หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

6 สัญญาณเตือนว่าคุณเป็นคนเจ้าอารมณ์

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

ขณะที่ใครหลายๆคนอาจรู้สึกโกรธในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งซึ่งการทำเช่นนั้นก็อาจส่งผลดีต่อสุขภาพ แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถควบคุมอารมณ์ของตัวเองได้ ดังนั้นทางที่ดีคุณควรหาโอกาสพิจารณาตัวเองว่าเป็นคนเจ้าอารมณ์หรือเปล่า อารมณ์โกรธของคนปกติกับความเจ้าอารมณ์นั้นแตกต่างกันโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตามการระบายอารมณ์โกรธถือเป็นเรื่องปกติทั่วไป เนื่องจากเป็นอีกวิธีหนึ่งในการอยู่รอดและปรับตัวของมนุษย์ อารมณ์โกรธที่ส่งผลเสียต่อสุขภาพจะสามารถแสดงออกมาได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ความเดือดดาลหรือพฤติกรรมดื้อเงียบ ซึ่งอาจแสดงออกในรูปของอารมณ์ขุ่นเคืองใจ พูดจาหยาบคาย หรือใช้กำลัง ความเจ้าอารมณ์ขึ้นอยู่กับระดับความรุนแรง ระยะเวลา และผลพวงที่ตามมา หากคุณสงสัยว่าระดับอารมณ์โกรธของตัวเองปกติหรือไม่ ลองสังเกตจากสัญญาณดังต่อไปนี้

1. มีพฤติกรรมดื้อเงียบ

แตกต่างจากความโกรธทั่วไป (ไม่เสียงดังหรือรุนแรง) คุณมีอาการอย่างนี้โดยที่ไม่รู้สึกโกรธหรือเปล่า? อาจจะไม่ แต่ไม่แน่คุณอาจไม่รู้ตัวว่ามีอาการเช่นนี้อยู่ก็เป็นได้ เมื่อคุณมีพฤติกรรมดื้อเงียบ คุณจะแสดงออกโดยการพูดจาเสียดสี ไม่ยินดียินร้าย หรือพฤติกรรมในทางลบ เช่น โดดเรียนหรือหนีงาน ทำตัวห่างเหินเพื่อนและครอบครัว หรือเสื่อมถอยในการทำงานและพบปะผู้คน คนภายนอกอาจมองว่าคุณตั้งใจทำลายตัวเองแต่คุณอาจไม่รู้หรือไม่สามารถอธิบายการกระทำเหล่านั้นได้

2. ก้าวร้าวตลอดเวลา

ทุกคนมีอารมณ์โกรธแต่ไม่ใช่ทุกคนที่ต่อยกำแพง ระบายความโกรธบนท้องถนน หรือพูดจาสบถหยาบคายใส่ผู้คนที่อยู่รอบข้าง หากคุณมีอาการถึงขั้นนี้ก็เห็นได้ชัดว่าคุณมีปัญหาในการควบคุมอารมณ์โกรธอย่างแน่นอน ความก้าวร้าวมักจะแสดงออกในรูปแบบของอารมณ์ที่แปรปรวนหรือความเจ้าคิดเจ้าแค้นและอาจลุกลามกลายเป็นการทำร้ายร่างกายไปจนถึงทำลายทรัพย์สินและคนอื่นๆ

3. โทษคนอื่น

เมื่อมีเหตุการณ์เลวร้ายหรือสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น คุณมักจะโทษว่าเป็นความผิดของผู้อื่นแทนที่จะแสดงความรับผิดชอบเอง ดังนั้นคุณควรพยายามคิดไตร่ตรองให้ถี่ถ้วนก่อนที่จะโยนความผิดใส่คนอื่น

4. หงุดหงิดบ่อยเกินไป

การมีอารมณ์โกรธตลอดเวลานอกจากจะเป็นสัญญาณเตือนถึงปัญหาแล้วมันยังอาจทำลายความสัมพันธ์ หน้าที่การงาน สังคม ชื่อเสียง หรือแม้แต่สุขภาพของคุณด้วย ทางที่ดีคุณควรรีบหาทางแก้ไขปัญหานี้โดยเร็วเพื่อเห็นแก่ตัวเองและทุกคนที่อยู่รอบตัวคุณ

5. อารมณ์โกรธรุนแรงเกินสถานการณ์

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่จะมีอารมณ์โกรธ แต่ถ้าถึงขั้นสติแตกนี่ไม่เข้าท่าแล้วโดยเฉพาะกับปัญหาที่เล็กนิดเดียว ผู้ชายเกือบร้อยละสิบจะแสดงอารมณ์โกรธอย่างรุนแรงจนถึงขั้นทำลายข้าวของหรือทำให้ผู้อื่นบาดเจ็บจากปัญหาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

6. โกรธนานเกินไป

หากคุณรู้สึกโกรธนานเกินไปอาจเป็นไปได้ว่าคุณกำลังมีปัญหา เนื่องจากอะไรก็ตามที่เกิดขึ้นนานเกินไป รุนแรงเกินไป หรือบ่อยเกินไปมักจะกลายเป็นปัญหาทั้งสิ้น หากคุณรู้สึกว่าอารมณ์โกรธของตัวเองเข้าขั้นอันตราย ทางที่ดีคุณควรรีบขอความช่วยเหลือจากนักบำบัด อย่าลืมว่ายิ่งได้รับความช่วยเหลือเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดีต่อตัวคุณเองเท่านั้น

Blogger : Carolyn Steber

Source : bustle.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: Noina stupid, willbe, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ชาวไต้หวันเสียชีวิต 3 คน และโคม่า 9 คน หลังกินขนมข้าวเหนียวไส้เนื้อหอยทากในงานศพญาติ 😔เมื่อธรรมชาติกลายเป็นฝันร้าย : ปรสิตเชื้อราครองร่างแมงมุมทารันทูลาบทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหินปิดตำนาน เจ้าของบทเพลงดังอันลือลั่น #ผู้ใหญ่ลีนักท่องเที่ยวจีนเที่ยวญี่ปุ่นทิ้งขยะเกลื่อน คนญี่ปุ่นไม่ทน บอก “เก็บไปทิ้งซะ!” 😅Juliane Koepcke ผู้รอดชีวิตจากเหตุเครื่องบินตกตลาดนัดหาคู่ในจีนคึกคัก..ขนาดสาวต่างชาติยังมาร่วมแจม10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่ตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์บทความ: นกฮัมมิงเบิร์ดปากดาบ: นกผู้มีจงอยปากที่ยาวกว่าลำตัวเพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อย😊 ชวนเข้ามาสัมผัสกับความงดงามจากการช่วยเหลือ ☺
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ซุ้มประตูหยุนไถ ในสมัยราชวงศ์หยวน อายุกว่า 700 ปีตัวเงินตัวทอง: ผู้พิทักษ์ระบบนิเวศที่ช่วยควบคุมปริมาณปลาซัคเกอร์เพลงหมูเด้ง ก็มา ขอสวบหน่อย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
บทความ: ความลึกลับของธรรมชาติ: ก้อนหินที่ซ่อนอยู่ภายในก้อนหิน10 วิธี ที่จะช่วยร่างกายในการเผาผลาญแคลอรี่Scold's bridle หน้ากากที่สร้างความอับอายให้ผู้ใส่debt: หนี้ หนี้สิน
ตั้งกระทู้ใหม่