หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทันทีที่ผู้หญิงคนนี้ถูกไฟไหม้เสียโฉมทั้งตัว ผู้ชายคนนี้ก็รีบวิ่งไปซื้อแหวนมาขอเธอแต่งงาน

โพสท์โดย นางเบิร์ด

สาวหน้าเสียโฉมคนนี้ ชื่อทูเรีย ผู้ชายหล่อคนนี้คือสามีของเธอ ชื่อไมเคิล พวกเขาคือคู่รักชาวออสซี่ ที่คลีโอเราไปอ่านเจอเรื่องราวช็อกซึ้งกระแทกหัวใจ และอยากให้ผู้หญิงไทยทุกคนรู้ว่า ที่เรียกว่า รักแท้สุดๆ จะแท้ คือความรักที่ไมเคิลมีให้ทูเรีย แบบนี้เท่านั้น!!

 

สี่ปีที่แล้วทูเรีย พิทท์ประสบอุบัติเหตุไฟไหม้รุนแรงทั้งตัว นับแต่นั้นเป็นต้นมาเธอกับไมเคิล ฮอสกิ้น แฟนหนุ่มของเธอก็พยายามช่วยกันปะติดปะต่อชีวิตที่แหลกสลายของทูเรียให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม ตอนนี้ทั้งคู่กำลังจะแต่งงานกัน!!

 

Change the way you see it, and what you see will change

 

ท่ามกลางทะเลสีฟ้าสดใส เขาขอเธอแต่งงานด้วยแหวนเพชรวงที่เขาซื้อเมื่อสี่ปีก่อน มันคือการขอแต่งงานที่เพอร์เฟคและโรแมนติกที่สุดสำหรับทูเรีย  เธอกับไมเคิลตกลงแต่งงานกันระหว่างล่องเรือเที่ยวที่เกาะมัลดีฟส์ และ

ถ้าจะมีอะไรที่ยิ่งใหญ่กว่าชัยชนะเหนืออุบัติเหตุที่เป็นต้นเหตุให้ชีวิตแทบพังของทูเรียแล้วล่ะก็ มันคือความรักของคู่รักคู่นี้นี่แหละ

 

With her younger brothers

 

ไมเคิลเป็นเพื่อนนักเรียนที่ทูเรียเคยแอบปลื้มอยู่เงียบ ๆ เธอบอกว่าเขาเป็นคนที่ทำให้เธอเข้มแข็งและมีพลังใจดำเนินชีวิตต่อหลังจากเกิดเหตุไฟไหม้รุนแรงระหว่างวิ่งอัลตร้ามาราธอน และตอนนี้ก็คงไม่มีใครแฮ้ปปี้มากไปกว่าทูเรียอีกแล้ว

 

เธอให้สัมภาษณ์กับหนังสือพิมพ์ The Weekly บนเรือ Ocean Divine ที่ทั้งคู่ท่องเที่ยวด้วยกันอยู่ว่า “ฉันตื้นตันมากกับความรักที่เขามีให้ในตอนนี้ มันเป็นความรู้สึกที่น่าเหลือเชื่อมากค่ะ ไมเคิลคือคู่ชีวิตของฉัน ฉันรู้มานานแล้วล่ะค่ะ และเราก็คุยกันเรื่องแต่งงานมานานตราบเท่าที่ฉันจำได้ แต่พอเขาขอแต่งงานจริง ๆ มันก็ยังเป็นอะไรที่เซอร์ไพรส์มากค่ะ”

 

ชักอยากรู้รายละเอียดแล้วสิว่าเขาขอเธอแต่งงานตอนไหนยังไง ความสวยงามของเรื่องนี้อยู่ในรายละเอียดนี่แหละ ไมเคิลวางแผนการขอแต่งงานอย่างละเอียดถี่ยิบ ก็เขามีเวลาตั้งสี่ปีเลยนี่

 

ไมเคิลเเล่าว่า ตอนที่ทูเรียอยู่ในห้องไอซียูหลังประสบอุบัติเหตุ ผมก็ออกไปซื้อแหวนเพชรมาวงหนึ่ง ผมเอาแหวนให้พ่อดูตอนที่เรายืนเฝ้าอยู่ข้างเตียงของเธอแล้วบอกพ่อว่าถ้าเธอรอดชีวิตมาได้ ผมจะขอเธอแต่งงาน พ่อมองผมแล้วบอกว่า ดีแล้วล่ะลูก

 

