หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เรียงความจากเด็กหญิงคนหนึ่ง..ที่ชีวิตนั้นแสนจะลำบาก T_T

โพสท์โดย dominiqa



@เสกสรรค์ วงษ์สำราญ_[ได้โพสต์ไว้ว่า]:

ไม่มีคลิป แต่มีเรียงความดีๆ ที่คุณอ่านแล้วน้ำตาไหล
ชนะเลิศเรียงความวันแม่ ของ เด็กหญิงอารดา วงษ์ดีเลิศ ม.1/1
โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดใหม่ท่าพาณิชย์) ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี
ชีวิตของลูกกำพร้า


สวัสดีท่านผู้ปกครอง และคุณครูที่เคารพรักทุกท่าน หนูชื่อ เด็กหญิงอารดา วงษ์ดีเลิศ ขณะนี้หนูกำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 หนูอยากเล่าชีวิตของหนูให้ทุกท่าน และเพื่อนทุกคนได้รับรู้ว่าชีวิตที่ขาดทั้งพ่อและแม่เป็นอย่างไร แต่ยังโชคดีที่หนูมีคุณย่าเลี้ยงหนูมาแทนคุณพ่อและคุณแม่ได้อย่างดีที่สุด


คุณพ่อของหนูชื่อ นายแพทย์กฤษดา วงษ์ดีเลิศ เรียนจบจากคณะแพทย์ศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เข้ารับราชการทำงานมาหลายจังหวัด ครั้งล่าสุดย้ายมาเป็นแพทย์ที่โรงพยาบาลเจ้าพระยาอภัยภูเบศร์ จังหวัดปราจีนบุรี ในปี พ.ศ. 2544 ส่วนแม่ของหนูชื่อ คุณแม่อารมณ์ วงษ์ดีเลิศ มีกิจการเปิดร้านเสริมสวยอยู่ที่กรุงเทพฯ หนูเป็นลูกคนเดียวของครอบครัว คุณพ่อและคุณแม่ของหนูก็เป็นลูกคนเดียวของครอบครัว เมื่อทุกท่านฟังแล้วชีวิตของหนูน่าจะสมบูรณ์พร้อม แต่ความแน่นอนก็คือความไม่แน่นอน คุณย่าเล่าให้หนูฟังว่าหนูกับญาติของแม่เดินทางไปทำธุระที่ต่างจังหวัด รถเกิดอุบัติเหตุ ทุกคนในรถเสียชีวิตพร้อมกันหมด เหลือเพียงหนูซึ่งมีอายุได้เพียง 5 เดือน รอดชีวิต หนูยังมีความโชคดีอยู่บ้าง ที่คุณพ่อไม่ได้เดินทางไปด้วย คุณพ่อของหนูเป็นแพทย์ที่มีความซื่อสัตย์สุจริต เคารพในจรรยาบรรณแพทย์อย่างเคร่งครัด มีจิตใจดี หลายครั้งที่รักษาคนไข้ให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย

คุณพ่อกับคุณย่าเลี้ยงหนูมาด้วยความรักและความเมตตา ไม่ทำให้หนูรู้สึกว่าขาดแม่ แต่ชะตาฟ้าลิขิตเล่นตลกกับครอบครัวหนู เมื่อหนูอายุได้ประมาณ 2 ขวบ คุณย่าเล่าว่ามีเหตุการณ์เกิดขึ้นกับครอบครัวของหนูอีก วันหนึ่งคุณพ่อรักษาคนไข้ที่มีอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต ด้วยความเป็นห่วงคนไข้ ขณะที่พ่อกำลังปั๊มหัวใจให้คนไข้ คุณพ่อไม่ได้ใส่ผ้าปิดปาก ปรากฏว่าคนไข้ได้อาเจียนใส่คุณพ่อทำให้เชื้อโรคเข้าสู่ทางปาก คุณพ่อไม่ได้คำนึงความปลอดภัยของตนเอง จึงไม่ได้ทานยาเพื่อป้องกัน ต่อมาไม่นานคุณพ่อก็เริ่มป่วยโดยไม่ทราบสาเหตุ เชื้อโรคเข้าสู่ร่างกายแล้วลามไปที่สมองอย่างรวดเร็ว ท้ายที่สุดก็เสียชีวิตลงด้วยวัยเพียง 30 กว่าปี เท่านั้น ซึ่งขณะนั้นหนูเองก็ยังจำหน้าพ่อไม่ได้ เพราะหนูก็มีอายุเพียง 2 ขวบ เท่านั้น หนูไม่เข้าใจว่าครอบครัวของหนูทำเวรกรรมอะไรไว้ ถึงต้องประสบชะตากรรมเช่นนี


ปัจจุบันนี้หนูมีเพียงคุณย่าที่มีอายุถึง 75 ปี ส่งเสียเลี้ยงดูให้หนูได้เรียนหนังสือ โดยมีอาชีพขายขนมเล็กๆ น้อยๆ เพื่อประทังให้สองชีวิตอยู่บนโลกนี้ได้ หนูสงสารคุณย่ามาก สิ่งที่หนูทำได้ดีที่สุดในเวลานี้คือ ตั้งใจเรียนหนังสือ เป็นเด็กดี ช่วยเหลือคุณย่าทุกอย่างเท่าที่เด็กอายุขนาดหนูพึงจะทำได้ ขณะนี้หนูอาศัยอยู่ที่บ้านของคนอื่นที่เขาให้ความเมตตา โดยที่ไม่ได้เป็นญาติพี่น้องกันเลย

