หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใจหล่อมาก !! หนุ่มหน้าตาดี ทำงานพิเศษตัดขนสุนัข เพื่อเก็บเงินมาทำแบบนี้ เห็นแล้วใจดีกว่าพวกมีเงินซะอีกนะเนี้ย

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย


หนุ่มใจงาม อาสามอบเงินจากน้ำพักน้ำแรง ซื้อสังกะสีมุงหลังคาให้คุณยายอายุ 90 ที่อยู่ตัวคนเดียว ชาวเน็ตชื่นชมชายคนนี้ใจหล่อมาก

          ในสังคมปัจจุบันเรามักจะเห็นใครหลายคนตัดพ้อว่า สังคมทุกวันนี้ช่างแล้งน้ำใจเสียเหลือเกิน หันไปทางไหนก็มีแต่คนสนใจเรื่องของตัวเอง จนมองว่าปัญหาของตัวเองเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่าคนอื่น ทั้ง ๆ ที่รอบกายมีคนทีลำบากกว่ามากมาย ขณะเดียวกันเรื่องราวที่จะนำเสนอต่อไปนี้ จะเปิดอีกมุมมองที่ทำให้หลายคนรู้ว่า ความน่าปลื้มใจของการที่คนในสังคมช่วยเหลือซึ่งกันและกันนั้นมันน่าชื่มมากเพียงใด

 


 โดยวันที่ 15 กันยายน 2558 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เกรียงไกร ธาตวากร ได้เผยแพร่ภาพและเรื่องราวของคุณยายคนหนึ่ง ที่มานั่งร้องไห้ที่บ้านของเขา พร้อมกับบอกว่าคุณยายมีอายุ 90 กว่าปีแล้ว เดินทางไปขอสังกะสีที่อำเภอ 3 ครั้ง เพื่อนำมามุงเป็นหลังคาบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ให้คุณยายลงชื่อไว้ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร ซึ่งคุณยายมีความเป็นอยู่ที่ลำบากเพราะฝนตกเมื่อไรก็ต้องนอนทั้ง ๆ ที่เปียก แถมยังอยู่ตัวคนเดียว


  ด้วยเหตุนี้ คุณกรียงไกร จึงได้อาสายกรายได้ (ตัดขนสุนัข) ในการทำงานของเขาในช่วงเช้า มอบให้คุณยาย และอาสาที่จะหาสังกะสีมามุงหลังคาให้คุณยายด้วย 

          และเรื่องราวดังกล่าว ก็ถูกแชร์ไปแล้วกว่า 2 หมื่นครั้ง พร้อมกับคำชมเชยจากชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาชื่นชมการกระทำชองคุณเกรียงไกร และขอให้ผลบุญที่ช่วยคุณยายนั้นส่งผลให้เขามีความสุข 


   ...ถึงแม้ใครจะมองว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ว่าเรื่องเล็กน้อยของใครบางคนอาจเป็นเรื่องใหญ่สำหรับใครหลาย ๆ คนและเป็นสิ่งที่น่าประทับใจเมื่อมีใครสักคนมองเห็นคุณค่าของสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
VOTED: ibaiba, spokedark, The Princess Zany, Punthorn, MAX MARS, กอกระดุม, mai, oishi oishi, แมวดำ เหมียวๆ, บังไค, เฟรินใส, lille, จอมยุทธอินดี้, รักสันติ, bgs, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, PalmStick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
อดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!พายุสุริยะ ถึงโลกในวันนี้แพนด้า อาละวาดทำร้ายผู้ดูแล ต่อหน้านักท่องเที่ยวมะกันหวังว่าเยอรมัน ส่งขีปนาวุธทอรัสให้ยูเครนเขมรโป๊ะแตก! โชว์ "มงกุฎร่ายรำ" เขมรโบราณอายุพันปี ชาวเน็ตไทยตามแหก ลั่น แบบนี้ที่สำเพ็งมีขายเยอะเลย!!"คาซิง ลุง" ส่ง "ลาบาบู้" ลิมิเตดให้ "ลิซ่า"..หลังช่วยทำยอดขายถล่มทลายดวงรายสัปดาห์ประจำวันที่ 28 เมย.- 4 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งด่วน ! เกิดเหตุรถกระบะตกข้างทาง บาดเจ็บ 7 เสียชีวิต 3นนท.จีน เกือบพาร้านซวย เหตุเพราะอยากนั่งชิมวิวที่อ่างแก้ว
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ดวงรายสัปดาห์ประจำวันที่ 28 เมย.- 4 พ.ค. 67 พยากรณ์โดย ครูเป็นหนึ่งอดีตผู้บริหารหญิง Google ไทย เมาแล้วขับ ลาออกเมื่อต้นปี..ทั้งนี้ยังมาก่อเหตุซ้ำอีก!Starlink ของ Musk จะหยุดให้บริการ!ราสมาลัย ขนมหวานอร่อยๆจากประเทศอินเดีย หาทานได้ในประเทศไทย หลายคนก็ชอบอยู่น๊าา...
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
ยายวัย 80 ปี ปั่นจักรยานวันละ10 กม.ขายหมี่ผัดโบราณสองตายายหอบเงินใส่ถุงปุ๋ยมาซื้อรถร้อนขนาดนี้ต้องติดแอร์ให้ตายายภาพความประทับใจ : ภาพของคุณตาชาวเมียนมาร์หอบคุณยายหนีตายข้ามแม่น้ำเมย มาสู่ฝั่งไทย
ตั้งกระทู้ใหม่