หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ทำไมประเทศที่ทำแท้งถูกกฏหมายอย่างอเมริกา ถึงไม่เคยมีใครเจอผีเด็กทำแท้ง หรือกรรมจากการทำแท้งเลยคะ?

โพสท์โดย ทิมมี่ ทิมมี่

- คำถาม -

อันนี้สงสัยจริงๆ ไม่ได้กวนทีนนะคะ

คือเราชอบฟังเรื่องผีของคนไทย และบ่อยมากๆๆๆๆ ที่จะมีเรื่องผีเด็ก ผีคนทำแท้ง
กรรมจากการทำแท้ง บลาๆๆๆๆ เราเลยเกิดข้อสงสัยขึ้นมาอย่างจริงจังว่า

"ทำไมประเทศที่ทำแท้งถูกกฏหมายอย่างอเมริกาถึงไม่มีใครโดนผีเด็กตามหลอกหลอน"
หรือโดนกรรมจากการทำแท้งตามสนองคะ?

เรารู้ค่ะว่าที่ต่างประเทศเชื่อเรื่องผี โดยเฉพาะอังกฤษ ที่อังกฤษมีสำนักทรงเจ้าจริงจังเลยค่ะ

เพียงแต่เราไม่เคยเห็นมีเรื่องผีเด็กทำแท้งเท่านั้นเองค่ะ ก็เลยสงสัย
ส่วนใหญ่เห็นมีแต่เรื่องเล่าผีผู้ใหญ่

ก็เท่าที่ถามเพื่อนต่างชาติทางยุโรปก็ไม่เคยมีเรื่องผีเด็กแบบนี้อ่ะค่ะ
แต่ไม่มีเพื่อนอยู่เมกานะคะ มีแต่อิตาลี กับออสเตรเลีย

เราเอาไปถามเพื่อน เพื่อนบอกว่า "มะรึงไปถามในพันทิปเลย"
ใครตอบได้ รบกวนด้วยนะคะ


ปล. อย่าบอกว่าฝรั่งไม่เชื่อเรื่องผี ก็เลยไม่มีเรื่องเล่าผีเด็กทำแท้งนะคะ
เพราะฝรั่งเชื่อเรื่องผีก็มีเยอะค่ะ โดยเฉพาะในอังกฤษ มีบริการปราบผีแบบจริงจังเลยด้วยค่ะ

- คำตอบ -

1. ทางฝั่งอเมริกา นับถือศาสนาคริสตร์กัน หลักศาสนาคริสตร์ไม่มีเรื่องกฎแห่งกรรม เขาเชื่อว่าทุกอย่างพระเจ้าจัดมาเรียบร้อย เมื่อมีความทุกข์พวกเขาเชื่อว่าพระเจ้าจัดมา และพวกเขาจะขอบคุณเหตุการณ์ต่างๆ ที่เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะทุกข์ สุข ที่ทำให้เขาเข้าใจคนที่ตกในสภาพแบบเดียวกัน ในศาสนาพุทธ  เมื่อเกิดความผิดหวังจะคิดเรื่องกรรม ทำให้เกิดการให้อภัย

ตามหลักศาสนาคริสตร์จริงๆแล้ว คนทำแท้งถือว่าเป็นผู้ที่ห่างไกลจากพระเจ้า พระเจ้าเป็นคนสร้างร่ายกายมนุษย์ขึ้นมา เมื่อมีผู้ใดได้ทำลาย ถือว่าเป็นบาปอย่างมาก ทั้งนี้พวกเขาเชื่อ ชีวิตหลังความตายมีอยู่จริง พวกคนที่ทำแท้งจะตกนรก

จริงอยู่ที่ศาสนาคริสตร์มีการสารภาพบาป แต่การสภาพนั้นต้องออกมาจากหัวใจที่แท้จริง คือจะไม่กระทำความผิดนั้นซ้ำอีก เหมือนกับศาสนาพุทธ การทำผิด 1 ครั้ง ถ้ามีการสำนึกผิด และไม่ทำความผิดนั้นอีก ถือว่ายังเป็นมนุษย์อยู่

