หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

นางทาสแห่งคฤหาสน์เมอร์เทิลส์

โพสท์โดย สาระรวมมิตร
นางทาสแห่งคฤหาสน์เมอร์เทิลส์

ก่อนสงครามกลางเมือง ฟาร์มส่วนใหญ่ในดินแดนทางตอนใต้ของสหรัฐอเมริกาใช้แรงงานจากทาสผิวดำ ซึ่งทาสเหล่านี้ส่วนใหญ่ได้รับการปฏิบัติจากชาวผิวขาวผู้เป็นนายไม่ดีไปกว่า สัตว์เลี้ยงเท่าไรนัก ความโหดร้ายที่ทาสเหล่านี้ได้รับ ทำให้หลายคนกระเสือกกระสนหาหนทางที่จะไปสู่ชีวิตที่ดีกว่า

เรื่อง ราวทั้งหมดเกิดขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 18 ในคฤหาสน์ที่ตั้งอยู่บนฟาร์มซึ่งมีชื่อว่า เมอร์เทิลส์ ฟาร์มแห่งนี้ตั้งอยู่นอกเมืองเซนท์ ฟรานซิส วิล ในมลรัฐหลุยส์เซียน่า

 ในช่วงเวลาดังกล่าว ฟาร์มแห่งนี้เป็นของ จัจด์ คลาร์ค วู้ดรัฟฟ์ และ ซาร่า มาทิลดา ผู้เป็นภรรยา ทั้งคู่มีลูกสาวด้วยกันสองคน และถือว่าเป็นครอบครัวที่ได้รับความนับหน้าถือตาในชุมชน โดยจัจด์นั้น มีชื่อเสียงว่าเป็นชายผู้รักครอบครัวและยึดมั่นในกฏหมาย ทว่าเบื้องหลังของหน้ากากที่ดีงามนั้น จัจด์คือชายผู้มักมากในกามและชอบบังคับสตรีเพศ โดยเมื่อไหร่ก็ตามที่มีโอกาส จัจด์ก็จะแอบไปมีสัมพันธ์ทางเพศกับเหล่านางทาสของเขาเสมอ

โคลเอ เป็นนางทาสเลือดผสมที่รับใช้ครอบครัววู้ดรัฟฟ์ในฐานะครูของเด็กๆ เธอเองก็เป็นหนึ่งในเหยื่อของจัจด์เช่นกัน แม้ว่าในช่วงแรกโคลเอจะขยะแขยงในสิ่งที่จัจด์ทำกับเธอ แต่เธอก็รู้ดีว่า หากขัดขืน เธอก็จะต้องถูกเจ้านายผิวขาวส่งกลับไปทำงานหนักในไร่เหมือนกับทาสคนอื่นๆ ทั้งนี้สำหรับโคลเอแล้ว การได้ทำงานในคฤหาสน์นั้นยังทำให้เธอได้มีโอกาสสัมผัสกับคำว่า อิสระ อยู่บ้าง ดังนั้นเธอจึงจำต้องยอมตามความต้องการของผู้เป็นนาย

ครั้นเมื่อเวลาผ่านไป โคลเอเริ่มรู้สึกว่า จัจด์กำลังจะเบื่อเธอและมองหาคู่ขาคนใหม่ นั่นเองที่ทำให้เธอรู้สึกกลัวว่าจะต้องถูกส่งกลับไปทำงานหนักในไร่ดังเดิม ทำให้เธอตัดสินใจแอบฟังการสนทนาของครอบครัววู้ดรัฟฟ์เพื่อค้นหาความจริงใน เรื่องที่เธอกลัว ทว่าวันหนึ่ง จัจด์มาเห็นการแอบฟังของเธอ เขาโกรธมากจึงสั่งให้คนตัดหูของเธอหนึ่งข้าง และนับแต่นั้นมา โคลเอก็จะเอาผ้าสีเขียวโพกหัวไว้เพื่อปกปิดรอยแผลเป็นที่น่าเกลียด