การขอแต่งงานเกิดขึ้นในยามโพล้เพล้บนเรือ Ocean Divine ทั้งสองคนอยู่ในห้องตอนที่ลูกเรือประกาศว่ามีปลากระเบนตัวยักษ์กำลังว่ายน้ำมาเทียบเรือ ไมเคิลรู้สึกว่านี่แหละคือโมเม้นต์ของเขา ก็เลยคว้าแหวนเพชรที่เขาซ่อนไว้ตลอดทั้งทริปไปด้วย ขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือ และขอเธอแต่งงานใต้แสงดาว

 

swiming couple

 

ทูเรียเล่าต่อว่า “จากนั้นเราก็ใส่แว่นตาดำน้ำและสนอร์กเกิล แล้วก็ลงว่ายน้ำกับเจ้าปลากระเบนตัวนั้นอยู่ร่วมชั่วโมง มันเป็นอะไรที่วิเศษมากค่ะ” ทุกคนที่รู้จักสองคนนี้ดีจะรู้ว่านี่คือช่วงเวลาแห่งความสุขที่พีคที่สุดของทั้งคู่เลย

 

ไมเคิลบอกว่า “ผมก็ประหม่าเหมือนกันนะครับ ไม่เคยคิดเลยว่าการขอผู้หญิงแต่งงานจะยากขนาดนี้ ผมซ่อนแหวนไว้ในกระเป๋าเป้ แต่ก็กังวลตลอดว่าจะทำแหวนหายจนถึงขั้นเอาเป้มานอนหนุนแทนหมอนเลย ผมดีใจมากที่เธอตอบตกลง และก็โล่งใจด้วยที่ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี”

 

อีกคนที่โล่งใจกับข่าวดีนี้ด้วยก็คือแกรี่ พ่อของไมเคิล ก่อนที่ไมเคิลจะสวมแหวนให้เธอ ทูเรียไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าเขาซื้อแหวนมาเก็บเอาไว้แล้ว หลังจากซื้อแหวนมาจากร้านเพชรในเมืองที่ทั้งสองคนอาศัยอยู่ก่อนเกิดอุบัติเหตุ ไมเคิลก็ฝากแหวนให้พ่อของเขาเก็บไว้

 

Turia & Michael

 

“ผมไม่อยากขอเธอแต่งงานจนกว่าจะถึงเวลาที่เหมาะสม ผมไม่อยากรีบหลังเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงปีที่ผ่านมา พ่อจะแย้บถามกับผมเรื่องแหวนตลอด พ่อจะพูดถึงเจ้าของขวัญชิ้นเล็ก ๆ ที่อยู่ในเซฟเพื่อเมคชัวร์ว่าผมไม่ลืม

 

แต่มันก็ไม่ถึงเวลาที่ใช่สักทีจนตอนนี้ล่ะครับ เราเคยคุยกันถึงเรื่องแต่งงานก่อนทูเรียจะประสบอุบัติเหตุ แต่สี่ปีที่ผ่านมาก็เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากมากในชีวิตของเราทั้งสองคน เพิ่งจะหกเดือนหลังนี่เองที่ผมรู้สึกว่าเรากลับมาใช้ชีวิตตามปกติเหมือนอย่างที่เคยเป็น มันเป็นเวลาที่ดีของเราครับ

 

เราตั้งตารองานแต่งที่จะจัดในปีหน้า  มันคงเป็นการเฉลิมฉลองมากกว่าเป็นงานที่โรแมนติกอะไรแบบนั้น และเป็นโอกาสที่เราจะได้ขอบคุณเพื่อนและครอบครัวที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางของความรักเราในช่วงหลายปีที่ผ่านมา”

 

เพชรทรงเหลี่ยมเม็ดงามบนแหวนได้มาจากเหมืองเพชร Argyle ในเมือง Kimberley ที่ทูเรียทำงานเป็นวิศวกรก่อนประสบอุบัติเหตุระหว่างวิ่งอัลตร้ามาราธอนเมื่อเดือนกันยายนปี 2011

 

ร่างกายมากกว่าร้อยละ 65 ของเธอถูกไฟคลอก ตอนแรกหมอไม่มั่นใจด้วยซ้ำว่าเธอจะรอดมั้ย แต่เธอก็รอดมาได้ ไมเคิลบอกว่ามันเป็นเพราะพลังใจของเธอล้วน ๆ เลย

 

11245789_817613044996446_4538732161663642896_n

 

