและมีขนาดลำตัวที่ใหญ่โต นักวิทยาศาสตร์จัดให้มันเป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถดำรงอยู่ในห้วงน้ำลึกได้โดยไม่เป็นอันตราย แม้จะมีขนาดลำตัวที่ใหญ่ ทว่ามันกลับไม่สะทกสะท้านไปกับแรงดันน้ำอันมหาศาล ขนาดลำตัวที่ยาวใหญ่ของมันนี้เป็นเรื่องน่าฉงน เพราะเราจะพบเห็นเพียงตัวเมียเท่านั้น ส่วนตัวผู้ราวกับเกิดมาเพียงแค่ผสมพันธุ์ เนื่องจากมีขนาดแค่ 8 เซนติเมตร ระบบอวัยวะภายในยังเจริญเติบโตไม่เต็มที่อีกด้วย

9.สัตว์ไร้กระดูกสันหลัง Amphipod

หนึ่งในสัตว์ประหลาดที่เห็นแล้วก็คงต้องนึกถึงภาพยนต์ที่เกี่ยวข้องกับมนุษย์ต่างดาวหรือปรสิตที่เข้ามาครองร่างมนุษย์ เจ้าสัตว์ชนิดนี้จัดอยู่ในประเภทไม่มีกระดูกสันหลัง เป็นสัตว์ที่มีขนาดเล็ก ทว่าความโดดเด่นของมันอยู่ก้ามอันแข็งแรง มันสามารถที่จะบุกเข้าโจมตีสัตว์ที่มีกระดูกสันหลังได้อย่างไม่สะทกสะท้าน ตัวของมันเองยังมีความประหลาด สามารถเป็นสถานที่รับเลี้ยงอนุบาลตัวอ่อนหรือบ้านเพื่อสืบพันธุ์ของพวกมันต่อไปได้…หรือนี่อาจจะเป็นเอเลี่ยนที่พวกเรามองหากันอยู่ก็เป็นได้

10.ปลา Viperfish

ปลาที่เกิดมาพร้อมด้วยสัญชาตญาณแห่งความโหดเหี้ยม หน้าตาของมันดูน่ากลัวสมกับพฤติกรรมอันโหดร้ายของมัน ดำรงชีวิตและหากินอยู่ภายใต้ท้องน้ำทะเลลึกที่ไร้แสงอาทิตย์ ขนาดลำตัวยาวไม่มากไปกว่า 1 ฟุต แต่ที่น่าสยดสยองก็คือมันกินทุกอย่างที่ขวางหน้าไม่ว่าจะเล็กหรือใหญ่ ขอให้ได้กัดก่อน ส่วนจะกินได้หรือไม่นั้นเอาไว้ค่อยคิดกันทีหลัง

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
60 VOTES (4/5 จาก 15 คน)
VOTED: Ployza, lilu, บ่าวสันขวาน, kareepup, ซาอิ, ยัยแว่นโก๊ะ, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, AdamS JaideE, นายกายกอกอไก่ไก่กายก
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย อวดหล่อโชว์ซิกแพก กล้ามแน่น ทำเอาสาวแห่กรี๊ด!!สเปกหนูรัตน์ ชอบรวย หล่อแบบเกาหลีซูเปอร์สตาร์ที่ไม่มีงานแสดง แต่เป็นเศรษฐีระดับพันล้าน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
ใช้พัดลมแบบผิดๆส่งผลเสียต่อสุขภาพ"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิดปรับแอร์ยังไงให้เย็น?ห้ามทำเด็ดขาดเมื่อเปิดแอร์ในห้องนอน!!
ตั้งกระทู้ใหม่