  หลังจากวันนั้น จัจด์มักจะเกรี้ยวกราดกับโคลเอเสมอ ซึ่งทำให้เธอเกิดความคิดว่า เธอจะต้องทำอะไรสักอย่างหนึ่งเพื่อพิสุจน์คุณค่าของตัวเองให้ครอบครัววู้ ดรัฟฟ์เห็นและจะได้ทำให้เธอมีโอกาสกลับมาเป็นคนโปรดอีกครั้ง

 โคลเอตัดสินใจวางยาคนใน ครอบครัววู้ดรัฟฟ์โดยคั้นพิษจากใบยี่โถผสมลงในเค้กวันเกิดที่เสิร์ฟในงานวัน เกิดของลูกสาวคนโตของครอบครัววู้ดรัฟฟ์ เธอรู้ดีว่าพิษของใบยี่โถนั้นมีเพียงเล็กน้อยและไม่เป็นอันตรายถึงชีวิต ความตั้งใจของเธอก็คือ ทำให้ครอบครัววู้ดรัฟฟ์ป่วย จากนั้นเธอจะคอยดูแลพวกเขาเป็นอย่างดีจนหาย เพื่อที่พวกเขาจะได้เห็นคุณค่าในตัวเธอ โคลเอรักพวกเด็กๆมากและเธอก็ระมัดระวังด้วยการใช้พิษเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

บังเอิญว่าในงานวันนั้น จัจด์ไม่อยู่บ้าน จึงมีเพียงมาทิลดาและลูกสาวทั้งสองเท่านั้นที่กินเค้ก ทว่าหลังจากทั้งสามกินเค้กเข้าไป เหตุการณ์กลับไม่เป็นไปอย่างที่โคลเอคาดหมาย ทุกคนเริ่มมีอาการชักและร้องครวญครางด้วยความทรมาน โคลเอพยายามนำพวกเขาไปที่เตียงนอนและช่วยปฐมพยาบาล แต่ก็สายเกินไป เพราะมาทิลดาและลูกสาวทั้งสองคนได้ขาดใจตายไปในเวลาไม่นาน

ข่าวแพร่สะพัดออกไปอย่าง รวดเร็ว บรรดาทาสอื่นๆต่างหวาดกลัวว่าความโกรธของจัจด์ที่มีต่อโคลเอจะทำให้พวกตน พลอยถูกลงโทษไปด้วย จึงคิดที่จะทำบางสิ่งเพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ของพวกเขาว่าไม่ได้รู้เห็นกับ การวางยาครั้งนี้

และในคืนหนึ่ง บรรดาทาสก็พากันเข้าจับตัวโคลเอขณะที่เธอกำลังนอนอยู่ในเรือนพัก และนำตัวเธอไปแขวนคอกับต้นโอ๊คจนขาดใจตาย จากนั้นก็นำร่างไร้วิญญาณมาถ่วงด้วยก้อนหินและโยนลงไปในแม่น้ำมิสซิสซิปปี้

 

