หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

Jack Churchill : เทพนักรบผู้ใช้ธนูและดาบในการรบช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2

โพสท์โดย LOVE MAX SHE

- Jack Churchill หรือที่รู้จักกันในชื่อ Fighting Jack Churchill และ Mad Jack เขาเกิดที่เมือง Surrey ประเทศอังกฤษ และจบการศึกษาจากโรงเรียนนายทหาร Royal Military Academy Sandhurst ในปี 1926

- หลังจบการศึกษา เขาได้เข้าประจำการในพม่าภายใต้กองทัพของอังกฤษ หลังสงครามจึงได้ลาออกจากกองทัพในปี 1936 เเละทำงานในกองบรรณาธิการของหนังสือพิมพ์

- Jack Churchill ได้กลายเป็นที่รู้จักในสงครามโลกครั้งที่สองในปี 1940 หลังจากที่เขาได้กลับมาเข้ากองทัพอีกครั้งหลังโปเเลนด์ถูกเยอรมันรุกราน

- เเจ็ค เชอร์ชิลกลายเป็นที่รู้จักในสงครามโลกครั้งที่สองในปี 1940 เชอร์ชิลได้กลับมาเข้ากองทัพอีกครั้งหลังโปเเลนด์ถูกเยอรมันรุกราน

- ดูเผินๆเเจ็ค เชอร์ชิลอาจเหมือนนายทหารอังกฤษทั่วๆไป เเต่ผิดที่ว่าเขาไม่พกปืน แต่ใช้ดาบยาวเเละธนู!

- เเจ็ค เชอร์ชิลเป็นทหารเพียงคนเดียวที่พกดาบไปรบ ในระหว่างสงครามในฝรั่งเศสหน่วยของเชอร์ชิลได้ซุ่มโจมตีหน่วยลาดตระเวณของเยอรมันสัญญาณเริ่มโจมตีของเค้าไม่ใช่นกหวีดเเละเสียงตะโกน เเต่เป็นลูกธนูหนึ่งดอกที่ปักอยู่กลางอกหัวหน้าหมู่ของทหารเยอรมัน

- ภายหลังฝ่ายพันธมิตรพ่ายเเพ้ที่ดันเคิร์ก เเจ็คได้อาสาสมัครเป็นหน่วยคอมมานโด เเละได้สร้างวีรกรรมไว้มากมายระหว่างอยู่ในหน่วยรบพิเศษ ยกตัวอย่างเช่น ในคืนหนึ่งเเจ็คสามารถจับเชลยศึกเยอรมันได้ถึง 42 คน พร้อมทั้งหน่วยปืน ค.หนึ่งหน่วยโดยใช้เเค่ดาบ หรืออีกครั้งระหว่างภารกิจโจมตีที่มั่นเยอรมันในนอรเวย์ เเจ็คได้วิ่งออกจากตำเเหน่งของตัวเองพร้อมกับเป่าปี่สก็อตเเละขว้างระเบิดมือเข้าใส่ทหารเยอรมัน

- โดยปี่สก็อตของเขาจะเหน็บมันไว้ข้างๆดาบเล่มโตของเขาเสมอ

- ภารกิจสุดท้ายของเเจ็คมาถึงในปี 1944 เขาเเละลูกน้องหน่วยคอมมานโดหลายสิบนายถูกส่งไปยูโกสลาเวียเพื่อช่วยเหล่ากองกำลังต่อต้าน ในวันที่สองของการเข้าตีที่ฐานของเยอรมันที่เกาะบรอท หน่วยของเเจ็ควิ่งฝ่าเเนวป้องกันของข้าศึก มีเพียงเเค่หกคนที่รอดมาถึงที่หมายก่อนที่ห่าฝนลูกปืนค.จะสังหารทุกคนยกเว้นเเจ็ค ทหารเยอรมันมาพบเเจ็คในขณะที่กำลังเป่าปี่สก็อตเพลง "Will Ye No' Come Back Again " อยู่ท่ามกลางซากศพของลูกน้อง

