หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เหตุผลที่น่าสนใจว่าทำไมคุณควรตื่นนอนก่อนรุ่งสางในช่วงนี้

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

หากคุณกำลังรอให้ดาวเคราะห์เรียงอยู่ในระนาบเดียวกัน งั้นเวลาของคุณก็มาถึงแล้วล่ะ นี่เป็นครั้งแรกในรอบนานกว่าทศวรรษที่ดาวพุธ ดาวศุกร์ ดาวเสาร์ ดาวอังคาร และดาวพฤหัสจะสามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าพร้อมกัน เริ่มจากดาวพฤหัสทางทิศเหนือและดาวพุธต่ำลงมาทางทิศตะวันออกถึงประมาณวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ขณะที่เจสัน เคนดัลล์ หนึ่งในคณะกรรมการสมาคมนักดาราศาสตร์สมัครเล่นแห่งนิวยอร์กกล่าวว่า “สำหรับนักดูดาวมือใหม่ คุณสามารถเปรียบเทียบตำแหน่งการเรียงกันของดาวเคราะห์เหล่านี้กับนักวิ่งที่อยู่บนลู่แข่งขันได้”

“ลองคิดว่านักวิ่งฝีเท้าเร็วๆจะอยู่ที่ลู่ด้านใน ขณะนักวิ่งที่ช้ากว่าจะประกบอยู่ลู่ด้านนอก ในที่สุดพวกเขาก็จะวิ่งเรียงกันไม่ต่างจากตอนที่อยู่ตรงจุดเริ่มต้น”

สำหรับผู้ที่ดูอยู่ทางซีกโลกเหนือจะสามารถมองเห็นดาวเคราะห์เหล่านี้ได้ทุกเช้าระหว่าง 05:00-06:00 น.โดยประมาณ แต่ดาวบางดวงจะสังเกตเห็นได้ง่ายกว่าดวงอื่นๆ ดาวศุกร์กับดาวพฤหัสจะสว่างและมองเห็นง่ายที่สุด ดาวอังคารจะมีสีแดงชัดเจน ขณะที่ดาวเสาร์มีสีเหลืองหม่น ส่วนดวงที่มองเห็นยากที่สุดคือดาวพุธ

เคนดัลล์กล่าวว่า “ดาวพุธจะเคลื่อนที่ช้ามากและมองเห็นยากที่สุด หากคุณต้องการเห็นดาวทั้งห้าดวงนี้ คุณต้องออกมาข้างนอกตั้งแต่ตี 5 และแต่งตัวให้อบอุ่นกว่าเคย หากท้องฟ้าแจ่มใสและคุณมองต่ำลงไปทางทิศตะวันออก คุณต้องใช้เวลาราว 10-15 นาทีกว่าจะมองเห็น” แม้ว่าดาวเคราะห์เหล่านี้จะเรียงตัวกันครบทั้ง 5 ดวงแต่เราก็อาจจะแยกพวกมันออกจากดาวทั่วไปลำบาก และถ้าคุณไม่มีกล้องสองตา เคนดัลล์แนะนำว่าให้ยื่นมือออกไปสุดแขน ปิดตาข้างหนึ่ง จากนั้นชี้นิ้วโป้งไปยังตำแหน่งที่คุณคิดว่ามีดาวเคราะห์ หากมันกะพริบได้ก็คือดาว แต่ถ้ามืดสลัวนั่นล่ะคือดาวเคราะห์ อย่างไรก็ตามหากคุณตื่นไม่ทันก่อนรุ่งสาง ไม่เป็นไรเพราะดาวเคราะห์เหล่านี้จะเรียงตัวกันอีกทีในช่วงต้นเดือนสิงหาคม แต่คราวนี้พวกมันจะสามารถมองเห็นได้ในช่วงเย็นและมีแนวโน้มว่าจะปรากฏขึ้นบ่อยครั้งกว่าด้วย เคนดัลล์กล่าวว่า “ปรากฏการณ์นี้ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องวิเศษหรือเหนือธรรมชาติใดๆทั้งสิ้น นี่เป็นแค่ปรากฏการณ์ที่หายากและพิเศษ นับว่าเป็นความสนุกสนานโดยเฉพาะกับบรรดานักดูดาว”

Blogger : Grace Elkus

Source : realsimple.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: ซาอิ, CARE AND FAIR, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวบ้านตาดี พบคู่รักซั่มกันในทะเล ที่ภูเก็ต (มัีคลิป)"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินหญิงวัย 26 พลาด มือลื่นเข้าเครื่องบด มือเละผิดรูปนักวิทยาศาสตร์เผย? “มนุษย์ทุกคนจะมีคนที่หน้าเหมือนเราอีก 7 คน อยู่ทั่วโลก”update ผลงานล่าสุด เจนนี่ BLACKPINK3 ราศีที่มีความร้ายกาจ อย่างคาดไม่ถึง!เช้านี้อิสราเอลยิงขีปนาวุธ โจมตีอิหร่านแล้ววว!!iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เกิดฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ในอิหร่านเขมรอ้างศิลปะป้องกันตัว "โบกาตอ" มีมากว่า 2,000 ปีแล้ว! หลักฐานจากภาพสลักโบราณโดยบรรพบุรุษเขมร?"กอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่" นั่งท้ายกระบะมาคอนเสิร์ต..ทำเอาการ์ดไม่เชื่อว่าเป็นศิลปินหวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หวังลดโลกร้อน!! สิงคโปร์เเจกเงิน 8,000 บาท ทุกครัวเรือน ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่เป็นมิตรกับสิ่งเเวดล้อม ที่สามารถใช้ได้ยาว ๆ ถึงปี 2570 😉12 เทพเจ้ากรีกมีใครบ้าง100 บาท ท้าทายชีวิตหนึ่งวันในกรุงเทพเงินเดือน 15,000 บาทจะพอไหม?memorable: น่าจดจำ ควรระลึกถึง
ตั้งกระทู้ใหม่