หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
เว็บบอร์ด บอร์ดต่างๆค้นหาตั้งกระทู้

ใจหล่อมาก !! หนุ่มหน้าตาดี ทำงานพิเศษตัดขนสุนัข เพื่อเก็บเงินมาทำแบบนี้ เห็นแล้วใจดีกว่าพวกมีเงินซะอีกนะเนี้ย

โพสท์โดย น้องสาวเถ้าแก่เนี้ย


หนุ่มใจงาม อาสามอบเงินจากน้ำพักน้ำแรง ซื้อสังกะสีมุงหลังคาให้คุณยายอายุ 90 ที่อยู่ตัวคนเดียว ชาวเน็ตชื่นชมชายคนนี้ใจหล่อมาก

          ในสังคมปัจจุบันเรามักจะเห็นใครหลายคนตัดพ้อว่า สังคมทุกวันนี้ช่างแล้งน้ำใจเสียเหลือเกิน หันไปทางไหนก็มีแต่คนสนใจเรื่องของตัวเอง จนมองว่าปัญหาของตัวเองเป็นปัญหาที่ใหญ่กว่าคนอื่น ทั้ง ๆ ที่รอบกายมีคนทีลำบากกว่ามากมาย ขณะเดียวกันเรื่องราวที่จะนำเสนอต่อไปนี้ จะเปิดอีกมุมมองที่ทำให้หลายคนรู้ว่า ความน่าปลื้มใจของการที่คนในสังคมช่วยเหลือซึ่งกันและกันนั้นมันน่าชื่มมากเพียงใด

 


 โดยวันที่ 15 กันยายน 2558 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ เกรียงไกร ธาตวากร ได้เผยแพร่ภาพและเรื่องราวของคุณยายคนหนึ่ง ที่มานั่งร้องไห้ที่บ้านของเขา พร้อมกับบอกว่าคุณยายมีอายุ 90 กว่าปีแล้ว เดินทางไปขอสังกะสีที่อำเภอ 3 ครั้ง เพื่อนำมามุงเป็นหลังคาบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ให้คุณยายลงชื่อไว้ไม่ได้ช่วยเหลืออะไร ซึ่งคุณยายมีความเป็นอยู่ที่ลำบากเพราะฝนตกเมื่อไรก็ต้องนอนทั้ง ๆ ที่เปียก แถมยังอยู่ตัวคนเดียว


  ด้วยเหตุนี้ คุณกรียงไกร จึงได้อาสายกรายได้ (ตัดขนสุนัข) ในการทำงานของเขาในช่วงเช้า มอบให้คุณยาย และอาสาที่จะหาสังกะสีมามุงหลังคาให้คุณยายด้วย 

          และเรื่องราวดังกล่าว ก็ถูกแชร์ไปแล้วกว่า 2 หมื่นครั้ง พร้อมกับคำชมเชยจากชาวเน็ตหลั่งไหลเข้ามาชื่นชมการกระทำชองคุณเกรียงไกร และขอให้ผลบุญที่ช่วยคุณยายนั้นส่งผลให้เขามีความสุข 


   ...ถึงแม้ใครจะมองว่าเรื่องราวดังกล่าวเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ว่าเรื่องเล็กน้อยของใครบางคนอาจเป็นเรื่องใหญ่สำหรับใครหลาย ๆ คนและเป็นสิ่งที่น่าประทับใจเมื่อมีใครสักคนมองเห็นคุณค่าของสิ่งเล็กน้อยเหล่านี้


⚠ แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสม 
เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ VOTE และ SHARE
108 VOTES (4/5 จาก 27 คน)
VOTED: ibaiba, spokedark, The Princess Zany, Punthorn, MAX MARS, กอกระดุม, mai, oishi oishi, แมวดำ เหมียวๆ, บังไค, เฟรินใส, lille, จอมยุทธอินดี้, รักสันติ, bgs, รับชุบทองคำแท่ง ลูกสาวร้านทอง, PalmStick
Hot Topic ที่น่าสนใจอื่นๆ
"ปราชญ์ สามสี" ฉะ "โน้ส อุดม" เอาแม่มาหาแดก ตลกร้าย ทำลายคุณค่า ดังแล้วลืมความเป็นคน เริ่มไม่น่ารักหนุ่มจีนกลั้นใจใต้น้ำก่อนดับสลด โดยมีไลฟ์การ์ดยืนหัวเราะลั่นแขกงานแต่งอึ้ง!! หลังเจ้าสาวถอดชุดกลางงานแต่งนาทีระทึก ! เผยคลิปฟ้าผ่าลงเสาไฟฟ้าทับรถกระบะขณะพายุฝนกระหน่ำพร้อมลมกระโชกแรงจะเกิดอะไรขึ้น? ถ้าเราสระผมตอนก่อนนอนชาวเน็ตญี่ปุ่นไปพักโรงแรม แล้วรู้สึกหลอนมาเมื่อเห็นห้องพักที่มาของชื่อ "หาดใหญ่" เมืองศูนย์กลางเศรษฐกิจของภาคใต้
Hot Topic ที่มีผู้ตอบล่าสุด
ยูนิคอน หรือ ยูนิโค วัวมีเขาอยู่ตรงกลาง เกิดมาพึ่งเคยเห็น?😲18 ล้อพ่วงบรรทุกเหยียบร่างเด็ก นร.เทคนิคกระบี่ดับคาที่แขกงานแต่งอึ้ง!! หลังเจ้าสาวถอดชุดกลางงานแต่งสาขาอาชีพข้าราชการในประเทศไทย ที่ประสบปัญหาหนี้สินมากที่สุด
กระทู้อื่นๆในบอร์ด เรื่องน่ารักๆ ซึ้งๆ
โดนแซวว่า "ลาบูบู้" ฟันห่าง..เลยพาน้องไปจัดฟันซ่ะเลยแห่ชื่นชม สาวช่วยชีวิตนกน้อยหมดแรงหลานชายเดินกับคุณตา..แต่พอเพลงชาติมา ถึงกับยืนตรงทันทีโมเมนต์สุดอบอุ่นหัวใจ แมวจรคาบลูกตัวเองมาให้หลังจากหญิงสาวได้ให้ความช่วยเหลือมัน
ตั้งกระทู้ใหม่