หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

อย่าโกรธกันเลย! 3 วิธีแก้ปัญหา ‘ความไม่เข้าใจกัน’

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

อย่าโกรธกันเลย! 3 วิธีแก้ปัญหา ‘ความไม่เข้าใจกัน’

1. สื่อสารกันให้เข้าใจ :

‘การพูดคุย’ เป็นวิธีที่ง่ายและได้ผลในการแลกเปลี่ยนความคิด ทัศนคติอย่างตรงไปตรงมา เรียกได้ว่าเปิดเผยความเป็นตัวเองเต็มที่ อย่าเอาแต่คิดถึงเหตุผลและตรรกะของตัวเอง แต่ให้สังเกต ?ความรู้สึก? จากน้ำเสียงของฝ่ายตรงข้ามด้วย รับฟังด้วยความเข้าใจไม่ใช่หาช่องว่างเพื่อเถียงกลับ ไม่ประชด เหน็บแนม ดูถูกอีกฝ่าย พูดคุด้วยความจริงใจและซื่อสัตย์ต่อกัน มองดวงตาของอีกฝ่ายหรือ eye-contact จะเป็นการแสดงความจริงใจว่าเธอหมายความตามที่พูดจริงๆ

ถ้าไม่เข้าใจกัน ให้อธิบายสั้นๆ กระชับได้ใจความ อย่าพร่ำพรรณนาให้ยืดเยื้อ อย่าใช้น้ำเสียงโกรธหรือหงุดหงิดเพราะจะยิ่งไปกันใหญ่ คุยอย่างมีสติแล้วทุกอย่างจะราบรื่นค่ะ

 

2.. ใส่ใจและเป็นห่วงกัน :

ใส่ใจความรู้สึกของฝ่ายตรงข้ามเป็นสิ่งสำคัญมาก! สนใจและเป็นห่วงว่าเขาต้องการอะไร เจ็บป่วยก็ดูแลอย่างต่อเนื่องและสม่ำเสมอ จะทำให้อีกฝ่ายผ่อนคลาย เปิดใจและไว้ใจเธอมากขึ้น พูดง่ายๆ ว่าเขาจะนึกถึงเธอเป็นคนแรกเสมอเมื่อเจอปัญหานั่นแหละ

3. ยอมรับความเป็นไปได้ :

การทะเลาะกันหลายครั้งเกิดขึ้นเพราะเธอผิดหวัง โกรธ เสียใจที่แฟนไม่สามารถให้สิ่งที่เธอต้องการได้ ลองกลับมาคิดทบทวนซิว่า เธอหวังมากเกินไปหรือเปล่า บางครั้งเขาอาจพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว แต่ทุกอย่างก็มีขีดจำกัดกันทั้งนั้น แค่เขายอมเสียสละบางสิ่งเพื่อเธอ นั่นก็แปลว่าเขารักและแคร์เธอ ลดความเอาแต่ใจลงบ้าง อะไรๆ ก็ดีขึ้นเอง!

เราเชื่อว่าความรักเป็นสิ่งสวยงามเสมอเพียงหาจุดสมดุลที่ลงตัวให้ทั้งสองฝ่าย กว่าจะเจอคนที่เข้ากันได้และอยู่กันไปจนแก่เฒ่านั้นไม่ง่ายเลย ดังนั้น มีแฟนแล้วก็ควรประคับประคองความรู้สึกกัน ดูแลเทคแคร์กัน เพื่อคนของเราจะได้อยู่ด้วยกันไปนานๆ ไงล่ะ

ที่มา : 3 Must Have’s That Resolve Conflicts

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
40 VOTES (4/5 จาก 10 คน)
VOTED: ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, Thorsten, น้ำตาลเผ็ด, igotit, หล่อลงเบื้อย, อะไรหวา, ginger bread, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์ผักกะโดน โดนใจสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabelaวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่น"มัสก์" เผยไม่สนว่าใครจะฆ่า "ทรัมป์" หรือ "แฮริส""กระบี่ไร้เทียมทาน" แต่โชคชะตาของ ‘ฮุ้นปวยเอี๊ยง’ นั้นแสนอาภัพบุคคล​ในประวัติศาสต​ร์​จีนโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!จงอางยักษ์!บุกเล้าหวังเขมือบไก่ ถูกตาข่ายพันยังไม่สิ้นฤทธิ์
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ผอ. อ้าง ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่านแต่แรก จนท.ทำข้อมูลชื่อที่ 1 ผิดโหนกระแสเดือด! "ครูเบญ" สอบติดครูแต่ชื่อหาย ผอ.แจงกลางรายการ คนดูงงหนัก!โหนกระแสวันนี้ อย่างเดือด!!!! ครูเบญ มาเรียกร้องขอความเป็นธรรม จากที่มีชื่อว่าสอบได้ที่ 1 ผ่านไป 3 วันชื่อหาย กลายเป็นชื่อคนอื่นมาแทนวุ่นสนามบิน! สาวนอนโพสต์ท่าบนสายพานสัมภาระ ทำชาวเน็ตวิจารณ์สนั่นรีวิวหนังดัง JOKER โจ๊กเกอร์
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
'บาร์ตี้ เคร้าช์' กว่าจะสำนึกได้ก็สายเกินไปแล้ว!"สเนปกับเบลลาทริกซ์" โวลเดอมอร์เชื่อใจใครมากที่สุด?นอนตะแคงซ้ายหรือขวา? ผู้เชี่ยวชาญไขข้อข้องใจ ท่านอนไหนดีต่อสุขภาพมากกว่ากันสวยแต่มีพิษ แมงกระพรุน Carabela
ตั้งกระทู้ใหม่