หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เมื่อหลานสาวติดเชื้อ HIV แล้วโดนสังคมที่คิดว่าตัวเองเป็นคนชั้นสูงทำแบบนี้...

โพสท์โดย พี่ใหญ่ ใจดี

        เริ่มเรื่องก่อนนะ เราอาศัยอยู่ในครอบครัวที่มีหลานสาว(ลูกของน้องสาวแท้)ที่พ่อและแม่ของหลานติดเชื่อHIVเสียชีวิตไปได้ไม่นาน
หลานอายุ18ปียังเรียนไม่จบเพราะเมื่อพบว่าตัวเองติดเชื่อก็ออกมารักษาตัวอยู่บ้านตาม(ออกจากโรงเรียนตอนอายุ15-16)
เราจบแค่ระดับชั้นประถมศึกษามีอาชีพค้าขายทั่วไป แล้วขาย พวกลูกชิ้นทอด ยำวุ้นเส้น... เสริม
        เหตุเกิดเมื่อโรงเรียนรัฐบาลแห่งหนึ่ง(โรงเรียนที่หลานสาวเคยเรียนก่อนจะออกมารักษาตัว)ได้มีการมาชักชวนให้ไปขายของในช่วงเวลาพักของนักเรียน คือชวนคนในหมู่บ้านไปขายของในโรงเรียน ไปกันหลายร้านมาก แล้วเก็บค่าเงินเป็นร้อยละจากจำนวนเงินที่ขายได้
เมื่อเราไปขายพบว่าได้กำไรจากการขายเยอะพอสมควร คือขายดีมีเด็กนักเรียนมาซื้อค่อนข้างเยอะ
        พอขายได้ไม่ถึงเดือนก็มีครูเดินมาบอกว่าผู้อำนวยการของโรงเรียนสั่งให้เราเลิกมาขายเพราะว่า 'เพราะมีหลานสาวที่ติดเชื่อHIVเข้ามาช่วยหยิบจับของที่ร้าน' พอตอนนั้นที่เราฟังก็ยังอยากขายอยู่เพราะเราก็ไม่ได้จบสูง ไม่มีงานทำ แล้วมาขายของที่นี่ได้กำไรมากพอสมควร
เลยเข้าไปคุยเพื่อที่จะขอขายต่อ โดยบอกว่า จะไม่ให้หลานสาวเข้ามายุ่งแต่ขอขายต่อ แต่คำตอบคือ "ไม่ได้ ไม่ได้ ไม่ได้"
พร้อมทั้งเหตุผลมากมาย ว่าโรคนี้มันอย่างโน้น อย่างงั้น อย่างนี้ ...
วินาทีนั้นรู้สึกเหมือนตัวเองโดนเหยียดมาก ทำไมผู้ที่ติดเชื่อถึงอยู่ร่วมในสังคมไม่ได้ คนที่เป็นครูทำมัยถึงมีความคิดแบบนั้น
เชื่อHIVมันน่ารังเกียจมากขนาดนั้นเลยหรอ หลานเราไม่มีที่จะต้องยืนในสังคมเลยใช่ไหม
ผู้ที่ติดเชื่อHIVมันน่ารังเกียจมากขนาดเข้ามาอยู่ร่วมกับพวกครูชั้นสูงแบบนั้นไม่ได้เลยใช่ไหม ทั้งๆที่หลานก็เป็นลูกศิษย์เก่าของเขา
ทำไมไม่มีความเห็นใจบ้าง การที่คนในครอบครัวเรามีผู้ติดเชื่อHIV เราไม่มีโอกาสใช้ชีวิตอยู่ในสังคมแบบปกติเลยหรอ  
       คือเชื่อHIVมันติดกันง่ายขนาดนั้นเลยหรอ ทำไมต้องแสดงพฤติกรรมดูถูกเหยียดหยามกันด้วย รู้ไหมผู้ที่ติดเชื่อเขาไม่ได้รู้สึกดีกับการเป็นผู้ติดเชื่อสักเท่าไหร่หรอกนะ มันทรมานนะ ต้องกินยาครั้งละมากๆ โดยตัวหลานติดเชื่อมาจากแม่ตั้งแต่เกิด หลานไม่ได้ทำอะไรผิดเลย
แต่ครูแม่พิมพ์ของชาติกับ แสดงพฤติกรรมแบบนี้เรารับไม่ได้ วันที่เราเข้าไปพูดคุย กับถูกครูหลายๆคนเอาความรู้สึกของตัวเองมาแสดงความคิดเห็น โรคมันน่ากลัวอย่างงั้นอย่างนี้ มันจะไม่ดี มันจะติด ต่างๆนาๆ
       ที่มาตั้งกระทู้นี้เราไม่ได้เรียกร้องอะไรเลย แค่อยากรู้มีไหมใครที่เข้าใจเราบ้างไหม บางทีก็ท้อนะ อยากเรียกศักดิ์ศรีที่เสียไปกลับคืนมาบ้างจัง
แต่ทำไงได้เรามันเป็นเพียงแค่คนจบไม่สูง และยังมีคนในครอบครัวที่ติดเชื่อHIVอีก
       รู้สึกไม่ดีมากรู้ไหมจากการกระทำของพวกครูอย่างพวกคุณ ไม่เป็นเราก็ไม่เข้าใจหรอก ทุกวันนี้ยังยืน เดิน เชิดหน้าในสังคมกับการต้องมาเหยียบคนอื่นแบบนี้ น่า..ภูมิใจ

