หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
News บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

พบชายบราซิลแก่ที่สุดในโลก ด้วยวัย 131 ปี

โพสท์โดย ห่ะไรนะ

พบชายบราซิลแก่ที่สุดในโลก ด้วยวัย 131 ปี

ในสัปดาห์นี้ สถาบันศึกษาความมั่นคงแห่งชาติ (INSS) ในจังหวัด Acre ทางตอนเหนือของประเทศบราซิลได้ออกมาประกาศถึงการค้นพบผู้ชายที่มีอายุมากที่สุดในโลก

โดยในวันที่ 13 มกราคมที่ผ่านมา สำนักข่าว O Globo ได้รายงานว่านาย Jose Coelho de Souza ชาวสวนกรีดยางที่เกษียณแล้วมีอายุครบ 131 ปี ทั้งยังมีการรายงานจากสถาบัน INSS ที่ระบุว่าเขามีสูติบัตรรับรองการประกาศในครั้งนี้

Kennedy Afonso ผู้จัดการของสถาบัน INSS ในจังหวัด Acre ได้โพสต์ข้อความลงในเฟสบุ๊คของเขาว่า "ผู้ที่มีอายุมากกว่า 90 ปีที่ทำการเรียกร้องจากบริษัทประกันจะถูกตรวจสอบเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขายังมีชีวิตอยู่ คนเหล่านี้จะต้องเดินทางมาที่สำนักงานของเรา แต่ในตอนนี้ INSS กำลังเดินทางไปที่บ้านของพวกเขาเพื่อทำการตรวจสอบ และนั่นคือเหตุผลที่เราได้พบว่า Souza ยังมีชีวิตอยู่"

Cirlene ลูกสาววัย 30 ปีของ Souza ได้ให้สัมภาษณ์ว่าเมื่อเธอเกิดมา เขาก็มีอายุได้ 101 ปีแล้ว

"บางวันเขาก็สามารถรับรู้สิ่งต่างๆได้อย่างชัดเจน แต่ก็มีบางวันที่เขาจำลูกของตัวเองไม่ได้ เขายังหนุ่มมากเมื่อย้ายเข้ามาที่จังหวัด Acre แห่งนี้ และทำงานเป็นชาวสวนกรีดยาง เขาอยู่กับแม่ของฉันมานานกว่า 40 ปี แต่ตอนนี้เขาต้องพึ่งพาคนอื่นในทุกๆอย่าง " เธอกล่าว

ขณะนี้ หน่วยงานของภาครัฐกำลังทำการตรวจสอบเพื่อยืนยันการเรียกร้องของ Souza

หากตรวจสอบพบว่าเป็นจริง Souza จะกลายเป็นคนที่มีอายุมากที่สุดตั้งแต่ที่เคยมีการบันทึกไว้ แทนที่ Jeanne Calment ชาวฝรั่งเศสที่เสียชีวิตลงในวัย 122 ปี ในปีค.ศ.1997

ส่วนตามสถิติของกินเนสส์บุ๊คนั้น ระบุว่า ผู้ที่มีอายุมากที่สุดที่ยังคงมีชีวิตอยู่ในปัจจุบัน คือ Yasutaro Koide วัย 112 ปี ซึ่งเกิดเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ค.ศ. 1902

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ห่ะไรนะ's profile


โพสท์โดย: ห่ะไรนะ
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
24 VOTES (4/5 จาก 6 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, ป้าสวย, Rinnn
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เหตุการณ์วันสิ้นพระชนม์"เสด็จเตี่ย"3 ราศี ที่ชอบซ่อนความรู้สึก"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้จังหวัดที่มีปริมาณผลผลิตลำไย มากเป็นอันดับหนึ่งของประเทศไทยชนเผ่าผิวสี..ชาวไอนุคนผิวสี ชนเผ่าโบราณของญี่ปุ่นท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่านด่วน ! ก่อการร้าย ลอบวางระเบิดและยิงถล่มเจ็บ 5 ตๅย 1แปลปกสลากสัญจร จังหวัดชัยนาท งวด 1 มิถุนายน 2567พฤติกรรมที่มีระเบียบของผู้ดีอังกฤษ เมื่อคุณได้รู้อาจจะทำให้คุณว้าวได้!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
แม่ค้าขอคำปรึกษา ยำ 270 บาท ลูกค้าบอกขายแพงไปอัตราเงินเฟ้อในประเทศลาว จะกลับมาเป็นปกติได้หรือไม่?ท่าทีของผู้นำทั่วโลกกับการเสียชีวิตของประธานาธิบดีอิหร่าน"โจวเหวินฟะ" ออกกำลังมากเกินไป..ทำเอาแฟนๆ อดห่วงไม่ได้ชาวลาวไม่พอใจ! หลังผู้เชี่ยวชาญฝั่งไทยตั้งข้อสงสัยเกี่ยวกับอายุพระพุทธรูป ที่ขุดค้นพบที่ริมแม่น้ำโขง?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ข่าววันนี้
ฮามาสเสียใจหลังผู้นำอิหร่านตายแล้วศาลโลกออกหมายจับ"เนทันยาฮู"และผู้นำฮามาสชาวต่างชาติ นิยมทำงานในร้านสะดวกซื้อที่ญี่ปุ่นกวาดล้างอาชญากรรมในฐานความผิด 10 กลุ่มต้องห้ามฯ
ตั้งกระทู้ใหม่