หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

วิธีการถอดจิตร หรือ Astral Projection.

โพสท์โดย Master of Mind

จากกระทู้แรกที่ผมเขียนเกี่ยวกับ Lucid Dream หรือ การควบคุมตัวเองในฝัน. ครั้งนี้ ผมจะมานำเสนออีกความรู้นึงที่เรียกว่า Astral Projection หรือ การถอดจิตร. ผมจะพยายามไม่เขียนไห้ยาวจนเกินไป เพราะฉนั้นเข้าเรื่องกันเลย

        ***ผมจะไม่ขอไช้หลักทางศาสนามาสอนนะครับเพราะผมเชื่อว่าคนที่นี่ทุกคนไม่ไช่ศาสนาเดียวกันแล้วผมก็ไม่อยากลบหลู่หรือพาดพืงถึงศาสนาไดๆ ผมจะยึดหลักทางวิทยาศาสตร์แทนครับ***

**สำหรับคนที่สงสัยว่าทำไมมันยาวจัง ก็ขอโทดด้วย เพราะเนื้อหามันต้องการ Credibility พอควรเพื่อที่จะทำไห้ผู้อ่านเชื่อและเข้าใจ และเรื่องที่ผมเขียนอยุ่ก้ไช่ว่าจะเป็นเรื่องที่คนจะเชื่อกันง่ายๆ*** (คนที่เคยเขียน Research Papaer ก้จะเข้าใจว่า credibilityมันสำคัญแค่ไหน)

 

"เรื่องจริงหรือโกหก?"

       - จริงครับ นักวิทยาศาสตร์ได้ยืนยันแล้วด้วย ( ลอง research ดูได้ครับถ้าไม่เชื่อ)

 

"Astral Projection หรือ การถอดจิตร?"

       - เหมือนกับการที่เราออกจากกายแท้ของเรามาสู่กายหยาบ(หรือวิญญาน) ตามที่ผมเข้าใจ.

 

"Astral Projection ต่างจาก Lucid Dream อย่างไร?"

       -Lucid Dream คือการที่เรารู้ตัวว่าเราฝันอยุ่ และสามารถควบคุมตัวเองได้ในฝัน แต่ไม่สามารถควบคุมความฝันได้

       -Astral Projection คือการที่เราออกมาสู่ร่างวิญญานของเรา เพราะฉนั้นสิ่งที่เราเจอสิ่งที่เราเห็นมันไม่ไช่ฝัน แต่เป็นความจริง และเราก้สามารถควบคุมตัวเองได้เช่นเดวกัน

 

"ทำไรได้บ้าง?"

       - เมื่อเราถอดจิตรออกมา เกือบ 100%ที่ผมถอดจิตร ผมพบว่าตัวเองลอยอยู่บนห้องและเห็นตัวเองลอยอยู่ เพราะฉนั้น คุณสามารถบินได้ใน Astral Projection

       - เราสามารถบินไปดูได้ว่าเพื่อนบ้านเราทำไรอยู่. ผมไม่แน่ใจว่าตอนที่ผมบินออกไปดูเพื่อนบ้านทำกิจกรรมส่วนตัว มันเป็นเหดการจริงหรือเหดการที่เราจินตนาการขึ้นมาเอง ผมไม่แน่ใจ แต่เคยถามเพื่อนบ้านว่าเมื่อคืนได้ทำไรแบบนี้มั้ย เขาก้บอกว่าทำ.

       - เราสามารถเห็นกายหยาบของคนอื่นได้เมื่อเขาหลับลึก. ปกติผมจะเหนเป็นลูกกลมๆหุ้มตัวคนที่นอนอยุ่แล้วผมจะเหนอีกร่างบางๆนอนอยุ่หรือยืนหลับตาอยุ่. 

       - ถ้าเรารุ้จักเพื่อนที่ถอดจิตรได้ เราก้สามารถนัดเจอเขาได้เหมือนกันตอนถอดจิตร. อันนี้ผมไม่เคยเป็นการส่วนตัวแต่เคยได้ยินมาครับ และเห็นหลายคนบอกว่าเป็นเรื่องจริง จากที่ study มา. 

       - มี sex ได้ (HOT TOPIC). ผมรุ้ว่ามันเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นแต่ก้อย่าทำเมื่อเขาไม่อนุยาดเลยครับ เมื่อเราไปมีกิจกรรมร่วมกับเขา ก้เหมือนว่าเราไปเข้าฝันเขา บางทีเขาอาจจะจำได้ว่าเราไปมีอะไรกับเขาในฝันเมื่อคืน. 

***สำหรับคนที่ทำได้แล้ว ผมขออย่างนึงครับ ถ้าบ้านมีกล้องวงจรปิด ลองถอดจิตรแล้วเดินผ่านกล้องดูครับ ผมอยากรู้ว่าจะเห็นเป็นยังไง***

 

"อันตรายมั้ย?"

