หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

หมู่บ้านสุดแปลกอยู่เหนือสุดของโลกแต่ทั้งหมู่บ้านมีคนอาศัยอยู่เพียง 30 คนเท่านั้น

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

นี่คือภาพบางส่วนที่นักวิทยาศาสตร์เก็บมาได้ในระหว่างเดินทางไป Ny-Alesund ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่อยู่เหนือสุดของโลก ในหมู่เกาะ Svalbard ประเทศนอเวย์ และที่น่าทึ่งก็คือในหมู่บ้านมีคนอาศัยอยู่เพียง 30 คนเท่านั้นเอง

โดยที่นี่เคยมีเหมืองถ่านหินมาก่อนแต่กลับเกิดอุบัติภัยหลายครั้งจนทำให้เหมืองถูกปิดไป และที่นี่ส่วนใหญ่ก็มีทั้งคนในหมู่บ้าน และนักวิทยาศาสตร์จากหลายประเทศที่มาทำงานในสถานวิจัย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "acidcow"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: amzabzaa, iLay, กบขึ้นวอ, โยนี, เอ๋ง ไม่ดัดจริต, ซาอิ, makhamdong, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!เมื่อหนุ่มแต่งหน้าไม่เป็น..แต่อยากตามเทรนด์กับเขาดูบ้าง"เสก โลโซ" เตือนสติดารานักร้อง..ดังแล้วอย่าลืมตัว จนลืมเก็บเงินไว้ใช้ตอนแก่ชันจนได้ฉายา " สะพานรถไฟเหาะ "ยกพลขึ้นบก 6000 นาย ทำเอาพัทยาคึกคักเขมรหัวใส! แอบอ้างฝีมือคนไทยด้วยการเอาภาพไปแปะธงเพื่ออวดชาวเขมรด้วยกันเอง?ตำนาน!!! Mongolian Death Worm(หนอนมรณะมองโกเลีย)ฝรั่งยังผวาความศักดิ์สิทธิ์ "วัดพระแก้ว " ของไทยเขมรโป๊ะแตก! นำภาพมาล้อเลียนไทย แต่ที่ไหนได้ภาพนั้นคือศิลปะของเขมรเอง😁
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เด็กสาวถูกครูสอนเต้น เหยียบขาหักขณะยืดตัวครูไพบูลย์ หรือกงยูเมืองไทย อวดลุคใหม่โดนใจสาวแห่กรี๊ดด!พลิกชีวิตเด็กโดนบูลลี่..รวยเป็นเศรษฐีเพราะขนมถังแตกตำนาน!!! Mongolian Death Worm(หนอนมรณะมองโกเลีย)
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
อยากเรียกแมวให้เข้าหา " ให้กระพริบตาช้าๆ "เจนนี่ " แมวพยากรณ์ " แห่งเรือไททานิกอาณานิคมผึ้งล่มสลาย เป็นวันที่ไม่มีโลกต่อไปsacred: ศักดิ์สิทธิ์
ตั้งกระทู้ใหม่