คู่รักที่น่าอิจฉาคู่นี้เพิ่งใช้วันหยุดพักผ่อนเล่นเซิร์ฟและดำน้ำรอบเกาะต่าง ๆ ของมัลดีฟส์ในมหาสมุทรอินเดีย และตอนที่บทความเรื่องนี้ถูกตีพิมพ์ ทูเรียก็กำลังเดินตามรอยอินคาในประเทศเปรูอยู่ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของงานระดมทุนให้กับ Interplast องค์กรการกุศลเกี่ยวกับศัลยกรรมตกแต่งที่เธอเป็นทูตอยู่

 

ทูเรียบอกว่า “แต่ตอนนี้ก็มีเพียงไมเคิลกับฉันบนเรือของเราเท่านั้น ลูกเรือจัดดินเนอร์ส่วนตัวให้เราเมื่อคืนนี้ ฉันรู้สึกว่าตัวเองโตเป็นผู้ใหญ่เต็มที่แล้วค่ะ ฉันมีคู่หมั้น ฉันว่าฉันคงต้องเริ่มทำตัวให้เป็นผู้ใหญ่กับเค้าซักที

 

Turia 2

 

เมื่อเราไปถึงสิงคโปร์ ฉันคงต้องหาซื้อสร้อยมาห้อยแหวนไปพลาง ๆ ก่อนค่ะ มันหลุดออกจากนิ้วฉันหลายครั้งแล้ว ฉันเลยเอาแหวนเก็บไว้ในกล่องเหมือนเดิมก่อน แต่ก็อดเอามันออกมาชื่นชมไม่ได้ ไม่น่าเชื่อเลยค่ะว่าไมเคิลเก็บแหวนวงนี้ไว้ตั้งสี่ปี มันเป็นแหวนที่พิเศษมากจริง ๆ”

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
นางเบิร์ด's profile


โพสท์โดย: นางเบิร์ด
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
84 VOTES (4/5 จาก 21 คน)
VOTED: lilu, TypeAlphaIkaros, Dexter Suttipong, aRnoNAe, princesleep, หล่อลงเบื้อย, พี่ใหญ่ ใจดี, คาโยะ, ginger bread, Noina stupid, nongfu, อินเลิฟแต่งงานมีลูก, ซาอิ, Anuruk Krobpetch, PJHERO i am kira, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
นักเรียนมุสลิมในเยอรมันเผย "ศาสนาของเรา อยู่เหนือกฎหมาย!!"รู้ยังค่าเทอม "จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย" ค่าธรรมเนียมการศึกษา ปี 2567เมื่อสาวเจอความทรงจำที่หายไป..มาอยู่ที่ใต้สะพานลอยสาวสอบติดครู ร้องไห้หนัก เหตุบนลิเกไว้ 4 วัด เข่าทรุดหลังรู้ราคาลิเก7 ที่มา คําว่ากระบี่ มีต้นเค้ามาจากคําไหน?นิติศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ ตั้งกรรมการสอบ ปมไอลอว์ตั้งคำถามเล่มจบ ป.เอกของ "สว.สมชาย" ข้อความคล้ายหลายแหล่งสำนักงานพุทธฯ สั่งตรวจสอบ พ่อแม่ "น้องไนซ์" เชื่อมจิตวิธีกินคอลลาเจนให้ได้ผลดีที่สุด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลวงพ่อทองคำ พระพุทธรูปทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกไทยเสนอเป็นคนกลาง ไกล่เกลี่ยสงครามเมียนมาเอาอีกแล้ว! เขมรก็อปปี้หนังไทย เรื่องเด็กหญิงวัลลี ยอดกตัญญู?เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!”ดอนเมือง“ ถูกยก สนามบินดีที่สุดในโลกอันดับ 10 ของสายการบินต้นทุนต่ำ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทยเข้าใจคิด!! เมื่อร้านอาหารวางเเป้งเย็นไว้ทุกโต๊ะ เสิร์ฟความเย็นถึงมือลูกค้าให้ใจร่ม ๆ ก่อนสั่งอาหาร 😆เมื่อหนูน้อยทำตุ๊กตา "ลาบูบู้"..เพราะรู้ซื้อไม่ได้ มันราคาแพง!ดอกไม้ประจำเดือนเกิด มาดูกันว่า แต่ละเดือนเกิดนั้น ดอกไม้ประจำเดือนนั้น จะเป็นดอกอะไรกันบ้างได้เลยน๊า
ตั้งกระทู้ใหม่