หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ฟื้นคืนชีพอย่างไม่น่าเชื่อ!! 6 สิ่งมีชีวิตที่คิดว่า "สูญพันธุ์" ไปแล้ว

โพสท์โดย ลูกสาวอบต

นับวันโลกเรายิ่งอยู่ยากขึ้นทุกที ที่ทุกสิ่งทุกอย่างค่อยๆหดหายไปตามการเวลา หรือแม้แต่เงื้อมมือของมนุษย์เองก็เป็นสาเหตุหลัก ที่สิ่งมีชีวิตค่อยๆล้มหายตายจากไปทีละอย่างสองอย่าง แต่ในความโชคร้ายก็กลับมีความโชคดี เมื่อมีข่าวดีมีการค้นพบว่าสิ่งมีชีวิตนับร้อยชนิดที่สูญพันธุ์ไปแล้วพบขึ้นมาใหม่อีกครั้งและเราเรียกเจ้าพวกนี้ว่า "สปีชีส์ลาซารัส" มีอะไรบ้างลองมาดูกัน

1วาฬโอมูระ

เป็นวาฬครีบเล็กมีความยาวประมาณ 10 เมตร พบซากในปี 2003 และได้มีการตั้งชื่อให้มัน หลังจากนั้นก็ไม่ได้พบเจอมันอีกเลย และเมื่อปี 2013 ได้มีผู้พบฝูงวาฬขนาดเล็กที่มีลักษณะคล้าย วาฬโอมูระแถบชายฝั่งของเกาะมาดากัสการ์ ภายหลังได้มีการตรวจสอบ DNA แล้ว พบว่าเป็น วาฬโอมูระจริง

2.ปลาซีลาแคนท์

ปลาชนิดนี้ได้สูญพันธุ์ไปตั้งแต่เมื่อปี 1938 พร้อมกับไดโนเสาร์ แต่กลับมาพบพวกมันอีกครั้งที่แถบชายฝั่งแอฟริกาใต้ ปลาชนิดนี้มีสายพันธุ์ใกล้ชิดกับพวกปลามีปอด เป็นวิวัฒนาการที่อยู่ระหว่างปลากับสัตว์สี่เท้า จะอาศัยอยู่ในน้ำลึก เจ้าซีลาแคนท์ คาดว่าคงเหลือไม่ถึง 500 ตัว

3. ต้นบัควีดแห่งภูเขาไดอาโบล

ค้นพบเมื่อปี 1862 แถบภูเขาไดอาโบล ประเทศแคลิเฟอร์เนีย ต้นบัควีคน่าสูญพันธุ์ไปแล้วในปี 1936 และบังเอิญอีกครั้งโดยนักวิจัยที่ทำงานเกี่ยวกับสายพันธุ์ต่างๆ ปัจจุบันมีการนำเมล็ดมาขยายพันธุ์ต่อเพื่อไม่ให้สูนพันธุ์อีก

4. ตั๊กแตนกิ่งไม้ลอร์ดฮาว

คาดว่าน่าจะสูญพันธุ์ไปแล้วในปี 1960 และเมื่อปี 2001ได้พบตั๊กแตนกิ่งไม้ลอร์ดฮาวนี้อีกครั้งที่เกาะลอร์ดฮาว มหาสมุทรแปซิฟิก ที่เคยเป็นถิ่นกำเนิดเก่า

5. นกโต้คลื่นนิวซีแลนด์

คาดว่านกชนิดนี้น่าจะสูญพันธุ์ไปเมื่อปี 1850 เป็นนกทะเลที่ใช้เวลาส่วนใหญ่กลางทะเล จะออกหากินในเวลากลางคืน จนเมื่อปี 2003 มีผู้บัทึกภาพไว้ได้ จนมีคนจับมันได้และติดตั้งอุปกรณ์รับส่งสัญญาณในปี 2005 จนพบประชากรพวกเดียวกันจำนวนมาก

6. ค้างคาวหลังโกร๋นฟิลิปปินส์

เป็นสัตว์สูญพันธุ์ ในปี 1996 ต่อมามีการค้นพบค้างคาวหลังโกร๋นฟิลิปปินส์ อีกครั้งในปี 2001 ที่หมู่เกาะเซบูและหมู่เกาะเนกรอส

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ลูกสาวอบต's profile


โพสท์โดย: ลูกสาวอบต
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
56 VOTES (4/5 จาก 14 คน)
VOTED: แม่เสือ, กุ้งฝอย, น้ำตาลเผ็ด, sexevil, Thorsten, kareepup
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
สิ่งที่สาวก iPad " รอคอยมา 14 ปี "ชาวเน็ตแห่แชร์ หนุ่มประกาศขายบ้านด่วน!..เหตุผลสุดอึ้งเตือนภัย มิจฉาชีพหลอกแจกบัตรเติมน้ำมัน ดูดเงินหมดบัญชีแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪หนุ่มเครียด! สอบติดอัยการผู้ช่วย ควรเลิกกับแฟนที่เป็นพนักงานบริษัทดีไหม?"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 5ป้องกันแก๊งคอลเซ็นเตอร์ง่ายๆ..แค่บล็อกสายโทรเข้าจากต่างประเทศทำรากฟันเทียม แต่หน้ากลายเป็นสัตว์ประหลาด
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ไม่ได้มุสาวาปึ้ง!! สาวโชว์บิลค่าไฟเดือนนี้ สูงถึง 77 ล้านบาท นี่คงใช้กันทั้งจังหวัดสินะ คาดว่าเจ้าหน้าที่น่าจะจดเลขผิด 😁สาวแทบช็อก! เจอค่าไฟสุดโหด..เดือนเดียวพุ่ง 77 ล้านบาทแค๊ปชั่นกวนโอ๊ยย!!..ฮาๆ..คลายเครียดๆ🤪"ใบเตย สุธีวัน" กลับสู่บ้านเดิม เซ็นสัญญาเข้าบ้าน "อาร์สยาม"
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
พิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์แต่โบราณ พรานผึ้งป่าทำพิธีขอขมาพญาผึ้งเพื่อปาดผึ้งเดือน 510 สิ่งประดิษฐ์ปริศนาในยุคโบราณสนใจซื้ออสังหาฯ ตากอากาศเมืองแคนดี้ ศรีลังกาไหม ราคาถูกสงครามโลกครั้งที่สอง บทเรียนเลือดเนื้อจากไฟสงคราม
ตั้งกระทู้ใหม่