ทุกเย็นหนูกับย่าจะมาช่วยกันขายขนมบนทางเท้า ฝั่งตรงข้ามโรงเรียนทุกวัน ต้องพยายามขายให้หมดไม่หมดก็ขาดทุน เพราะครอบครัวของหนูมีเงินน้อยมากแค่หมุนขายของไปวัน ๆ เท่านั้น หลายครั้งมีผู้ใจบุญมาช่วยซื้อขนมจนหมด ทุกวันนี้หนูได้รับความเมตตาจาก โรงเรียนเทศบาล 2 (วัดใหม่ท่าพาณิชย์) แห่งนี้เป็นอย่างมาก ครูทุกคนให้ความเอ็นดู หนูได้รับทุนการศึกษา ได้รับประทานอาหารกลางวันฟรี รวมถึงค่าใช้จ่ายอื่นๆ โรงเรียนจ่ายให้หนูหมด แต่หนูไม่รู้ว่าเมื่อหนูจบการศึกษาจากโรงเรียนแห่งนี้แล้วชีวิตหนูจะเป็นอย่างไรต่อไป หนูคิดแต่เพียงว่าการศึกษาและความรู้เท่านั้นที่หนูจะสามารถนำไปแลกกับการทำงานในอนาคตได้ ท่านทั้งหลาย และเพื่อนๆ ที่อยู่ในที่ประชุมแห่งนี้ หลายคนมีครอบครัวที่อบอุ่นและมีความพร้อม
ในการเรียน

หนูอยากจะบอกทุกคนว่า เมื่อมีโอกาสแล้ว ขอให้ตั้งใจเรียนหนังสือ และรักคุณพ่อ คุณแม่ให้มาก ๆอย่าให้เหมือนกับหนูที่ไม่มีคุณพ่อคุณแม่ให้รัก แต่หนูมีคุณย่าที่ประเสริฐที่สุด ที่ไม่เคยทอดทิ้งหนูเลย เราสองคนทุกข์สุขมาด้วยกัน หนูสัญญาว่าหนูจะดูแลคุณย่าแทนคุณพ่อหนูอย่างดีที่สุดที่เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ อย่างหนูจะทำได้

ขอบคุณสำหรับทุกท่านที่อดทนฟังประวัติชีวิตของหนู สวัสดีค่ะ

CREDIT: @เสกสรรค์ วงษ์สำราญ | https://www.facebook.com/photo.php?fbid=963456683707786&set=o.221317851322226&type=3

–(18'ก.พ.59)
*************************
ขอบคุณเรื่องแนะนำจาก––@เสกสรรค์ วงษ์สำราญ
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
dominiqa's profile


โพสท์โดย: dominiqa
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: mon, บ่าวสันขวาน, Tabebuia, makhamdong, บอม ปลานิล, โยนี หมีระบม
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้เลือดกรุ๊ปไหนมีสมรรถภาพร่างกายดีกว่ากัน?เมืองนี้แดดออก 21 ชั่วโมง ก็ยังหนาวสัตว์ดึกดำบรรพ์อายุ 20,000 ปีนี้ฝังอยู่ใกล้แม่น้ำ ตัวใหญ่ที่สุดคือขนาดเท่ารถ!สุดหลอน! เมื่อปูเสฉวนใช้หัวกะโหลกของมนุษย์เป็นกระดองบริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดโปรดระวัง! เลี่ยงให้ไกล ต้นไม้ที่มีรังนก..เพราะมันแฝงด้วยอันตรายสปิริต น้องสาลี่ รอง 2 Next Universe 2023 ม่วนจอย ทำคลิป อโยธยา ทะลุล้านวิว เตรียมเป็นรุ่นพี่ Next Universe 2024
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
'ก้อง ห้วยไร่' ตัดพ้อ รถทัวร์ไปลงที่ 'โน้ส อุดม' หมด ที่ร้องเปิดโชว์ก็ถูก Netflix ตัดออกอีกเผยรายได้ "โน้ส อุดม" ปี 65 เกือบ 250 ล้าน..ก่อนมีประเด็นดราม่าร้อนๆ"สนธิญา" ร้อง บชน.สอบ เดี่ยว สเปเชียล: ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์ เรียกร้อง "โน้ส อุดม" ออกมาตอบสังคมให้ชัด‘ทนายเดชา’ ชี้ ‘โน้ส อุดม’ ไม่ผิด ม.112 ใครแจ้งความ-ยื่นตรวจสอบ อาจเข้าข่ายแจ้งความเท็จติ๊กตอกสู้กลับ! ฟ้องสหรัฐฯสั่งแบน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
อากงไม่เคยทำแบบนี้ให้ใคร..นอกจากหลานสาวคนนี้คนเดียวเห็นแล้วน้ำตาซึม แม่หมาถูกวางยาขี่ควายไปซื้อน้ำมันเอ๊ะยังไง! พอแฟนใส่ชุดพยาบาล..แล้วไม่ยอมให้โดนตัว
ตั้งกระทู้ใหม่