หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

5 สาเหตุที่คนเรายอมยกธงขาวให้กับการลดน้ำหนัก…คุณล่ะเป็นรึเปล่า?

โพสท์โดย ไก่อ้วน

สาเหตุที่เรายอมยกธงขาวให้กับการลดน้ำหนัก

 

ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นอายุ 15 หยกๆ 16 หย่อนๆ หรือน้ำหนักเพิ่มจากการอกหัก คลอดบุตร และไม่อาจทนต่อสิ่งเย้ายวนของขนมหวานได้ คุณจะเห็นว่าการลดน้ำหนักเป็นเรื่องยากกว่าการเพิ่มน้ำหนักเข้าไปเสียอีก และนี่คือ 5 สาเหตุที่ทำให้คนส่วนใหญ่ยอมแพ้กับเป้าหมายการลดน้ำหนักรวมถึงวิธีแก้ไขด้วย

1. ใช้เวลานานเกินไป

อาจดูเหมือนว่าการลดน้ำหนักจะดำเนินไปอย่างช้าๆและต้องใช้เวลานานมากกว่าจะสลัดน้ำหนักออกไปได้สักกิโลนึง แต่ทางที่ดีคือคุณควรทำตามแผนที่วางไว้และฉลองความสำเร็จให้กับตัวเองไปทีละน้อย วิธีนี้จะช่วยให้คุณยึดติดกับแผนไปเรื่อยๆ

2. ก็คนมันหิว

การลดน้ำหนักเป็นแค่สูตรง่ายๆนั่นคือแคลอรี่ที่บริโภคเข้าไปต้องไม่มากกว่าแคลอรี่ที่ถูกเผาผลาญหากคุณเลือกอาหารที่มีแคลอรี่สูงก็คงรับประทานเข้าไปได้เพียงไม่กี่คำซึ่งจะทำให้คุณท้องว่างและไม่มีความสุข ดังนั้นคุณควรเลือกรับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ เช่น ผัก อาหารที่มีกากใยสูง ธัญพืชเต็มเมล็ด และผลไม้ ซึ่งอาหารเหล่านี้จะทำให้คุณรู้สึกอิ่มท้อง

3. คิดถึงแต่อาหารสุดโปรด

ทั้งเฟรนช์ฟรายส์ พิซซ่า เบอร์เกอร์ เค้กช็อคโกแลต และไอศกรีม ล้วนเป็นอาหารที่เย้ายวนใจเหลือเกิน แน่นอนว่าคุณไม่สามารถลดน้ำหนักได้จากการงดรับประทานโดนัทเพียงอย่างเดียว ดังนั้นคุณควรเลือกรับประทานอาหารที่มีประโยชน์เป็นหลักและอนุญาตตามใจปากตัวเองสักหน่อยเพื่อไม่ให้รู้สึกอยากมากเกินไป

4. เกลียดการออกกำลังกาย

งั้นก็หากิจกรรมอื่นที่คุณชอบสิ บางทีลู่วิ่งสายพานอาจไม่เหมาะกับคุณ งั้นการปั่นจักรยานในร่มล่ะเป็นไง? หรือบางทีคุณอาจไม่ชอบการออกกำลังกายเพียงลำพัง งั้นก็ไปเข้ากลุ่มออกกำลังกายกับเพื่อนๆสิ หรือถ้าคิดว่าการออกกำลังกายยังไม่ท้าทายพอ งั้นก็ลองหาเวลาไปปีนเขาหรือปั่นจักรยานเสือภูเขาก็ได้ เพียงมองหากิจกรรมที่คุณชอบและลงมือทำเท่านั้นก็โอเคแล้ว

5. ลองทุกวิธีแล้วแต่ก็ไม่ได้ผลเลยสักอย่าง

ทั้งๆที่คุมอาหารและออกกำลังกายก็แล้วแต่ก็ยังไม่ได้เรื่อง จึงไม่แปลกที่คุณจะรู้สึกหงุดหงิดจนอยากจะยอมแพ้ สาเหตุอาจเป็นเพราะคุณออกกำลังกายไม่ถูกวิธี ไม่เหมาะสม หรือไม่เพียงพอ รวมทั้งการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพแต่มีแคลอรี่สูง หรือคำนวณปริมาณแคลอรี่ผิด ทางที่ดีคือคุณควรขอความช่วยเหลือจากมืออาชีพ เช่น นักโภชนาการ หรือครูฝึกประจำตัว หรือลงทะเบียนอบรมหลักสูตรการลดน้ำหนัก เนื่องจากบรรดาผู้เชี่ยวชาญด้านนี้จะมอบเคล็ดลับที่มีประโยชน์และชี้ให้เห็นจุดผิดพลาดที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

 

ที่มา: http://issue247.com/beauty/health/reasons-people-give-up-on-losing-weight/
Blogger : Jenny Sugar

Source : popsugar.com
⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
16 VOTES (4/5 จาก 4 คน)
VOTED: Noina stupid, brawut, aRnoNAe, หนูชอบแดกโคยยยยยยยยย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยคนไข้วัย 72 ติดเชื้อโควิดนาน 613 วัน ก่อนกลายพันธุ์ในร่างกายกว่า 50 ครั้งชาวลาวไม่ทน! หลังหนุ่มจีนโพสทิ้งเงินกีบลงในถังขยะ ทำคนลาวถึงกับไม่พอใจ?วันนี้ที่รอคอย! กอดทั้งน้ำตา..หนุ่มตามหาแม่แท้ๆ นานกว่า 29 ปีจนเจอเพื่อน "ออกัส" ซัดแหลก..พระเอกดังต่างหาก ถูกข่มขู่ให้กราบเท้า!!"ลาบูบู้" ไม่รอด โดนเขมรเคลมเรียบร้อยแล้ว..บอกรากเหง้ามาจาก "หน้ากาล"iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ส่วนที่แคบที่สุดของประเทศไทย ?ชาวเน็ตจีนวิจารณ์หลังสถานีรถไฟใหม่หน้าตาเหมือนโกเต็ก
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ลูกค้าหนุ่มเศร้า หลังรีวิวชุดกีฬาที่ซื้อมา แต่ดันพลาดเห็นหนอนน้อยชาวมุสลิมตันหยงมัสปลื้มใจบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ไม่แบ่งแยกศาสนาของในร้านนี้หยิบได้ฟรีทุกชิ้นdefine: นิยาม จำกัดความ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
define: นิยาม จำกัดความรีวิวหนังสือ ฉันแข็งแกร่งพอที่จะเชื่อความคิดของตัวเองtorment: ทรมาน ระทมทุกข์"Colosseum" โคลอสเซียม ณ อิตาลี
ตั้งกระทู้ใหม่