 หลังเหตุการณ์ทั้งหมด จัจด์ได้ปิดตายห้องที่เกิดเหตุและไม่เคยเปิดมันอีกเลย จากนั้นในปีต่อมา คฤหาสน์และฟาร์มเมอร์เทิลส์ก็ถูกขายไป ทว่าเจ้าของบ้านคนใหม่กลับพบว่า ไม่ได้มีเพียงพวกเขาเท่านั้นในบ้านหลังนี้
วันหนึ่ง เมื่อหนึ่งในสมาชิกครอบครัวเจ้าของบ้านคนใหม่ถ่ายภาพของคฤหาสน์หลังนี้จากด้านหน้า (ดูที่ภาพประกอบเรื่อง) พวกเขาก็พบว่ามีภาพของเงาของคนลึกลับยืนอยู่ใกล้กับระเบียง และดูเหมือนเงานั้นจะโพกหัวด้วยผ้า และในตอนกลางคืนก็มีคนได้ยินเสียงฝีเท้าเดินผ่านทางเดินในตัวบ้านอย่างไม่มี จุดหมาย ทั้งยังมีสมาชิกในบ้านหลายคนที่พบว่า ตัวเองถูกปลุกให้ตื่นขึ้นกลางดึก โดยหญิงผิวดำลึกลับที่โพกหัวด้วยผ้าเขียว ที่เข้ามาเลิกมุ้งของพวกเขาและทำทีเหมือนกำลังมองหาใครสักคน ก่อนที่ร่างลึกลับนั้นจะละลายหายไป ทิ้งไว้เพียงความน่าขนลุก
นอกจากวิญญาณของโคลเอ แล้ว ยังมีผู้พบเห็นภาพของเด็กหญิงสองคนที่เชื่อว่า เป็นลูกสาวของครอบครัววู้ดรัฟฟ์ ปรากฏอยู่ในกระจกบริเวณทางเดินของคฤหาสน์ ทั้งยังมีคนได้ยินเสียงเด็กๆร้องเรียกชื่อพวกเขาดังมาจากห้องที่อยู่ไกลออก ไป ทั้งๆที่ในเวลานั้น ผู้ที่ประสบเหตุ อยู่เพียงลำพังในบ้าน
ผู้ที่มาเยือนคฤหาสน์บาง คนยังได้เล่าอีกว่า ในยามค่ำคืน พวกเขาพบเห็นร่างของเด็กหญิงสองคนสวมชุดกระโปรงสีขาวมาวิ่งเล่นอยู่ภายใน ห้องโถงก่อนจะจางหายไป ทั้งยังมีหลายครั้งที่พวกเขารู้สึกว่าตัวเองถูกแอบมองจากดวงตาลึกลับที่อยู่ หลังบานหน้าต่าง หรือบางครั้งโคมไฟระย้าบนเพดานห้องแกว่งไปมาอย่างไร้สาเหตุ ขณะที่บางคนก็พบว่า ในยามดึกขณะที่กำลังนอนอยู่นั้น เตียงนอนของพวกเขาก็เกิดสั่นขึ้นมาคล้ายกับมีมือที่มองไม่เห็น มาเขย่ามัน  
จนถึงทุกวันนี้ ผู้คนที่รู้จักสถานที่แห่งนี้ ต่างก็เชื่อกันว่า ดวงวิญญาณของผู้เสียชีวิตยังคงสิงสู่อยู่ในคฤหาสน์หลังนี้ และยังคงปรากฏกายให้ผู้มาเยือนบางคนได้พบเห็นและรับรู้เรื่องราวของชะตากรรม ที่น่าเศร้าของวิญญาณเหล่านั้น
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาระรวมมิตร's profile


โพสท์โดย: สาระรวมมิตร
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, TypeAlphaIkaros, กุ้งฝอย, aRnoNAe, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ginger bread
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะดราม่า โง่หรือฉลาดที่ไปฟัง "เดี่ยว สเปเชียล ซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์"นี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!"ลุงดอนใจดี" ย้ำอาหารที่ร้านไม่แพง และยังคงขายราคาเดิมไม้เรียวอยู่ไหนสองสิ่ง... ที่ควรทำทำไม BTS สถานีชิดลม บนชานชาลา ถึงมีกำแพงรั้วมาปิดกั้น?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สุดสลด!!! นักศึกษาแพทย์จีนเสียชีวิตหลังครูสั่งให้วิ่ง ทั้งๆที่เป็นโรคหัวใจนี่ ม.เชียงใหม่ หรือซาฟารี? เจอสัตว์แปลกๆ เยอะมาก!!ไม้เรียวอยู่ไหน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
หนุ่มกินพยาธิสดๆ โชว์..ทำเอาชาวเน็ตแทบอ้วก!ป่าลึกลับเพราะอากาศร้อนจัด ขนาดโซลาร์เซลล์ยังเอาไม่อยู่..ทำเอาไฟลุกพรึบทันทีสาวเรียกรถผ่านแอป..แทบจะเป็นลม เมื่อได้เห็นรถ
ตั้งกระทู้ใหม่