หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

8สิ่งที่คุณอาจไม่รู้ จริงป่าววะ????

โพสท์โดย ผีเจ้า
8สิ่งที่คุณอาจไม่รู้
 
 
1. ใบหน้าของเรามีความยาวเท่าฝ่าเท้า

มันจะเป็นเรื่องบังเอิญหรืออย่างไรก็ไม่ทราบได้ แต่นี่คือข้อเท็จจริงล้วนๆ ใบหน้าของมนุษย์เราจะมีความยาวเท่ากับความยาวของฝ่าเท้า
แม้การทดสอบเพื่อพิสูจน์ความจริงเรื่องนี้อาจจะไม่น่าดูนัก แต่ถ้าใครอยากลองก็สามารถนำฝ่าเท้าของตนเองขึ้นมาแนบกับใบหน้าได้ ก็จะตะลึงว่าแท้จริงแล้วความยาวนั้นเท่ากันเป๊ะ ตรงนี้อาจเป็นประโยชน์เวลาจะมีเรื่องกับใครให้มองหน้าก่อน หากดูแล้วหน้ายาวมากคาดว่าจะใส่รองเท้าเบอร์ใหญ่ตามไปด้วยก็ไม่ควรไปมีเรื่องกับเขานะ ฮ่าๆ

2. ท่อนแขนก็มีความยาวเท่ากับหน้าเช่นกัน

หากใครยังรู้สึกเขิลๆ กับการนำฝ่าเท้ามานาบบนใบหน้าเพื่อพิสูจน์ว่าหน้าของเรามันยาวเท่ากับอวัยวะใดบ้าง ข้ามข้อก่อนหน้านี้ไปเพราะเรามีวิธีวัดกับส่วนอื่นที่ง่ายกว่านั้น
นอกจากฝ่าเท้าแล้ว ความยาวใบหน้าของเรามันยังเท่ากับความยาวของท่อนแขน ซึ่งนับจากข้อมือลงมาถึงบริเวณข้อพับของข้อศอก ไม่เชื่อลองเอามาทาบกับหน้าเราได้เลยเท่ากันพอดีเป๊ะ และถ้าหากท่อนแขนมีความยาวเท่ากับใบหน้า หมายความว่าท่อนแขนเราก็ยาวเท่าฝ่าเท้าด้วยเช่นกัน

3. ความสูงของเรามีค่าเท่ากับเมื่อกางแขนออกจนสุด

ความน่าทึ่งของร่างกายมนุษย์ยังไม่หมดแค่นั้น เพราะเรามีวิธีวัดส่วนสูงของตัวเราง่ายๆ โดยที่ไม่ต้องใช้สายวัดทาบตั้งแต่หัวจรดเท้าในแบบปกติ
หากเราอยากทราบความสูงของเราคร่าวๆ เพียงแค่กางแขนทั้งสองข้างออกให้สุด แล้ววัดจากปลายนิ้วข้างหนึ่งไปจบที่ปลายนิ้วอีกข้าง จะพบว่าความยาวที่วัดได้นั้นมันเท่ากับส่วนสูงของเราพอดี
ข้อเท็จจริงเรื่องนี้มันปรากฏอยู่บนรูปภาพในชื่อ “วิทรูเวียนแมน” ดาวินชี่ ลากเส้นวงกลมล้มรอบมนุษย์ เส้นรอบวงจะชนกับปลายแขนและขาพอดี

4. มนุษย์เรามีลำไส้ที่ยาวประมาณ 4 เท่าของส่วนสูง

หากมาพูดถึงลำไส้ของเราที่ขดกันอยู่ในท้องก็คงจะไม่มีโอกาสวัดกันได้ วันนี้เรามีคำตอบแล้ว
มนุษย์ในวัยเติบโตเต็มที่แล้ว จากการพิสูจน์พบว่าความยาวของลำไส้จะยาวเป็น 4 เท่าของส่วนสูง โดยเฉลี่ยยาวอยู่ที่ประมาณ 5.5-7 เมตร ดังนั้นคิดง่ายๆ ว่าหากเราสูง 170 เซนติเมตร ซึ่งเป็นความสูงโดยทั่วไป ลำไส้ของเราจะยาว 680 เซนติเมตร หรือ 6.8 เมตร นั่นเอง

5. ความยาวของศีรษะ มีอัตราส่วนแน่นอนกับลำตัว

หากใครรู้สูตรอัตราส่วนของร่างกายมนุษย์ทั้งหมด การรู้ความยาวของใบหน้านั้นช่วยกะความสูงคร่าวๆ ได้อีกด้วย
นับแต่แรกเกิดขนาดของลำตัวกับหัวจะมีอัตราส่วนอยู่ที่ 1 : 4 หมายความว่าหากนำหัวเรามาต่อกัน 4 ครั้ง ก็จะวัดได้ถึงปลายเท้า ในขณะที่เมื่ออายุราวๆ 25 ปีขึ้นไป อัตราส่วนดังกล่าวจะเปลี่ยนมาเป็น 1 : 8 หมายความว่าหากเราสูง 170 เซนติเมตร หัวเราจะยาวประมาณ 21.25 เซนติเมตร

