หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

น้ำซ่าส์...ย้อนยุค (รวมน้ำอัดลมเก่าที่เคยมีในอดีต)

โพสท์โดย สาวลูกแม่ปิง

น้ำอัดลมรุ่นเก่า...ที่เคยมีในเมืองไทย

 

จำได้มั้ย...น้ำอัดลม”เมาเท่นดิว”
เมาเท่นดิว (Mountain Dew) คือ อดีตน้ำอัดลมสุด COOL แห่งสยามประเทศ จัดเป็นน้ำอัดลมสายพันธุ์อเมริกา 100% ตั้งแต่ปี 1948 ( 63 ปีที่แล้ว )
เป็นหนึ่งในครอบครัวแห่งน้ำดำ PEPSI น้ำซ่าระดับโลกคอยหนุนหลังให้โด่งดัง
สำหรับ “น้ำดิว” คนไทยสมัยนั้นเรียกสั้นๆมีขวดสีเขียว ตัวน้ำสีเหลืองรสเปรี้ยวซ่าส์แบบชิลล์ๆใครในยุคนั้นต้องจดจำ & ฮัมเพลงโฆษณาชวน DRINK นี้ได้ แม้จะโคตรเชยในยุคนี้แต่สุด TREND เมื่อ 20 ปีที่แล้วอย่างแน่นอน “ธรรมชาติ ชื่นฉ่ำ ดื่มด่ำ กับ เมาเทนดิว กลิ่นและรส เริงใจ ได้ ทุกบรรยากาศ สู่ธรรมชาติ กับ เมาเทนดิว....”
แต่ด้วยรสชาติยังไม่เข้าปากคนไทย บางก็ว่าไม่ซ่า บางก็ว่าจืดเกิน
ทำให้”น้ำดิว”ค่อยๆโบกมือลา & หายไปอย่างช้าๆเกือบ 10 ปีที่แล้ว

 

คานาดา...รสโคล่า.

 

ซันเครส...

 

คิกคาปู้...รสชาติคล้ายๆเมาเทนดิว

 

ทีม.....ของ เป็บซี่...ผลิตมาแข่งกับ สไปรท์ของค่ายโค้ก

 

ยี่ห้อ คานาดา

 

 

สังเกตุราคา ..เมื่อก่อน ขวดใหญ่ 1.50 บาท

 

 

โฆษณา โค้ก เมื่อปี 1954 (พ.ศ. 2497) แม้จะทำโดยฝรั่งอเมริกันแต่มีพูดถึงโค้กสมัยที่ยังเรียกว่า โคคา โคลา ด้วย (Moderator Wiz)

 

ดื่มฮาวดี้ดีจริง ดีจริง
ดื่มเฮาวดี้ถึงอกถึงใจ
ดื่มฮาวดี้ เร็วเร็ว ไวไว
ฮาวดี้มาใหม่สามรสสามแบบ
องุ่นสด รสส้ม รู้ทเบียร์

 

จากจุดเล็กๆจากการก่อตั้งบริษัทผลิตน้ำอัดลมในนาม ห้างหุ้นส่วนเกี่ยงฮั้วจำกัด เมื่อปีพ.ศ. 2493 โดยมีคุณวิริยะ จิรพัฒนกุล เป็นผู้ก่อตั้ง ซึ่งเริ่มต้นจากผลิตน้ำอัดลมรสส้มและกลิ่นสละ ยี่ห้อ " แฮปปี้ " และ " ดับเบิ้ลแฮปปี้ " ส่งขายให้กับค่ายทหารญี่ปุ่นและตลาดเยาวราชตั้งแต่สมัยหลังสงครามโลกครั้งที่ 2 รวมทั้งการผลิตน้ำอัดลมจากต่างประเทศคือน้ำอัดลม " คิกคาปู้ " จากประเทศแคนาดา " คิงคิส " และ " คอสโค... " จาก ประเทศสหรัฐอเมริกา

หลังจากนั้นในปี พ.ศ.2524 ได้หันเหจากธุรกิจอุตสาหกรรมน้ำอัดลม มาประกอบธุรกิจการผลิตนมถั่วเหลือง ยูเอชที บรรจุกล่องกระดาษเตตร้าแพ็ค จากสวีเดน เป็นรายแรกของประเทศไทยภายใต้ชื่อว่า " แลคตาซอย "