       - ไม่อันตราย และ ไม่มีไครเคยเสียชีวิตมาก่อน. หลายคนอาจจะเห็นมาในหนังว่า ออกจากร่างกายแล้วถ้ากลับเข้าร่างกายไม่ได้หล่ะ? จากประสบการส่วนตัวแล้ว ผมไม่เคยมีปัญหาในการกลับเข้าร่างเดิม และสามารถกลับเข้าร่างเมื่อไหร่ก้ได้ที่ผมต้องการ

 

"ข้อเสีย"

       - Sleep Paralysis หรือ อาการผีเอา. คืออาการที่เราไม่สามารถขยับตัวได้ มีอาการเห็นภาพหลอน แล้วก้หายใจไม่ค่อยออกเหมือนมีไรมาทับ. ไม่ไช่ผีอำจรืงๆนะครับ มันเป็นแค่อาการที่สมองเราสั่งไห้ร่างกายหยุดขยับเมื่อเราฝันอยุ่ เราจะได้ไม่ทำไห้ตัวเองเจ็บเวลาฝัน. สติตื่นแต่สมองยังคิดว่าเรานอนหลับอยุ่นั่นเอง

       - เมื่อถอดจิตรออกไปแล้ว เราจะไม่สามารถรุ้สึกถึงกายแท้ๆของเราได้. เช่นถ้ามีคนมาปลุก เราก้จะไม่รุ้สึกว่ามีคนมาปลุก แต่เราสามารถเห็นหรือได้ยินเมื่ออยุ่ในกายหยาบ. บินกลับเข้าร่างแล้วจะรุ้สึกตัวเหมือนเดิม (จากประสบการส่วนตัว).

       - สำหรับคนที่กลัว ก็อย่าพึ่งทำนะครับ เพราะยิ่งเรากลัว เรายิ่งเห็นสื่งที่เรากลัวเมื่อเริ่มถอดจิตร (เฉพาะบางครั้งเท่านั้น). แต่เท่าที่ผมstudyมา ผมคิดว่าไม่มีไครเคยเสียชิวิตจากการถอดจิตรนะครับ. 

 

"ทำยังไง?"

       ผมขอแนะนำไห้ทุกคนฝึก Lucid Dream ไห้คร่องก่อน เพราะ Astral Projection หรือ ถอดจิตรต้องมีสมาธิกับสติที่แข็งพอ แต่ถ้าอยากลองก้ได้นะครับ

       ก่อนอื่นผมอยากไห้ทุกคนเข้าใจในจุดนี้ว่า เรากำลังพยายามที่จะ "หลอกสมอง" ว่าเรานอนหลับอยู่. เพราะเมื่อร่างกายกับสมองเราหลับอยู่โดยที่สติเรายังตื่น มันสามารถทำไห้เราถอดจิตรได้.

       1.) นอนบนเตียงนิ่งๆ ไช้แผ่นหลังนอน แล้ว Relax ไห้มากที่สุด (เราต้องรู้สึกง่วงหรือพร้อมที่จะนอน). พยายามอย่าขยับแม้แต่กล้ามเนื้อเดียว. ห้ามหลับ

               -พยายามโฟกัสไปที่ลมหายใจเข้าออก ช้าๆลึกๆ เพราะมันทำไห้กล้ามเนื้อผ่อนคลายและทำไห้เราไม่คิดเรื่อยเปื่อย

               -พยายามตั้งสมาธิไห้นิ่ง จุดประสงค์คือทำไห้เราเหมือนว่าเราหลับมากที่สุด

       2.) เมื่อเราอยุ่นิ่งๆมาได้สักพัก คนที่ทำสำเร็จจะรู้สึกเหมือนมีอะไรมาจี้หรือมากัดแถวๆร่างกายเรา หรือทำไห้เรารุ้สึกว่าเราอยากพลิกตัวไปนอนถ้าอื่น ก็อย่าไปสนใจมัน นอนนิ่งๆต่อไป เพราะสมองเรากำลังทดสอบอยุ่ว่าเราหลับแล้วหรือเปล่า เพราะถ้าเรายังไม่หลับเราจะลุกมาเกาหรือขยับตัว เพราะฉนั้นอย่าไปสนใจ นอนนิ่งๆโฟกัสไปที่การหายใจ

       3.) เมื่อเราผ่านจุดที่2มาได้สักระยะนึง เราจะรุ้สึกชาๆไปทั้งตัว หรือบางทีจะรู้สึกสั่นแถวๆหน้าอกหรือแถวๆหน้าผาก บางทีก้ทั้งตัว. อย่าไปสนใจมัน ตั้งสติดีๆ และอย่าตกใจเด็ดขาด เพราะมันเป็นสัญญานว่าเรากำลังจะออกจากร่างกาย. ตั้งสมาทิไห้ดีและปล่อยไห้ร่างกายเราสั่นไปจนเสด. ปล่อยไห้มันเกิดขึ้น!