- หลังถูกจับเป็นเชลยเเจ็คถูกส่งไปยังค่ายกักกันไม่ไกลจากเบอร์ลิน เเต่อยู่ในค่ายได้ไม่นานเเจ็คก็เกิดเบื่อ ในปลายปี 1944 นั่นเอง เเจ็คจึงชวนนายทหารอากาศนายหนึ่งคลานหนีออกจากค่ายเเละไปเดินเล่น เเต่ก็ถูกจับอีกครั้งไม่ไกลจากเมืองรอสต็อก( Rostock) หลังถูกส่งมายังค่ายกักกันอีกเเห่งกลางปี1945 ทหารเยอรมันประจำค่ายที่กลัวความพ่ายเเพ้เเละศัตรูที่กำลังรุกคืบเข้ามาจึงได้ทิ้งค่ายเเละนักโทษไว้ข้างหลัง เเจ็คจึงออกไปเดินเล่นอีกครั้งเป็นระยะทาง 150 กิโลเมตรไปยังเมืองเวโนน่า(Venona) ประเทศอิตาลีโดยมีเเค่หัวหอมกระป๋องเป็นเสบียง เเละพบเข้ากับหน่วยยานเกราะของอเมริกาเเละได้บินกลับไปยังอังกฤษเพื่อรักษาตัว

- เเจ็คอาสากลับมารบอีกครั้งเเละถูกส่งไปสมรภูมิแปซิฟิก เเต่วันที่เค้าไปถึงอินเดียสงครามก็จบลงเสียเเล้ว เเจ็คบ่นกับเพื่อนทหารในภายหลังว่า "ถ้าไม่ใช่เพราะพวกไอ้กันนะ เราจะรบต่อไปอีกสักสิบปี"

- หลังสงครามเเจ็ค เชอร์ชิล ยังคงอยู่ในกองทัพในฐานะครูฝึกของหน่วยรบพิเศษเเละถูกส่งไปฝึกทหารทั้งในเเละนอกประเทศ เเจ็คเกษียณตัวเองจากกองทัพในปี 1959 เเละเสียชีวิตที่เมืองเซอเร่(Surrey)ในปี 1996

*เเจ็คมีคำพูดติดปากว่า "นายทหารที่ไม่พกดาบ ถือว่าเเต่งกายไม่เรียบร้อย"

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
LOVE MAX SHE's profile


โพสท์โดย: LOVE MAX SHE
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
36 VOTES (4/5 จาก 9 คน)
VOTED: GIN, ซาอิ, SiamSith, เทียร์, แม่ทัพน้อยฮั่วชวี่ปิ้ง, ยิ้มทุกวัน
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มเครียด! แฟนไปทำศัลยกรรม แล้วหน้าตลกจนไม่มีอารมณ์..ด้วย?เด็กถูกตัดข้อเท้า หลังย่าพาไปเดินตลาดสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอย"พริกป่น" อันตรายกว่าที่คิด"บอย-เจี๊ยบ" กว่าจะได้รูปสวยสมใจ..งานนี้ต้องผ่านอะไรมาเยอะมากจากสุสานหลวงสู่กาดหลวงตลาดวโรรสเมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
เอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เชฟชาอูน เมืองสีฟ้าในโมร็อกโก ดินแดนแห่งสถาปัตยกรรมอันงดงามวิธีทำให้บ้านเย็นไม่ใช้แอร์กว๊านพะเยา หนึ่งในทะเลสาบน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยเมื่อหนุ่มทำพัดลมไอเย็นเอง..ว่าแต่มันคลายร้อนได้จริงหรือ ?หากโลกนี้มีเวทมนต์จะเกิดอะไรขึ้นบ้างแมคโดนัลด์เป็นอะไร..ทำไมถึงมีโลโก้กลับหัว
ตั้งกระทู้ใหม่