หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

3 คำถาม ที่คุณต้องตอบให้ได้ก่อนมี “ความรัก”

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

” นี่คือความรัก หรือแค่ความชอบ ” น่าจะเป็นคำถามยอดนิยมที่สุด ที่ผู้หญิงและผู้ชายส่วนใหญ่มักจะถามตัวเองอยู่บ่อยๆ ในใจทุกวัน เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับใครสักคนที่คุณมีความรู้สึกดีๆ และมีความใกล้ชิดกัน แต่ถึงแม้จะได้คำตอบแล้วความกังวลก็จะยิ่งทวีมากยิ่งขึ้นไปอีกว่า ความสัมพันธ์นี้จะสานต่อไปในอนาคตได้อีกมั้ย …

แต่เชื่อเลยว่าในจุดๆ หนึ่งของชีวิต คนเราทุกคนจะต้องเคยตกหลุมรักใครสักคน แต่ว่าก็ปล่อยให้หลุดมือไปด้วยเหตุผลอะไรบางอย่าง และหนึ่งในนั้นก็คือ เราไม่รู้ว่า ” มันคือความรัก ” และหากว่าคุณที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่ กำลังอยู่ในช่วงสับสน และต้องการความชัดเจนในจิตใจละก็ นี่คือคำถาม 3 ข้อ ที่ถูกตั้งขึ้นมา หลังจากได้มีการพูดคุยกับคู่รักหลายๆ คู่ เพื่อค้นหาคำตอบว่า มันเป็นความรักจริงๆ รึเปล่า ?

3 คำถาม ตามหารักแท้ (? ??).???

1. ให้ความสำคัญกับเขามากที่สุดรึเปล่า ?

เวลาที่คุณรักใครสักคนนะ มันจะมีอะไรบางอย่างที่ค่อยๆ เปลี่ยนไป โดยที่คุณไม่ทันสังเกตเลย คุณจะเริ่มนึกถึงเขาอยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรก็ตาม คุณก็จะนึกถึงเขาก่อนเสมอ อย่างเช่นเรื่องที่เพื่อนชวนคุณไปเที่ยวคืนนี้ เรื่องที่จะย้ายที่ทำงาน ย้ายบ้าน หรือไม่ว่าจะเป็นแผนอะไรก็ตาม คุณจะนึกถึงในมุมของเขาก่อนตลอด

คนๆ นั้น จะเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตคุณโดยอัตโนมัติ คุณจะเชื่อในตัวเขามากกว่าเชื่อในคนอื่น หรือบางทีก็อาจจะมากกว่าเชื่อตัวคุณเองด้วยซ้ำ แต่ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่าเขากำลังมาครอบงำชีวิตของคุณนะ แต่สิ่งเหล่านี้อาจบอกได้ว่า มันคือความรักที่แท้จริง หากคุณเลือกที่จะแคนเซิลนัดของเพื่อน เพื่อที่จะได้อยู่กับเขาล่ะก็ แสดงว่าคุณกำลังให้ความสำคัญกับเขามากกว่านั่นเอง

2. คุณรักในตัวเขา หรือรักในสิ่งที่เขาทำให้ ?

คำถามนี้อาจเป็นหนึ่งในคำถามที่น่ากลัวที่สุด แต่ก็ช่วยสร้างความชัดเจนได้เกิน 50% เลยนะครับ เพราะก่อนที่คุณจะไปบอกรักใครสักคนเนี่ย คุณก็ต้องมีความชัดเจน และมีความซื่อสัตย์ในความรู้สึกของตัวเองซะก่อนนะครับ คุณก็รู้ใช่มั้ยครับว่า มันไม่มีอะไรเลวร้ายไปกว่าการที่ เราไปบอกคำว่า ” รัก ” ใครสักคน แล้วมารู้ตัวเองทีหลังว่ามันไม่ใช่ความรัก มันเป็นเหตุการณ์ที่ไม่ดีเอาซะเลย และก็คงไม่มีใครที่อยากจะไปเจอสถานการณ์อะไรแบบนั้นหรอก จริงมั้ยครับผม?

 

ลองไตร่ตรองดูให้ดีๆ ว่า ทำไมคุณถึงอยากอยู่กับความสัมพันธ์ครั้งนี้ เหตุผลเป็นแค่คุณอยากมีคนให้ออดอ้อน มีคนคอยดูแล และชอบที่เขาเทคแคร์คุณ ? ใครๆ ก็ชอบให้มีคนเทคแคร์ทั้งนั้นแหละ แล้วก็ไม่ผิดด้วยที่จะรู้สึกแบบนี้ แต่หากคุณสามารถชัดเจนได้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก็อาจจะช่วยในเรื่องความสัมพันธ์ไว้ได้ เพราะหากเวลาผ่านไปนานมากขึ้น คุณก็จะรู้สึกชินกับการถูกปรนนิบัติ และจะมารู้ตัวทีหลังว่าคุณแค่รู้สึกดีที่ได้รับการเทคแคร์อย่างดีเฉยๆ แค่นั้น