**กระทู้นี้เป็นกระทู้แรก เราไม่มีความรู้อะไรพิมพ์ทุกอย่างจากสิ่งที่เจอ ไม่ต้องการอะไรแค่อยากระบาย ขอโทษถ้าทำอะไรไม่ดี
**แก้ไขคำ การเว้นคำ
**ขอไม่เปิดเผยชื่อโรงเรียน และสิทธิในการไม่บอกว่าหลานที่ป่วยเป็นใคร เข้าใจเรานะ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
พี่ใหญ่ ใจดี's profile


โพสท์โดย: พี่ใหญ่ ใจดี
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: พี่ใหญ่ ใจดี, aRnoNAe
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เมืองนี้แดดออก 21 ชั่วโมง ก็ยังหนาวตร.เครียดจบชีวิตตัวเอง ในรถเก๋งจอดที่หน้าแฟลต !ที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้บริษัทในประเทศไทย ที่เปิดดำเนินกิจการมาต่อเนื่องยาวนานที่สุดสะเทือนวงการแพทย์อินเดีย หลังชายแขนขาด2ข้างได้รับการต่อแขนใหม่แขนจากผู้บริจาคให้ จนสำเร็จ!!เที่ยวบินผี ทำแควนคัส โดนปรับกว่า 2000 ล้านบาทชาวเน็ตพบหนูตายในขนมปังปอนด์ชื่อดังของญี่ปุ่นรวมวิธีสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ จากแอพ Tik Tok มาลองดูกันเน่อ ว่าคุณเหมาะสมกับการหารายได้ด้วยวิธีไหนบ้างแม่น้ำนครชัยศรีแท้จริงมีหลายชื่อ !!!!!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ประเทศไทย อาจสูญเสียตำแหน่งผู้ส่งออกทุเรียนรายใหญ่เที่ยวบินผี ทำแควนคัส โดนปรับกว่า 2000 ล้านบาทรวมวิธีสร้างรายได้หลากหลายรูปแบบ จากแอพ Tik Tok มาลองดูกันเน่อ ว่าคุณเหมาะสมกับการหารายได้ด้วยวิธีไหนบ้างแม่น้ำนครชัยศรีแท้จริงมีหลายชื่อ !!!!!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
กลิ่นปาก ทำรักพัง!แม่แบบนี้ควรไม่รู้จักต่อไป!! ตามคำยายมั้ยสอบถามหน่อยจ้า น้องหมาใครเวลากินไม่ชอบเคี้ยวอาหารบ้างเขื่อนศรีนครินทร์นักท่องเที่ยวจมน้ำจุดเดียวกับน้องมาวิน ปี65
ตั้งกระทู้ใหม่