หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

งานวิจัย “คอนเฟิร์ม” กิน “ช็อคโกแล็ตดำ” มีส่วนช่วยให้ “สมอง”ดีขึ้นได้

Share แชร์บอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้ โพสท์โดย ไก่อ้วน

การรับประทาน ดาร์คช็อคโกแล็ต มีส่วนเกี่ยวพัน กับประโยชน์ของร่างกาย เช่นการลดความเครียด การบำรุงหัวใจ นอกจากนี้งานวิจัยชิ้นใหม่ยังระบุว่า มันช่วยให้ สมอง คุณฉลาดขึ้น และเพิ่มประสิทธิภาพความจำอีกด้วย

 

งานวิจัย “คอนเฟิร์ม” กิน “ช็อคโกแล็ตดำ” มีส่วนช่วยให้ “สมอง”ดีขึ้นได้

ทีมนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยลอมา ลินดา จากรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ระบุว่าจากลการศึกษาเบื้องต้น พบว่าการได้รับสาร โกโก้ฟลาโวนอยด์ จะสะสมใน สมอง ซึ่งช่วยในด้านความจำและการเรียนรู้

ดร.ลี เบิร์ค หัวหน้าทีมวิจัยระบุว่า “เราตื่นเต้นกับลการศึกษาครั้งนี้ เพราะอาจเป็นประตูไปสู่การช่วยฟื้นความจำผู้ป่วยความจำเสื่อม และโรคที่เกี่ยวข้องกับการแก่ชรา”

เขาเชื่อว่า การได้รับสารชนิดนี้จะช่วยให้เกิดการตื่นตัวของประสาท และปกป้องโปรตีน ซึ่งจะช่วยให้เซลล์ประสาทเจริญเติบโตได้ ซึ่งนั่นหมายถึงการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของ สมอง การสื่อสารของ สมอง และการไหลเวียนโลหิต และหลอดเลือดในระบบรับรู้ของ สมอง

 

ทั้งหมดนี้เกี่ยวโยงกับความสามารถด้านการใช้เหตุผล สติปัญญา ความจำ ความรับรู้ ภาวะอารมณ์ และพฤติกรรมของคน

เขาเชื่อว่าสารโกโก้ฟลาโวนอยด์ เกี่ยวพันกับระบบไฟฟ้าในเส้นประสาท อย่างไรก็ดี ยังคงต้องมีการศึกษาในระดับที่ลึกซึ้งขึ้นไปอีก

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ไก่อ้วน's profile


โพสท์โดย: ไก่อ้วน
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
12 VOTES (4/5 จาก 3 คน)
VOTED: hero is hero
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เปิดบ้านซุปตาร์ "ลิซ่า BLACKPINK" ที่เกาหลีใต้ มูลค่ากว่า 200 ล้าน..ฉลองวันเกิดครบ 27 ปียิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)10 ผลไม้ที่ช่วยเรื่องท้องผูกได้ผลดีสุดๆระทึก! เรือยักษ์บรรทุกสินค้าชนสะพานถล่ม ทำให้มีผู้คนและรถยนต์จำนวนมากตกลงสู่แม่น้ำเบื้องล่างมหาวิทยาลัย ที่มีพื้นที่กว้างใหญ่ มากที่สุดในประเทศ!หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบันรวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
หลวงพี่เขมรแนะชาวเขมร ว่า..“ไทยเอาคำว่า‘สงกรานต์‘ไปแล้ว งั้นเขมรเราใช้คำว่า ’มหาอังกอร์สงกรานต์‘ ดีไหม? เพราะคำนี้มันใหญ่กว่าสงกรานต์ธรรมดา”ยิ้มอ่อนกับเขมรรายวัน : สื่อและคนเขมรดราม่ากันเอง อยากให้มีการจัดสงกรานต์ แต่อยากจะแบนไม่ให้มีการเล่นปืนฉีดน้ำกัน เนื่องจากปืนฉีดน้ำ เป็นการแสดงวัฒนธรรมไทย (What?)รวบแล้ว 1 มือวางเพลิงป่วนใต้10 เคล็ดลับในการฮีลใจตัวเอง สามารถทำได้อย่างไรบ้าง มาดูกันจ้า
กระทู้อื่นๆในบอร์ด สาระ เกร็ดน่ารู้
“กางเกงท้องถิ่นไทย” คุณประโยชน์ด้าน Sustainable Fashionปัญหาใหญ่ที่สุดในลาวตอนนี้ ที่อาจจะไม่สามารถเเก้ไขได้disgusting: น่าขยะแขยง น่ารังเกียจประเทศที่ระบบการศึกษา มีมาตรฐานดีเยี่ยมมากที่สุดในปัจจุบัน
ตั้งกระทู้ใหม่