       4.) พยายามคิดว่าตัวเองกำลังลอยอยุ่บนน้ำที่มีคลื่นเบาๆ จินตนาการว่าเรากำลังลอยไปกับคลื่นช้าๆ โฟกัสความรู้สึกนั้นดีๆ และเมื่อไหร่ที่เรารู้สึกว่าเราหลุดออกมาจากร่างกายแล้วก้บินไปเลย

                     หรือ

                            -จินตนาการว่ามีเชื่อกอยุ่ข้างหน้าแล้วพยายามไช้จินตนาการไปที่ดึงตัวเองออกจากร่างกาย

                            -พลิกตัวแม่งเลย ถ้ามั่นใจแล้วว่าเราอยุ่ในกายหยาบ

                            -พยายามจินตนาการว่าเรากำลังขยับร่างกายอยุ่แล้วไหลออกจากร่างกายไปช้าๆ

               **ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายเรา ก้ปล่อยไห้มันเกิดไปเพราะสมองมันแค่ทดสอบดูเฉยๆว่าเราหลับแล้วรึเปล่า***

****มันยังมีอีกหลายวิธืแต่นี่คือวิธีที่ผมไช้และผมคิดว่าเห็นผลดีที่สุด อย่างไรก้ตาม คนทุกคนไม่เหมือนกัน ฉนั้นพยายามหาเทคนิคที่เวิคกับตัวเองมากที่สุด****

 

"ข้อแนะนำ"

       - ตั้งนาริกาปลุกไว้ประมาน 4.30-5.30 ชม หลังจากนอน เพราะช่วงนั้นคือช่วงที่เราหลับลึกที่สุด เมื่อตื่นมาก้เดินหรืออ่านหนังสือประมาน 10-30นาที. สาเหดเพราะการที่เราจะถอดจิตรได้มันต้องสมาธิและสติเพื่อที่จะหลอกสมองเราเป็นอย่างมาก. เพราะฉนั้นการหลอกสมองเราก้ต้องหลอกตอนที่มันเหนื่อยหรือเพลีย แต่ที่เราต้องตื่นมาเดินหรือมาอ่านหนังสือเพราะเราต้องการสติในการหลอกสมองเหมือนกัน.

       - กินยาเสริมพวก 5-HTP, Choline, B-6 or B-12, or galantamine. มันเป็นยาเสริมที่ทำไห้หลับง่ายเเละหันฝันได้ชัดขึ้น

       - นั่งสมาธิวันละ 10-30นาที ยิ่งนานยิ่งดี.

       - คนส่วนมากฝึกตอนกลางวันประมาน บ่าย 2-4กว่าๆ เพราะเราหลับลึกเราฝันบ่อยช่วงนั้น.

       - การถอดจิตรส่วนมากจะได้ผลตอนตื่นจากการนอนหรือการงีบช่วงบ่ายๆ เพราะฉนั้นตอนนอนไหม่ๆจะไม่ได้ผลเพราะเรายังมีสติมากเกินไปที่จะหลอกสมองตัวเอง แต่คนที่เก่งแล้วจะทำตอนไหนก้ได้.

       - ถ้าออกมาจากกายแท้แล้วขยับตัวไม่ได้ ก้ไห้สร้างแขนขาขึ้นมาไหม่เลย เเล้วจะเดินได้บินได้ตามปกติ

       - ถ้าเห็นผีหรือบุคลที่อยุ่ในห้องเราอยากทำร้ายเราเมื่อเราอยุ่ในกายหยาบ ไห้นึกถึงอะไรก้ได้ที่คุ้มครองเรา เช่น พระ หรือ อัศวิน. (แต่ละคนจะมีGaurdที่แตกต่างกันไป เพราะผมมี Guard เป็นอัศวินเด็กๆ : D) 

       - ฟังเพลงที่ทำไห้ช่วยหลับ (เพลงที่ไม่มีคนร้องอ่ะครับ)

       

 

"กลัวว่าจะกลับร่างไม่ได้?"

       - กลับได้แน่นอน

       - มันจะมีเส้นอะไรไม่รุ้เชื่อมต่อกับร่างหยาบของเรา เราเลยรุ้ตลอดว่าเราอยุ่ไหน.

       - ถ้าไม่มีเส้นเชื่อม ก้แค่คิดว่ากลับร่าง

       **อย่าลืมนะครับว่าสมองเราบินไม่ได้ เพราะฉนั้นไม่ว่ายังไงเราก้จะกลับมาหาตัวเอง***

"พยายามทำมานานแล้วทำไม่ได้สักที?"