2. ผี ตปท เอามาทำมาหากินค่อนข้างยากหน่อย แต่สำหรับประเทศนี้ ผี เป็นเครื่องมือทำมาหากินกับคนหลายๆ คน บางคนถ้าไม่มีเรื่องธุรกิจเกี่ยวกับผีนี่ จะถึงขั้นอดตายเลยก็ได้ 666

⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
ทิมมี่ ทิมมี่'s profile


โพสท์โดย: ทิมมี่ ทิมมี่
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
44 VOTES (4/5 จาก 11 คน)
VOTED: แสร์, อาราเล่จัง, เคโร๊ะ เคโร๊ะ, แมวดำ เหมียวๆ, กอกระดุม, bgs, I AM THOR, หล่อลงเบื่อย, Dexter Suttipong
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
ความขลังที่สถิตอยู่ตำหนัก กว่า 600 ปีคนเริ่มไม่ขำด้วย รุมจวก!!! มุขณเดชน์ทักขอยืมเงิน ดราม่าสนั่นเมืองกรมอุตุนิยมวิทยาได้อัปเดตสถานการณ์พายุโซนร้อน "กระท้อน" และ "เชบี" ล่าสุดในเช้าวันนี้มงกุฎของจักรพรรดินีเซียว แห่งราชวงศ์สุย เกือบ 1500 ปี​เมาหนักเพราะรักติ๋ม กำลังดังสุดขีด อุบัติเหตุ ก็พรากชีวิตของเขาไปลิซ่า BLACKPINK เหมือนจะยืนยันความสัมพันธ์กับ Frédéric Arnault ในเพลงใหม่ที่ยังไม่ได้ปล่อยสัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️“ลงทะเบียนบัตรคนจน รอบใหม่” ปีหน้าจุดไหนเล่า...ที่เราเปลี่ยนชีวิต?ดวงประจำเดือนตุลาคม 2567: เปิดคำทำนายทุกด้าน การงาน การเงิน ความรัก และสุขภาพ ครึ่งแรกลีน่าจัง บุกบ้านแม่ตั๊กพิสูจน์ สรุปอยู้บ้านจริงหรือไม่'ซอมบี้เฮอริเคน'พายุยุคโลกร้อนที่ตายแล้วฟื้น!
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
สัตว์ที่ทำให้คนเสียชีวิตมากที่สุดในโลก‼️ในเดือนกันยายน 2567 ที่ผ่านมา ทางการไทยจับแรงงานต่างด้าวผิดกฏหมาย ส่งกลับประเทศหลายหมื่นคน เฉพาะชาวกัมพูชาอย่างเดียวร่วม 40,000 รายลีน่าจัง บุกบ้านแม่ตั๊กพิสูจน์ สรุปอยู้บ้านจริงหรือไม่"Choco Pie" ขนมที่ผู้นำโสมแดง..ไม่ปลื้มอย่างแรงลิซ่า BLACKPINK เหมือนจะยืนยันความสัมพันธ์กับ Frédéric Arnault ในเพลงใหม่ที่ยังไม่ได้ปล่อย
กระทู้อื่นๆในบอร์ด ถามตอบ พูดคุย
ถ้าเพื่อนๆอยากเปิดพอร์ตเล่นหุ้น เพื่อนจะเลือกมาร์เก็ตติ้งที่ตรงไหนถ้าเพื่อนๆอยากเปิดพอร์ตเล่นหุ้น เพื่อนจะเลือกมาร์เก็ตติ้งที่ตรงไหนถ้าผมจะงานทำความสะอาดห้องน้ำดีใหม เพื่อหาเงินเลี้ยงลูก มีใครจะจ้างใหมนะชีวิตพังเพราะเทรด ฟอเร็กส์
ตั้งกระทู้ใหม่