6. เส้นเลือดในร่างกายมนุษย์ยาวกว่าที่เราคิด

ใครจะเชื่อว่าแค่มนุษย์คนหนึ่งที่เราเห็นโดยทั่วๆ ไป ตัวเล็กบ้าง ใหญ่บ้าง หากบอกว่าในร่างกายมีของที่ยาวมากแอบซ่อนอยู่คงจะเชื่อได้ยาก แต่มันเป็นเรื่องจริง
สิ่งที่เรากำลังพูดถึงนี้ก็คือ เส้นเลือดของมนุษย์ หากเรานำเส้นเลือดทั้งหมดในร่างกายเราทั้งเส้นเลือดใหญ่น้อย เส้นเลือดฝอยต่างๆ นำมาเรียงต่อกันเป็นเส้นเดียวแล้วมันจะมีความยาวถึง 96,500 กิโลเมตร หรือพูดได้ว่ายาวเกือบแสนกิโลเมตรเลยทีเดียว

7. ถ้าอยากรู้ความยาวของมือ ก็ให้วัดจากความยาวของนิ้วกลาง

นิ้วกลางนอกจากจะเอาไว้ชูเพื่อกวนส้นเท้าชาวบ้านชาวช่องแล้ว มันยังบ่งบอกอะไรได้อีกหลายอย่าง
หนึ่งในนั้นก็คือความยาวของฝ่ามือเราเอง ลองแบมือออกดูแล้วตั้งจุดตรงโคนนิ้วกลาง จะพบว่าความยาวที่วัดขึ้นไปจนสุดนิ้ว จะมีความยาวเท่ากับวัดลงข้างล่างไปจนถึงข้อมือ หรือพูดง่ายๆ ก็คือขนาดฝ่ามือเรา มีความยาวเท่ากับนิ้วกลางนั่นเอง

8. นิ้วนางบอกความเป็นชาย

น่าเชื่อถือกว่าทุกทฤษฎี หากอยากรู้ขนาดอวัยวะเพศชาย เขาให้ดูที่นิ้วนางครับ
แต่เรื่องนี้ต้องใช้นิ้วชี้ช่วยด้วย ทฤษฎีนี้ทำการทดสอบจากผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาโรคทางเดินปัสสาวะ พบว่าผู้ป่วยคนไหนที่มีนิ้วนางยาวกว่านิ้วชี้ มีโอกาสสูงที่ขนาดอวัยวะเพศจะยาวกว่าขนาดมาตรฐาน สลับกันหากใครมีนิ้วชี้ยาวกว่านิ้วนาง ก็มีโอกาสสูงที่จะมีอาวุธที่สั้นกว่าคนอื่นเขา
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ผีเจ้า's profile


โพสท์โดย: ผีเจ้า
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
20 VOTES (4/5 จาก 5 คน)
VOTED: เอ๋ง ไม่ดัดจริต, makhamdong, แย้มศรี, guythai, ท่านแมวฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว 3 นักษัตรที่การเงินเด่น มีโชคด้านการลงทุน เสี่ยงดวงช่วงนี้ทางกัมพูชา และ จีนจัดงานโชว์ศิลปะการต่อสู้ กังฟู + โบกาตอร์ ตอนแรกหลายคนนึกว่า จะเอามาสู้ๆกัน อ้อ ไม่ใช่ มาโชว์กระบวนท่าการแสดงเฉยๆ พอมีคนดูอยู่เหมือนกันเด้อขำสุดซอย..ฮาก๊าก..คลายเครียด!แล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ระทึก บุกจี้โรงไฟฟ้าปัตตานี วางเพลิงพร้อมระเบิด 5 ลูกพายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้9 เรื่องที่สุดของประเทศไทย
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
อดีตหัวหน้าพรรคคนดัง ย้ายซบ ปชป. ตอบแทนบุญคุณช่วยเป็น สส. สมัยแรกแล้งหนัก...ประปาไร้น้ำ เกาะพีพีต้องซื้อน้ำใช้ป่วน ! 3 จว.ใต้ ใบปลิวเกลื่อนยะลา ขณะที่ชาวบ้านไปละหมาดวันศุกร์มารู้จัก "แบม สราลี" ผู้รับบท "ม.ล.ปกเกศ"..ในดวงใจเทวพรหม ตอน "ขวัญฤทัย"สื่อดัง "วอยซ์ทีวี" ประกาศปิดกิจการ 31 พ.ค.นี้ เลิกจ้างพนักงานกว่า 100 ชีวิต ด้าน "แขก คำผกา"เคลื่อนไหวแล้ว
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
Huawei ทวงคืนบัลลังก์! ขึ้นแท่นอันดับ 1 ตลาดสมาร์ทโฟนจีนอีกครั้ง"ภาวะโลกเดือด" การปรับตัวในยุคที่ท้าทายสุดขีดของมนุษย์!!วิธีใช้ " ปลั๊กพ่วง " ให้ถูกวิธีกินอย่างไรไม่ให้เป็น (เบาหวาน)
ตั้งกระทู้ใหม่