หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

แสดงทัศนะกันหน่อย ถ้าไทยต้องมี Single Gateway ไว้แก้ปัญหาเด็กติดเกมส์

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

คสช. ลั่นไม่สนใจพวกคัดค้านนโยบาย Single Gateway ไล่ให้กลับไปอ่านหนังสือก่อนมาคัดค้าน เผยที่รัฐบาลต้องทำเพราะ "เด็กไทยติดเกมมากเกินไป"

ก่อนจะพูดถึงเรื่อง Single Gateway อยากให้ลองจินตนาการ ถนนสี่เลน ที่มีรถวิ่งจำนวนมาก แล้วปลายทางถูกบีบให้เหลือแค่เลนเดียว คิดว่าถนนเส้นนั้นรถจะติดหรือไม่?

เช่นเดียวกันกับเรื่อง Single Gateway ทุกวันนี้การเชื่อมต่อกับโลกภายนอก มันก็ต้องเชื่อมจากหลายเกตเวย์ ของประเทศไทยก็มีบริษัทต่างๆที่ทำเรื่องเกตเวย์เขาให้บริการ จากนั้นก็ส่งต่อไปยัง Sever ของสิงคโปร์ ก่อนจะไปเชื่อมกับระบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น facebook , twitter , instagram ฯลฯ

เอาตรงๆแบบไม่ต้องดัดจริต ไม่ต้องเอาการเมืองมาเกี่ยว ทุกวันนี้ระบบ "อินเทอร์เน็ต" ประเทศไทยช้าไหม? ช้าจะตาย (ห่า) อยู่แล้ว
ถ้าทำ Single Gateway อย่างที่บอกถนนสี่เลนถูกบีบเหลือเลนเดียว มันจะแออัดขนาดไหน เน็ตประเทศไทยจะช้าลงอีกหลายเท่าตัว นี่ยังไม่ได้พูดถึงเรื่องบริการของ TOT และ CAT Telecom เลยนะ ความบรรลัยจะเกิดขึ้นขนาดไหน?

"อินเทอร์เน็ตช้า" เพราะคนไทยกว่า 67 ล้านคน ต้องใช้งานพร้อมกันผ่านเกตเวย์เดียวของรัฐบาล

"การลงทุนทางด้านไอทีเจ๊ง" เพราะระบบเกตเวย์ไม่มีเสถียรภาพ นักลงทุนไม่มั่นใจ ทั้งประเทศใช้เกตเวย์เดียว เจอใครก็ไม่รู้ยิงเกตเวย์พัง เน็ตล่มทั้งประเทศ ต่างจากหลายเกตเวย์ ถ้าโดนยิงดับก็อาจจะล่มแค่บางส่วน หรือไม่ก็ Switch ไปใช้ตัวอื่นแทนได้ และบริษัทเอกชนต่างๆอาจจะโดนรัฐบาล Hack ข้อมูลได้

และข้อที่เรียกว่าเป็น "กล่องดวงใจ" ในการทำนโยบายนี้คือ
"รัฐบาลสามารถตรวจสอบการใช้งานของผู้ใช้ได้ทุกราย"

แปลว่าอะไร? ถ้าคุณคิดต่างจากรัฐบาล เขาสามารถค้นหาได้ว่าคุณเป็นใคร ใช้เน็ตอยู่ที่ไหน และส่งคนไปจับคุณ หรือหากมีข่าวสารที่เป็นในทางลบกับรัฐบาล รัฐบาลสามารถบล็อคได้ทันที ไม่เว้นแม้แต่ facebook รวมถึง Social Network ต่างๆ

ประเทศไหนบ้างที่ใช้ Single Gateway? จีน ลาว เกาหลีเหนือ มีแต่ประเทศดีๆทั้งนั้น(ประชด) หากมีระบบนี้จริงรัฐบาลไทยก็สามารถบล็อค facebook ได้เหมือนที่รัฐบาลจีนทำ เซ็นเซอร์ข้อมูลจากภายนอกไม่ให้เข้าสู่ประเทศไทย

