หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แฟชั่นก้าวไปอีกขั้น กับพัฒนาวิวัฒนาการเสื้อใยแมงมุม

โพสท์โดย ณเดช กูนี่ขี้ยา

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อว่าทุกวันนี้โลกได้ก้าวไปข้างหน้าอย่างไม่มีหยุด ฉุดไม่มีอยู่กันมากกว่าที่คุณได้คิด

และจินตนาการกันเอาไว้แล้ว เพราะในเมื่อทรัพยากรณ์ที่เคยมีอยู่นั้นมีข้อจำกัดในการนำมาใช้เป็นวัตถุดิบในการเลือกใช้กว่าที่เคย ทั้งเรื่องของราคาและคุณภาพที่มีแนวโน้มสูงขึ้นในทุกๆปี ทางผู้ผลิตก็ได้หานวัตกรรมใหม่ๆเพื่อสร้างสรรขึ้นมาทดแทนสิ่งเก่าๆเหล่านั้นให้มีคุณภาพดีและมีราคาขายได้มากกว่าเดิมดังเช่นเสื้อผ้าใยแมงมุมที่เราจะมานำเสนอกันในวันนี้นี่เอง


เป็นเรื่องน่าแปลกไม่ใช่น้อย จากที่เคยได้เห็นการนำใยผ้า, ใยสังเคราะห์ มาใช้ถักทอในการผลิตเสื้อกันหนาว

แต่ตอนนี้ทางบริษัท นอร์ธเฟซ และบริษัท สไปเบอร์ ได้จับมือร่วมกันพัฒนาเสื้อแจ็คเก็ตกันหนาวที่ล้ำสุดๆในโลก โดยใช้ชื่อว่า Moon Parka ที่ใช้ใยไฟเบอร์สังเคราะห์ QMONOS ซึ่งเป็นไฟเบอร์สังเคราะห์ที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานจากใยแมงมุม พัฒนาขึ้นมาให้มีความยึดหยุ่นเป็นพิเศษ และแข็งแรงทนทานกว่าเสื้อผ้าธรรมดาทั่วไปถึง 4 เท่าด้วยกัน โดยโครงการนี้ยังได้ถูกรับเลือกให้เป็นโครงการระดับประเทศอีกด้วย


และดูเหมือนว่าการพัฒนาความร่วมมือกันในครั้งนี้ จะเป็นต้นแบบที่จะนำไปใช้ในการผลิตภัณฑ์อื่นๆที่จะตามมามากมาย

และมีแนวโน้มว่าในปี 2016 จะได้รับความนิยมและแพร่หลายออกไป และจะมีผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากใยแมงมุมออกมาป้อนลงสู่ท้องตลาดในรูปแบบต่างๆ สำหรับเสื้อแจ็คเก็ตที่ทำจากใยแมงมุมนี้ มีตั้งแสดงให้ชมแล้วในการเดินสายแฟชั่นโชว์ทั่วประเทศญี่ปุ่น

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
32 VOTES (4/5 จาก 8 คน)
VOTED: ท่านฮั่ว แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, aRnoNAe, ginger bread, ปุ้ม, แย้มศรี, ณเดช กูนี่ขี้ยา
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ไทยอาจจะไม่ใช่ เจ้าตลาดของทุเรียนอีกต่อไปสาวสั่งทำสติ๊กเกอร์ 100 แผ่น พอเอามาดู ขำจนเกือบขิตสิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!ภาพที่เห็นไม่ใช้เส้นมาม่า..แต่มันคือต้นไม้ที่ถูกฟ้าผ่า! ทำให้เห็นระบบลำเลียงน้ำและแร่ธาตุของต้นไม้จากรากสู่ใบไม่ควรกิน "อาหาร" แบบนี้ในตอนเช้าแต่ส่วนใหญ่กลับกินกันบ่อย!!เมื่อการ์ตูนโดเรม่อนกลายเป็นคนจริงๆลิซ่าเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนะพายุลูกเห็บถล่ม ไก่ตาย 2 หมื่นตัว สูญเงิน 3 ล้านลดน้ำหนัก จนสร้างสถิติลงบันทึกในกินเนสส์"กาบหมากคาบต้น" ความเชื่อโบราณของดีหาดูยาก โอกาสเกิดขึ้นน้อยมาก?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สิ่งที่คนญี่ปุ่นได้เรียนรู้และอาจเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนไทยที่คุณอาจจะไม่รู้มาก่อน!"สารวัตรเพียว" ชี้ "โน้ส อุดม" ทำคนไทยไม่ลืมวาทกรรม ปิดสวิตช์ สว. ปิดสวิตช์ 3 ป.The Phenomenon of Mass Sociogenic Illness ปรากฎการณ์พวกมากลากไป “ดราม่าทัวร์ลง"ชุมชนคุณธรรมวัดท่าขนุน ทองผาภูมิ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด มือถือ Gadget เทคโนโลยี
WhatsApp รับส่งข้อความส่วนตัวทั่วโลกน้องใหม่เพิ่งมา เน้นการโพสต์ภาพ และเน้นปราบ IGอัตราเร่ง 0-100 km/h ใน 1 วินาที " วาร์ปไปเลยดีไหม "นี่คือเครื่องบันทึกเสียง AI "เครื่องแรกของโลก"
ตั้งกระทู้ใหม่