แต่ถ้าหากคำตอบที่คุณได้คือ คุณสัมผัสได้ถึงความเป็นคนมีจิตใจดีของเขา คุณชอบนิสัยของเขา รอยยิ้มของเขาทำให้โลกคุณสดใสมากๆ ถ้าการนึกถึงเขาในคำถามนี้ ทำให้คุณนึกถึงความมีคุณภาพ ว่าเขาดียังไง ไม่ใช่แค่เขาดูแลคุณดียังไงแล้วล่ะก็ มันคงจะเป็น ความรัก จริงๆ นั่นแหละครับ ยินดีด้วย!

3. คุณทนข้อเสียของเขาได้รึเปล่า ?

คำนี้อาจจะเป็นคำถามที่ยากที่สุดก็เป็นได้ กับคำว่า ” ตำหนิ ” หรือ ” ข้อเสีย ” ของเขา ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกไว้ก่อนว่า การมีข้อตำหนิ หรือข้อเสียเนี่ยมันเป็นเรื่องปกติธรรมชาติของคนทุกคน ซึ่งไม่ว่าใครก็ต้องมีตำหนิ ข้อด้อยอะไรบางอย่างทั้งนั้นแหละ ไม่มีหรอกใครที่มันจะเพอร์เฟกต์ไปซะทุกอย่าง ซึ่งการที่เรามีตำหนิอะไรสักอย่างเนี่ยแหละ ที่สร้างความเป็นเอกลักษณ์ และสร้างความสวยงามให้กับคนเราทุกคน ซึ่งสรุปแล้วการมีข้อเสียอะไรสักอย่างไม่ใช่เรื่องแย่ แต่คำถามคือ …

คุณสามารถอยู่กับข้อเสียของเขาได้รึเปล่า ? อย่างเช่นคุณอาจจะทนกับใครบางคนที่โกรธง่าย แต่แป๊ปเดียวหาย แล้วก็รู้จักขอโทษ แต่บางคนก็อาจจะทนไม่ได้กับคนที่อารมณ์ร้อน หรือโกรธง่ายไปซะทุกเรื่อง ซึ่งหากคุณค้นพบข้อเสียในตัวเขา แล้วเมื่อได้พินิจดูแล้วพบว่า คุณสามารถอยู่กับข้อเสียนี้ของเขาได้ โดยไม่ต้องทนทุกข์ทรมานใดๆ ก็อาจเป็นการตัดสินใจถูกถ้าจะเลือกใช้ชีวิตกับเขานะครับ

ถ้าเพียงคุณกล้าตอบคำถามนี้ได้ทั้งหมด คุณก็จะพบเจอกับความชัดเจนในความรู้สึกมากขึ้นแล้วนะครับ สำหรับใครที่พบว่าสิ่งที่คุณเป็นอยู่มันเป็นเพียงแค่ความชอบ แต่คุณยังรู้สึกดีกับเขาอยู่ ก็อยากให้คุณลองคิดดูว่ามันสามารถพัฒนาไปเป็นความรักที่แท้จริงได้รึเปล่า และหากจะทำอะไรก็คิดถึงจิตใจเขาด้วยเช่นกันนะครับ และสำหรับคุณผู้หญิงคนไหนที่พบว่ามันเป็นความรักจริงๆ และมั่นใจมากกว่า 80 % แล้วว่าคนนี้แหละ ใช่สำหรับคุณแน่ๆ ก็ขอให้ความรักของคุณราบรื่น และสุขสมหวัง ให้ความรักของพวกคุณ มีความน่าประทับใจ
มากกว่าเดิมอีกเยอะๆ เลยนะครับ ^_^

ที่มา : sistacafe.com

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ปุ้ม, hohee, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, โอคาล่ามาร์ชตื๊ดชึ่ง, makhamdong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวเหนื่อยใจแทน! แฟนคลับ "หมูเด้ง" เรียกร้องให้เปลี่ยนคนดูแล..เพราะน้องเป็นผู้หญิงรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อพ่ออดีตนักการเมือง ร้องขอความเป็นธรรม ปมลูกคว้าเหล็กขูดชาร์ปแทงคนเจ็บอาเล็กควงโบว์ สวีทหวาน ยืนดู “หมูเด้ง” เกมพลิก น้องไม่เด้ง หลับใส่ดาราศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนอาจชวดเงินดิจิทัล รีบยืนยันตัวตน ผ่านแอปฯ ทางรัฐพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดเหี้ยม รุ่นพี่ ม.1-2 รุมยำเด็ก ป.6 บังคับก้มกราบ ก่อนกระทืบซ้ำฟันร่วงคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC
ตั้งกระทู้ใหม่