หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

เศร้าใจ! ลูกเปิดภัตตาคารหรู แต่แม่ทนขายผัก เพราะชีวิตเป็นแบบนี้...

Share แชร์บอร์ด นิยาย เรื่องเล่า โพสท์โดย แมน ๆ ซิ่งรถกัน

20151201131520.jpg

เศร้าใจ! ลูกเปิดภัตตาคารหรู แต่แม่ทนขายผัก เพราะชีวิตเป็นแบบนี้

เมื่อชายคนหนึ่งถูกลงโทษด้วยการติดคุกข้อหาทำร้ายผู้อื่น ตั้งแต่ตอนอายุ 18 ปี ได้รับโทษติดคุก 6 ปี เมื่อถึงช่วงหน้าหนาว จะมีคนส่งเสื้อไหมพรมปักรูปดอกบ๊วยสีแดงที่มุมของเสื้อส่งมาให้ใส่ตอนอยู่ในคุก ทุดครั้งที่ส่งมามีกระดาษแนบมาว่า “แม่ยังรอการกลับมาของลูกนะและอยากให้ลูกกลับมาดูแลแม่ยามแก่ชราเสมอ” เมื่อได้รับเสื้อและจดหมายนี้ทำให้ชายผู้นี้ต้องเสียน้ำตาทุกครั้ง เขาตั้งใจอยู่เสมอว่า ในขณะที่อยู่ในคุกจะทำตัวดี จะได้พ้นโทษเร็วๆจะได้ออกจากคุกก่อนระยะเวลากำหนด วันหนึ่งเค้าได้รับการพ้นโทษจึงรีบกลับไปบ้านไปหาแม่เป็นคนแรก แต่เมื่อกลับไปกลับไม่เจอกับแม่ของเขาแล้ว สอบถามจากเพื่อนบ้านได้รู้ว่า แม่ของเสียชีวิตแล้วจากอุบัติเหตุโรงงานระเบิด ทำให้มีคนงานเสียชิตหลายรายรวมทั้งแม่ของเขาด้วย ส่วนเสื้อที่เขาได้รับตอนติดคุกอยู่นั้น แม่จะฝากให้เพื่อนบ้านเป็นคนช่วยเอาไปส่งให้

ต่อมาเขาได้ไปกราบไหว้หลุมศพของแม่ แล้วตัดสินใจขายบ้านหลังนั้นไป เดินจากบ้านหลังนั้นมาหอบเอาเสื้อไหมพรมที่แม่เคยส่งให้ทั้ง 6 ตัวติดมาแล้วก็ออกหางานทำที่เมืองอื่น เขาใช้เวลา 4 ปีจึงได้พบกับคนรักและแต่งงานกันต่อมาเปิดร้านอาหารขึ้น ทุก ๆเช้าเขาต้องออกไปซื้อวัตถุมาใช้ที่ร้านเขาจะช่วยกันทำกับภรรยา จู่ๆก็มีคนแก่หลังค่อมคนหนึ่ง เข็นรถสามล้อมาผ่านหน้าร้าน ขายเนื้อ ผักวัตถุดิบต่างๆมาขายให้กับที่ร้าน หญิงชราคนนี้เป็นใบ้ เนื้อตัวมอมแมม มีรอยแผลเป็นบนใบหน้าดูน่ากลัว ชายหนุ่มเห็นแล้วอดสงสารไม่ได้รีบอุดหนุนซื้อของจากหญิงชราคนนี้ แต่ภรรยาของเขาคัดค้านไม่ให้ซื้อของจากหญิงเก่คนนี้ คิดว่าที่สามีตัดสินใจซื้อของจากหญิงแก่คนนี้เพราะแค่คิดถึงแม่เขา ด้านสามีก็ยืนยันที่จะซื้อของจากหญิงชราคนนี้

หลังจากนั้นร้านอาหารก็ค่อยๆก้าวหน้าขึ้นเลื่อยๆจนกลายเป็นภัตตาคารชื่อดัง เริ่มมีตังค์แล้วซื้อบ้านหลังใหม่ แต่เขายังอุดหนุนซื้อของจากผู้หญิงคนนี้ต่อไป แต่มีวันหนึ่งหญิงคนนี้ไม่ได้นำของมาขาย ต้องไปซื้อของเองที่ตลาดต่ได้ของที่ไม่ดีเท่ากับที่หญิงคนนี้เอามาขาย

