หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

จากอดีตนักโทษติดยา วันนี้กลายเป็นครูมอบงาน มอบอาชีพให้คนในสังคม

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

จกที่นายหิรัณย์ ตยานุสรณ์ คุณพ่อของน้องเดียว ชาวพัทลุง ได้โพสต์ภาพรองเท้าแตะแกะสลักฝีมือลูกชายวัย 21 ปี ที่ออกมาจากคุก เมื่อตอน 18 ปีได้ติดยาเสพติด และถูกจับในคดีค้ายาเสพติด ต่อมาได้เรียนวิชาชีพในเรือนจำให้พอมีอาชีพสร้างรายได้ หลังพ้นโทษเมื่อ 23 ก.ค. 58 คุณพ่อได้เห็นฝีมือลูกชายก็เลยช่วย เพราะคุณพ่อเองก็จบศิลปกรรม ร.ร.เพาะช่างนครศรีธรรมราช จึงช่วยออกแบบลวดลายต่างๆ ให้ลูกลองทำ ซึ่งก็ออกมาประทับใจเพื่อนๆ และสังคมชาวเน๊ต จนมียอดสั่งทำมากมาย ถึง 40 คู่ และก็ไม่ได้ขายแพงมากนักเพียงคู่ละ 300 บาท มีต้นทุนรองเท้า 100 บาท สำหรับการแะลายนั้นใช้เวลา 1-2 ชั่วโมง วันหนึ่งแกะได้ 5-6 คู่ พอมีเงินไว้เลี้ยงลูกสาวตัวน้อย

และบางวันก็จะได้แผลด้วย

น้องเดียวบอกว่า "กว่าจะได้งาน รองเท้าแกะลายงานศิลปะ เป็นงานที่ไม่สมารถที่จะประมาณค่าได้ กว่าจะได้มา แต่ล่ะชิ้นงาน บอกได้เลยว่ามันยากมากๆ ใครที่ซื้อรองเท้าเแกะลายของน้องไป ก็ขอให้คิดเสียว่า ซื้องานศิลปะ ไปนะครับ อย่าคิดว่า ซื้อไปแค่รองเท้า หรือมันเป็นแค่รองเท้าแตะเท่านั้น ถ้ามันเป็นแค่รอเท้าแตะ 300 ก็ยังแพง หักลบคูณหาร แล้ว น้องเขาได้คู่ละ 100 เท่าน้ัน กับการใช้เวลาทำไป 2 ชั่วโมง กว่าๆ....................เห็นใจเรานะ"

ชีวิตคิดบวก “น้องเดียว” ช่างแกะรองเท้านันยาง เรียนรู้อาชีพจากคนคุก ขอคืนสู่คนดีของสังคม

หลังจากมีข่าวหลายสื่อช่วยกันลงให้แล้ว ก็มีคนสนใจขอเรียนและฝึกฝนด้วย ซึ่ง นายหิรัณย์ ตนานุสรณ์ ได้แชร์เรื่องนี้ 4 ต.ค. 58

"สอนให้ไม่คิดเงินครับ"
น้องเขามาจากภูเก็ต มาขอฝึกหัดแกะลายรองเท้า ขอไปเป็นอาชีพ ทำมาหากินเลี้ยงครอบครัว ครับ

สรุปได้ว่า เมื่อชีวิต “น้องเดียว” คิดบวกแล้ว ก็เดินเส้นทางชีวิตใหม่เพื่อจะได้มีอนาคตสดใส และเป็นคนดีของสังคมจริงๆ

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
80 VOTES (4/5 จาก 20 คน)
VOTED: Chat, กอกระดุม, บังไค, ginger bread, Lovethailand, ตูบศักดิ์, Mark Za, ซิ้มโบ๊ะ, อาราเล่จัง จอมโหดนะ, Mc, KaErUnO, แย้มศรี, bgs, กุ้งฝอย
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!แม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวสร้างภาพลักษณ์ปลอมๆ ของอินฟลูเอนเซอร์ชื่อดังชาวจีน6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณเปิดปมโหด เด็กหญิงวัย 14 แทงยายดับคาห้อง อ้างเหตุผลช็อกส่งกำลังใจ “ตูน หิ้วหวี” ตรวจเจอมะเร็งอัณฑะ ในวัยเพียง 31 ปีเจ้าหญิงเต่งกะด๊ะ ผู้รอดชีวิต จากการถูกลอบปลงพระชนม์พฤติกรรมอะไรที่ควรเลี่ยง ป้องกันมะเร็งลำไส้เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดรวมภาพเรียกรอยยิ้มประจำวันนี้ วันที่ช่วงเช้า ฝนก็ตกพรำๆไปแล้ว ชุ่มฉ่ำกันเลยทีเดียวหนอวันนี้ดราม่า ไม่รับเงินสด ร้านค้าประเทศญี่ปุ่น ไม่เป็นมิตรกับนักท่องเที่ยว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
คุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!เปิดใจดาวรุ่งลูกหนัง!! ภูวรักษ์ คำสิงห์ วัย 16 ปี เปิดใจ หลังลงสนามแค่ 15 วินาที ยิงประตูแรกในลีกอาชีพช่องทางตรวจสอบสิทธิ ผลการรับเงิน 10,000 บาท -ดิจิทัลวอลเล็ต- อย่างละเอียดเเละง่ายๆด้วยตัวเองส่งกำลังใจ “ตูน หิ้วหวี” ตรวจเจอมะเร็งอัณฑะ ในวัยเพียง 31 ปีประกาศสงคราม! อิสราเอลถล่มเลบานอนดับ 492 ราย!
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่