หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งานวิจัย “คอนเฟิร์ม” กิน “ช็อคโกแล็ตดำ” มีส่วนช่วยให้ “สมอง”ดีขึ้นได้

โพสท์โดย ไก่อ้วน

การรับประทาน ดาร์คช็อคโกแล็ต มีส่วนเกี่ยวพัน กับประโยชน์ของร่างกาย เช่นการลดความเครียด การบำรุงหัวใจ นอกจากนี้งานวิจัยชิ้นใหม่ยังระบุว่า มันช่วยให้ สมอง คุณฉลาดขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพความจำอีกด้วย

 

ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยลอมา ลินดา จากรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ระบุว่าจากลการศึกษาเบื้องต้น พบว่าการได้รับสาร โกโก้ฟลาโวนอยด์ จะสะสมใน สมอง ซึ่งช่วยในด้านความจำและการเรียนรู้

ดร.ลี เบิร์ค หัวหน้าทีมวิจัยระบุว่า “เราตื่นเต้นกับลการศึกษาครั้งนี้ เพราะอาจเป็นประตูไปสู่การช่วยฟื้นความจำผู้ป่วยความจำเสื่อม และโรคที่เกี่ยวข้องกับการแก่ชรา”

เขาเชื่อว่า การได้รับสารชนิดนี้จะช่วยให้เกิดการตื่นตัวของประสาท และปกป้องโปรตีน ซึ่งจะช่วยให้เซลล์ประสาทเจริญเติบโตได้ ซึ่งนั่นหมายถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ สมอง การสื่อสารของ สมอง และการไหลเวียนโลหิต และหลอดเลือดในระบบรับรู้ของ สมอง

 

ทั้งหมดนี้เกี่ยวโยงกับความสามารถด้านการใช้เหตุผล สติปัญญา ความจำ ความรับรู้ ภาวะอารมณ์ และพฤติกรรมของคน

เขาเชื่อว่าสารโกโก้ฟลาโวนอยด์ เกี่ยวพันกับระบบไฟฟ้าในเส้นประสาท อย่างไรก็ดี ยังคงต้องมีการศึกษาในระดับที่ลึกซึ้งขึ้นไปอีก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: hero is hero
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
หนุ่มต่างชาติสุดน่ารัก และอารมณ์ดี..พากันใส่ชุดไทยสตรีเดินชิลเที่ยววัดอรุณฯหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?มวยไทย VS กังฟู เมื่อครั้งอดีตหาดูยาก!?แอร์อินเวอร์เตอร์ VS แอร์ดั้งเดิม: เปรียบเทียบข้อดีข้อเสีย เลือกแบบไหนดี?อันตราย 4 โรคต้องห้ามกินทุเรียน..!หล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "ร้านดังเกือบงานเข้า..หลัง นทท.จีน พากันแบกเก้าอี้ไปนั่งชิลที่ริมอ่างแก้วHow to รับประทานอาหารเช้า กินลมชมวิว แบบชิลล์ๆ
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คลิปสุดน่ารักเมื่อมีคนอุ้มลูกโชว์ต่อหน้าลิงกอริลลาบอกเลยว่าลิงตัวนี้ไม่ยอมรีบวิ่งไปเอาลูกมาอวดให้ชาวโลกได้ดูหล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "เที่ยวตามรอย "พี่จอง-คัลแลน" เห็นหมีบุกเต็นท์..เกือบเผ่นไม่ทันแล้วหนุ่มไรเดอร์วางเท้าพาดบนร้านค้า! แม่ค้าบอกดีๆให้เอาเท้าลง ก็ยังมีพฤติกรรมเหมือนเดิม?
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
หล่อฮังก้วย " หวานกว่าน้ำตาล 150 - 200 เท่า "โรงแรมหนึ่งดาวกับโรงแรมห้าดาว เค้าเอาอะไรมาวัดกัน?เปิดประวัติศาสตร์ 152 ปี เมืองกระบี่ ก่อนเป็นชื่ออำเภออ่าวลึกกรุงเทพฯ คว้าอันดับ 1 เมืองที่ดีที่สุด จาก นิตยสารท่องเที่ยว DestinAsian
ตั้งกระทู้ใหม่