       - บางคนพยายามมากจนเกินไปจนทำไห้สมองเรา Active จนนอนไม่หลับ. ถ้านอนอยุ่นิ่งๆประมาน 45-1.30 ชมแล้วก้ยังไม่รุ้สึกอะไร ก้อย่าเสียเวลาเลยครับ มันแปลว่าร่างกายเรายังไม่พร้อมที่จะ Astral Projection. 

       - อย่าดูดเนื้อดูดเป็ดก่อนนอน. 

       - ร่างกายเหนื่อยไม่พอ

 

ถ้าเกิดไครมีข้อสงสัย หรือ อยากคุยกับผมเป็นการส่วนตัวก้ทิ้งไว้ใน Comment section เลยครับ. เพราะผมสนับสนุนไห้คนไทยบินได้ครับ!

 

*** การที่เราจะถอดจิตรได้มันก้ต้องไช้เวลาและการฝึกเหมือนกัน ไช้ว่าจะทำได้เลยในคืนนี้. เหมือนกับถ้าผมบอกวิธีการสร้างบ้าน บางคนก้อาจจะทำได้เลยหรือบางคนก้ต้องฝึกในเวลานึง. ส่วนตัวแล้วผมไช้ประมาน เดือนกว่า กว่าที่จะทำได้ แต่ผมเคยเจอประสบการแบบนี้มาแล้วตอนเด็กๆ ทำไห้ผมรู้ว่าความรุ้สึกมันเป็นยังไง และ ต้องรับมือมันยังไง มันเลยง่ายสำหรับผม***

 

อีก1เรื่องน่าสนใจที่ผมอาจจะกลับมาเขียนอีกกระทู้นึงคือการเปิดตาที่ 3.

 

โปรดใช้วิจาราณญาณในการอ่าน

 
โหวต Poll: (โหวตไม่ลับ)
ไม่ต้อง
0
ไม่ได้เรื่อง
1
ดูว่าใครโหวตอะไรบ้าง
หากต้องการโหวต Poll, กรุณา Login เข้าสู่ระบบ ก่อนค่ะ
แหล่งที่มา: https://en.wikipedia.org/wiki/Astral_projection
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
Master of Mind's profile


โพสท์โดย: Master of Mind
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: นางปิง, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สพฐ. เปิดคะแนน ‘ครูเบญ’ สอบไม่ผ่าน ได้คะแนนไม่ถึง 60%สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับสส.ไอซ์ รักชนก ตอบแล้ว ไม่ใช่คนในคลิปสูบบุหรี่ไฟฟ้าที่สภา วอนช่วยแก้ข่าวรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ คัดมาแล้วขำเน้นๆ แลพร้อมรับมือกับพายุถ้าจะมาวันนี้เด้อครับเด้อ[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลกอาจชวดเงินดิจิทัล รีบยืนยันตัวตน ผ่านแอปฯ ทางรัฐเกินต้าน ‘จูราสสิค เวิลด์’ ตัดต่อภาพ ‘หมูเด้ง’ โผล่กลางดงไดโนเสาร์ในหนังดังชายคนหนึ่งเสียชีวิต เพราะใช้มีดตัดเนื้อแฮมเบอร์เกอร์แช่แข็งศาลจีนสั่งจำคุก อดีตผู้ว่าหญิง ฐานมีสัมพันธ์สวาท กับลูกน้องชาย 58 คนแก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาตำรวจปูซานทิ้งดาบ 281 เล่ม หลังตรวจสอบดาบอย่างเข้มงวดพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แก๊งค์เชื่อมจิต 8 ชีวิต เข้ารับทราบข้อกล่าวหา โดนยกก๊วน 3 ข้อหาคนอินเดียแห่แชร์ประสบการณ์ ถูกเหยียดในเกาหลีใต้ จนหลายคนเลิกตามกระแส K-popพ่อมาเลย์จุดไฟเผามอเตอร์ไซต์ลูกชาย เพื่อไม่ให้ลูกเอารถไปซิ่ง หลังวัยรุ่นหลายคนเสียชีวิตจากการแข่งรถกันบนถนน 😢สลด! สาวตกคอนโดหรูกลางกรุง ร่างกระแทกพื้นดับ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Ayam Cemani ไก่สายพันธุ์หายากและลึกลับจากอินโดนีเซียเมนูลดความอ้วน น้ำพริกอ่องอกไก่[10 นามสกุลสุดโหล] ที่มักพบบ่อยที่สุดในโลก[5 เรื่องจริง] ของผู้พันแซนเดอร์ ผู้ก่อตั้ง KFC
ตั้งกระทู้ใหม่