ในปี พ.ศ.2534 ทางบริษัทได้ลงทุนสร้างโรงงานแห่งใหม่ด้วยงบประมาณ 860 ล้านบาท ขึ้นที่อำเภอ ศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี บนเนื้อที่ 209 ไร่ ซึ่งห่างจากโรงงานเดิมที่กรุงเทพเพียง 126 กม. เพื่อรองรับการขยายตัวทางธุรกิจและเพื่อความสะดวกในการขนส่งสินค้าไปยังภาคอื่นๆ อีกทั้งเป็นการหลีกเลี่ยงการจราจรที่แออัดในเขตกรุงเทพฯ เนื่องจากรัฐบาลมีนโยบายที่จะออกกฎหมายห้ามรถบรรทุกเกิน 6 ล้อ วิ่งเข้าเขตกรุงเทพ และเป็นการเตรียมพร้อมรองรับประกาศของกระทรวงอุตสาหกรรมเรื่องการห้ามขยายกำลังการผลิตในเขตกรุงเทพฯ

ปัจจุบันบริษัทแลคตาซอยจำกัด ผลิตนมป้อนตลาดปีละกว่า 600 ล้านกล่อง และกำลังขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียรวมไปถึงภูมิภาคอื่นๆด้วย ในอนาคตอันใกล้นี้

 

 

เฟรเซอร์...ซาสี่.... เมื่อก่อน มี 3 รส

 

น้ำส้มเดียร์เรสท์...เก่าแก่มาก หายไปจากตลาดนานแล้ว..แต่รสชาติอร่อยสุดๆ

 

old softdrink in thailand 1971... ภาพเก่าแม่ค้าขายน้ำอัดลมที่อุดรธานี ..ในภาพยังเห็นน้ำอัดลมที่หายไปจากท้องตลาดแล้ว เช่น ยี่ห้อ ยูเนี่ยน เฮาดี้ เฟรเซ่อซาสี่และน้ำอัดลมที่ยังอยู่ในยุคปัจจุบันแต่โลโก้ยังเป็นแบบเก่าอยู่ เช่น มิรินด้าและเป็ปซี่ที่แม่ค้ากำลังเทใส่ถุงอยู่...ภาพเก่าปี 2514 credit Taro Stahl

 

น้ำขวดในอดีตที่เคยมี..ที่ลืมเลือนกันไปแล้ว... ขวดซ้ายน้ำส้มนิวแมมโบและขวดขวา น้ำองุ่นนูเกรพ.. ใครเคยกินบ้าง จำได้ว่าน้ำนูเกรพ เคยมีจุกยางใต้ฝาเป็นรูปต่างๆ(ไม่แน่ใจว่า ธงชาติ หรือ เครื่องบินรบ) ให้สะสมกันด้วย

 

โค้ก แฟนต้า และ ลังไม้... สมัยที่ยังใช้งานจริง..ไม่ใช่ของสะสม เมื่อปีพ.ศ.2516 เครดิตภาพ โดย Eric Murphy และ (Moderator Wiz)

 

คุณปุ๊ก อภัสรา หงสกุล  Roya Crown Cola ราวๆ ปี 2508-09 (Moderator Wiz)

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
สาวลูกแม่ปิง's profile


โพสท์โดย: สาวลูกแม่ปิง
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
52 VOTES (4/5 จาก 13 คน)
VOTED: aum sodazaaa, A Survive, Nattapong TP, แย้มศรี, sleeplesz, ginger bread, แม่ค้ามือถือ, Baba Bobo, นางฟ้าจากนรก, xoxo gossipgirl, สาวลูกแม่ปิง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เขมรแสบ! นำภาพเก่าสถานท่องเที่ยวไทย ที่เต็มไปด้วยกองขยะมาเล่นไทย?5 ราศีที่มีพญาครุฑคุ้มครองเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.iPhone รุ่นประหยัดมาแล้ว!ชาวเน็ตท้าหนุ่มกินกาแฟทุกยี่ห้อ..ไม่น่าเชื่อเลยว่า เขาจะรับคำท้า5 วิธีใช้แอร์ผิดๆ ที่ทำให้เปลืองไฟและแอร์พังเร็ว!ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยสาวพม่ารีวิว! ค่าใช้จ่ายในการมาเรียนที่ประเทศไทย?หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ครูไพบูลย์ เจ้าของฉายากงยูเมืองไทย โพสหยอดหวาน ลั่น "เมื่อไหร่จะได้ยกเอวเขาน้อ"ชาวเน็ตจีนแห่วิจารณ์ยับ! สถานีรถไฟ "หนานจิง" ออกแบบเหมือนผ้าอนามัยเจ้าหญิงแห่งจอร์แดน ยิงโดรนอิหร่านตก 5 ลำ.หนูอายเพื่อน!! ลูกสาวถึงกับร้องไห้ หลังคุณพ่อสายแฟ (ชั่น) มารับที่โรงเรียน ถึงกับถาม “พ่อไม่มีชุดธรรมดาปกติกับเค้าบ้างเหรอ” 😆unpredictable: คาดการณ์ไม่ได้ ทายไม่ถูก
ตั้งกระทู้ใหม่