ประเทศไทยจะต่างอะไรจาก "เกาหลีเหนือสาขา 2"

แต่กลัวประชาชนคัดค้าน เลยบอกว่า "เด็กติดเกม" ไอ้คนคิดนโยบายนี้ มันน่าจะเอาหัวแม่เท้าคิด มันนั่นแหละควรจะกลับไปเรียนหนังสือใหม่ ก่อนจะพูดอะไรโชว์โง่ให้คนอื่นเขาเห็น

ส่วนไอ้พวกที่เชียร์ทุกอย่างขอให้เป็น คสช. ก็ช่างมันเถอะ บัวเหล่าสุดท้าย ไม่ควรค่าแก่การพูดถึงมันมาก แต่คน "ดัดจริต" พวกนี้ ลองเน็ตล่มแค่ 5 นาที หรือ facebook มีปัญหาซักชั่วโมงสิ จะลงแดงตายกันหมด

ถ้าคุณมีความคิดพอ คุณน่าจะรู้ว่านโยบายนี้ มันมีผลดีหรือผลร้ายต่อประเทศมากกว่ากัน

@ หยุดดัดจริตประเทศไทย

แล้วคุณล่ะ มีทัศนะเกี่ยวกับ Single Gateway ในไทยสำหรับปี 2015+ อย่างไร

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
8 VOTES (4/5 จาก 2 คน)
VOTED: zerotype, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
เชื่อเถอะลูก! ครูไม่ได้แต่งหน้า..เพราะว่าสวยมาตั้งแต่เกิดข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งสุนัขติดอยู่ในเก้าอี้นวดจนเสียชีวิต หลังเซ็นเซอร์ไม่หยุดทำงาน 😔รัฐจ่าย เช็คสิทธิผ่านเว็บ เงินดิจิทัล 10000 บาท เข้าวันไหน ทำง่ายมากส่งกำลังใจ “ตูน หิ้วหวี” ตรวจเจอมะเร็งอัณฑะ ในวัยเพียง 31 ปีคดีฆๅตกรรมที่น่าสะพรึงกลัวในเกาหลีใต้ ซ่อนศwในกำแพงนาน 16 ปีคุณแม่คนสวยช่วยงานโรงเรียนลูกสาว..ทำเอาโซเชียลฮือฮา เพราะแม่แซ่บเกิ๊น!‘หมอเกศ’ สมใจ นั่ง 2 กมธ.แม่ตั๊ก เดินหน้าฟ้องคนกล่าวหา “ขายทองปลอม” กระทบชื่อเสียงและความรู้สึกครอบครัวนาทีระทึก! น้ำป่าซัด "บ้านห้วยหินลาด" เวียงป่าเป้า จ.เชียงรายแม่ตั๊ก หันหน้าพึ่งทางธรรมะ ขอเข้าวัดไปพักใจ หลังจบดราม่า “ทองปลอม”
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ทำไมคนจีนโบราณนอนหมอนเเข็งเเละสูงสรยุทธ์เด้ง เปิดภาพคนข่าวเกินควบคุม ขอคัฟเวอร์เป็นลูกฮิปโปแคระยังไม่ตุย !! "ตูน หิ้วหวี" น้ำตาหลั่งหลังตรวจพบมะเร็งข้ามคลองสกิลขั้นเทพ..บอกเลยต้องใช้ทักษะล้วนๆวิธีเช็กสิทธิแอปรัฐจ่าย ช่องทางตรวจสอบรับเงิน 10,000 บาท6 ชาที่ชอบ..บอกนิสัยคุณ
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เกย์
ความหลากหลายทางเwศในสังคมไทยLGBTQความหลากหลายทสงเพศที่ต้องเข้าใจช่วงนี้หนุ่มอินโด กำลับเทรนค่ะบอย นายแบบหนุ่มหล่อ หน้าคมเข้ม แซ่บสไตล์ไทย
ตั้งกระทู้ใหม่