เมื่อช่วงเทศกาลปีใหม่เขาเอาของไปฝากหญิงชราที่บ้าน ถามคนแถวนั้นว่าผู้หญิงคนนี้พักที่ไหน และก็ได้เจอกับบ้านพักของหญิงคนนี้ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากภัตตาคานของเขาเท่าไหร่ เดินเข้าไปหาหญิงคนนี้ในบ้านแทบตกใจ เมื่อเห้นร่างกายที่ผอมซูบ อ่อนแอมาก นอนซมอยู่บนเตียงนอน ชายคนนี้หันไปเห็นรูปที่ฝาผนัง จำได้ชัดเจนว่านั่นเป็นรูปเขากับแม่ และหญิงชราผู้นี้ก็ได้พลั่งเสียงออกมาว่า“ลูกแม่” ด้วยความเคยชินกับน้ำเสียงของแม่ หันไปมองแล้ววิ่งเข้ากอดแม่ทันที ร้องไห้แม่ก็ค่อยๆเช็ดน้ำของเขา แล้วอธิบายกับลูกชายว่าตอนเหตุการณ์ที่ไฟไหม้เธอรอดมาได้แต่ต้องมีหน้าตาอัปลักษณ์ซ้ำขาก็พิการ ไม่ยากให้ลูกต้องทนลำบากแม่จึงเลือกทำเช่นนี้ ชายหนุ่มก็เล่าให้แม่ฟังว่าที่ตนได้ทำร้ายคนในวันนั้นเพราะพวกนั้นดูถูกแม่ ใครจะมาพูดว่าตัวเองจะไม่โกรธเลย แต่อย่ามาพูดดูถูกแม่ของเขา

ต่อมาแม่ของเขาได้จากไป ด้วยโรคมะเร็งในกระดูกที่เป็นมานานแต่ไม่ได้รับการรักษา เขาเปิดห่อผ้าที่ได้มาจากบ้านแม่ ข้างในเป็นเสื้อไหมพรมตัวใหม่แม่เตรียมไว้ให้ ลูกชาย ภรรยา และหลานของเขา ที่เสื้อทุกตัวจะมีลายปักดอกเหมยสีแดง ทำให้รู้ว่าความรักที่แม่มีให้กับเขาและครอบครัวของเขานั้นมากมายจริงๆ ความรักจากพ่อแม่นั้นยิ่งใหญ่มากจริงๆ อย่ามัวมานั่งรอเวลาที่จะดูแลท่านแล้วจะสายไปจริงๆที่เรียกกลับคืนมาไม่ได้อีกต่อไป

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
แมน ๆ ซิ่งรถกัน's profile


โพสท์โดย: แมน ๆ ซิ่งรถกัน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
100 VOTES (4/5 จาก 25 คน)
VOTED: Noina stupid, Chawap, Ployza, บูเก้จัง, lille, bgs, แมน ๆ ซิ่งรถกัน, Gudatama, พี่ใหญ่ ใจดี, aRnoNAe, กะเบน, กุ้งฝอย, cutiebarbie, แม่ทัพฮั่วชวี่ปิ้ง, DevilPrincess
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สาวสั่งอาหารผ่านแอพฯ แต่ไรเดอร์แชทบอกเธอให้เปลี่ยนร้าน เพราะร้านนี้สกปรกมาก 😌ไต้หวันสั่งปิดร้านอาหารดัง หลังทำลูกค้าดับ 2 รายและป่วยหนัก 4 รายระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างสารก่อมะเร็ง 4 อย่าง ที่ลูกคุณอาจจะได้รับทุกวันรพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!รถบินได้ ได้รับการอนุมัติแล้วพาเช็คอิน...ร้านอาหารริมน้ำนนทบุรี ใกล้กรุงเทพ พิเศษสุดกับนักโทษชั้นดีที่มาเป็นเชฟ ที่ " Cook & Coff " ณ บางขวาง เรือนจำกลางบ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนครูหนุ่มชาวจีนโพสต์รูปตัวเอง เปรียบเทียบสมัยก่อนเเละหลังทำงานได้ 6 ปี เปลี่ยนไปจริง ๆ 😌
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
รพ.แม่ลาน แจง! "บังชาติ"หรือ"แม่หญิงลี" ไม่ได้เป็นบุคลากรรพ.แม่ลาน หลังบุคคลดังกล่าวทำให้เกิดความเข้าใจผิด!"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"เลขมงคลเลขวันเกิดพระราชวงศ์ เลขเด็ด 1 เมษายน 2567ทำไม...ต้องกินอาหารคลีน
กระทู้อื่นๆในบอร์ด นิยาย เรื่องเล่า
"ซีอิ๊วแบบเม็ด" ฉีกทุกกฎของซอส..นวัตกรรมใหม่จาก "เด็กสมบูรณ์"บ้าไปแล้ว! โพสต์ขายดินสอ 5 ล้าน..อึ้งกว่าคือ มีคนแย่งซื้อถึง 4 คนทาสแมวใจสลาย..รับไม่ได้ เอาแมวมาขอทานรีวิว นิยายอิงประวัติศาสตร์ 'ศรีศิขเรศ ภูวาลัย'
ตั้งกระทู้ใหม่